logo

โฉมงามพบลุงตู่ “นายกฯ” เปิดทำเนียบต้อนรับ เหล่าสาวงาม มิสยูนิเวิร์ส 2022 พร้อมชื่นชมความสำเร็จเวที Miss Universe ส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ไทย

วันที่ 14 ก.พ. เมื่อเวลา 13.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการให้ความช่วยเหลือประเทศตุรกีภายหลังเกิดเหตุ แผ่นดินไหวรุนแรงจะทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ว่า ในการให้ความช่วยเหลือประเทศไทยได้ดำเนินการมาสักระยะหนึ่งแล้วตั้งแต่วันแรกก็ได้สั่งการให้มีการติดตาม ประสาน แสวงหาความร่วมมือ และมอบเงินช่วยเหลือไปก้อนแรก รวมทั้งได้ตัดสินใจสั่งการให้กระทรวงมหาดไทยโดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) ส่งชุดช่วยเหลือและช่วยเหลือ ( USAR Thailand (ยูซาร์) พร้อมสุนัขกู้ภัย เซียร่า-ซาฮาร่า อีก 2 ตัว รวมทั้งมีคณะทำงาน ร่วมมือไปอีกหลายคนด้วยกัน และวันนี้ได้รับทราบถึงผลการปฎิบัติที่ดีมากได้รับคำชื่นชมจากต่างประเทศและจากคณะทำงานที่มาจากประเทศอื่น ๆ ด้วยในการค้นหาจากชุดกู้ภัย คือ K9 ลงไปช่วยเหลือดูแลและตรวจสอบพบผู้ที่ได้รับบัตรเจ็บและเสียชีวิตหลายรายพอสมควร และวันนี้ก็ยังมีการประสานงานอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

“เป็นที่น่ายินดี และเป็นพระมหากรุณาที่คุณอันหาที่สุดไม่ได้ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระราชทานสิ่งของไปช่วยเหลืออีกจำนวนมาก โดยเฉพาะในเรื่องของเต็นท์ อุปกรณ์เวชภัณฑ์ต่างๆ ก็จะเดินทางไปในวันพรุ่งนี้(15 ก.พ.) ซึ่งทางรัฐบาลและกระทรวงกลาโหมได้มีการจัดเตรียมอากาศยานเครื่องบินโบว์อิ้ง 740 ซึ่งเป็นเครื่องบินลำใหญ่ สามารถบินตรงไปถึงตุรกีได้โดยไม่ต้องแวะ เพื่อนำสิ่งของพระราชทานไปมอบให้ ขณะเดียวกันขากลับก็จะมีการรับคนไทยที่อยู่อาศัยที่ตุรกีกลับมา มีจำนวนประมาณ 23 คน รวมทั้งจะนำศพผู้เสียชีวิตกลับมาด้วย ทั้งหมดนี้ก็เป็นสิ่งที่ได้ช่วยเหลือกับทางตุรกีไป ซึ่งเป็นที่น่าภาคภูมิใจในการที่ได้ส่งทีมช่วยเหลือและกู้ภัยไปนั้นก็เท่ากับเราได้มีการฝึกหัดในสถานการณ์ที่แตกต่างจากบ้านเรา ทั้งอากาศที่หนาวเย็น ประมาณ 0 องศา จนถึง -4 องศา ขอชื่นชมกำลังพลทุกคนที่มีความตั้งใจและอดทนมีขีดความสามารถในการทำงาน และขอชื่นชมสุนัขทั้ง 2 ตัวที่ร่วมคณะทำงานในชุดดังกล่าวด้วย สามารถปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างสมเกียรติและเป็นที่ภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน” พล.อ. ประยุทธ์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่
สอบสวนกลาง ผนึกกำลัง "The United States Secret Service" เสริมความแกร่งชุดสืบสวนในการตรวจพิสูจน์ดอลลาร์ปลอม
"นายกฯ" นำถกครม.เศรษฐกิจนัดแรก ผู้ว่าธปท.ร่วม "พิชัย" แจงภาพรวมศก.ต่ำกว่าคาด เร่งแก้แหล่งทุนช่วย SME เพิ่มงบฯสร้างมาตรการเสริมรายได้ปชช.
รวบหนุ่มอังกฤษ หมัดพิฆาตต่อย หนุ่มรัสเซีย ทีเดียวดับ อ้างแค้นคนตายขอมีเซ็กส์กับลูกสาว
รฟฟท. เฉลิมฉลองการให้บริการก้าวสู่ปีที่ 14 จับมือ ทิพยประกันภัย มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษให้แก่ผู้โดยสาร
กาซา อิสราเอลถล่มเต๊นท์ผู้ลี้ภัยที่ราฟาห์ดับหลายสิบคน
ไต้หวัน สส.อาวุโสสหรัฐเยือนไทเปย้ำช่วยต้านจีน
เกาหลีใต้-จีน-ญี่ปุ่นลั่นยกระดับสัมพันธ์ไตรภาคี
2 สาว อบต. ขับกระบะฝ่าไม้กั้นทางรถไฟถูกม้าเหล็กขยี้รถพลิกคว่ำหลายตลบล้อชี้ฟ้า เจ็บทั้ง 2 ราย ชาวบ้านเผยเห็นฝ่าไม้กั้นข้ามทางรถไฟขณะที่รถไฟกำลังมา
รัก 6 ปีไม่ได้ช่วยอะไร หนุ่มสุดช้ำ ถูกแฟนสาวขโมยทองกว่า 57 บาท เล่าทั้งน้ำตาเมื่อรู้ว่าคนรักเป็นคนทำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น