No data was found

“นายกฯตู่” ขอบคุณทีม USAR Thailand เป็นตัวแทนคนไทย ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวตุรกี

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกรัฐมนตรี" ขอบคุณทีม USAR Thailand เป็นตัวแทนคนไทยร่วมนานาชาติร่วมปฏิบัติการช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในตุรกี ล่าสุดสิ้นสุดภารกิจเดินทางกลับถึงไทย 18 ก.พ.นี้

วันที่ 16 ก.พ. 66 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้รับทราบรายงานการสิ้นสุดภารกิจเข้าร่วมค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุการแผ่นดินไหวในประเทศตุรกี ของชุดค้นหาและกู้ภัยในเมืองแห่งชาติ (Urban Search and Rescue) หรือทีม USAR Thailand เช่นเดียวกับทีมกู้ภัยนานาชาติ ตามการปรับแผนการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 18 ก.พ. นี้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกรัฐมนตรีได้ชื่นชมพร้อมกับแสดงความขอบคุณทีม USAR Thailand ซึ่งประกอบด้วยบุคลากรเจ้าหน้าที่ 42 คน และสุนัขกู้ภัย 2 ตัว ที่เป็นตัวแทนคนไทยในการเข้าร่วมกับนานาชาติปฏิบัติภารกิจเพื่อมนุษยธรรมอย่างกล้าหาญ ซึ่งนอกจากจะเป็นความภูมิใจของคนไทยแล้ว การเข้าร่วมภารกิจครั้งยังเป็นโอกาสที่เจ้าหน้าที่จะได้ถอดบทเรียนการให้ความช่วยเหลือกู้ภัยในเหตุภัยพิบัติขนาดใหญ่ เพื่อเป็นองค์ความรู้ด้านการช่วยเหลือในภาวะภัยพิบัติของไทยต่อไป

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ทีม USAR Thailand ได้เดินออกทางเพื่อเข้าร่วมการค้นหาผู้รอดชีวิตในภารกิจชื่อ Thailand for Türkiye เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา ก่อนจะได้ยุติภารกิจเช่นเดียวกับทีมกู้ภัยจากนานาชาติ เนื่องจากรัฐบาลประเทศผู้ประสบภัยได้ปรับแผนจากการค้นหาผู้รอดชีวิตไปสู่การให้ความช่วยเหลือผู้รอดชีวิตที่ขณะนี้ได้เป็นผู้ไร้ที่อยู่อาศัยจำนวนมาก ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำถึงแนวทางของประเทศไทยที่จะให้ความร่วมมือในการให้ความช่วยเหลือประเทศผู้ประสบภัยตามกรอบที่นานาชาติกำหนดให้ความช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ ทีม USAR Thailand มีกำหนดเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยสายการบิน Turkish Airlines เที่ยวบิน TK64 ในเวลา 10.10 น. ของวันที่ 18 ก.พ. 66

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น