No data was found

รัฐเตรียมถ่ายทอดสดโอลิมปิกเกมส์ส่งความสุขให้ประชาชนต่อ หลังจบฟุตบอลยูโร

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 12 ก.ค.- "อนุชา นาคาศัย" เผย รัฐบาลทำตามสัญญา มอบความสุข ถ่ายทอดสดบอลยูโรให้คนไทยชมฟรีครบทุกคู่ เผยเตรียมถ่ายทอดสด โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ระหว่างวันที่ 22 ก.ค. – 8 ส.ค.ทาง NBT เชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมเป็นแรงใจเชียร์นักกีฬาไทย

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยในรายการสดวิเคราะห์การแข่งขันฟุตบอลแห่งชาติยุโรป 2020 หรือ ยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ตามที่รัฐบาลโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ดำริให้ดำเนินการประสานนำการแข่งขันฟุตบอลยูแห่งชาติยุโรป 2020 หรือ ยูโร 2020 มาถ่ายทอดสดให้ประชาชนคนไทยได้ชมฟรีทุกคู่ ตั้งแต่ช่วงพิธีเปิดตลอดจนจบการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน – 11 กรกฎาคม 2564 นั้น ตนได้รับคำแนะนำและความร่วมมือและจากหลายฝ่าย อาทิ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายสุพัฒนพงศ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยได้รับความอนุเคราะห์จากนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหารบริษัท ซัมสิทฟุตแวร์ จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ แอโรซอฟต์ เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดครั้งนี้

นายอนุชา กล่าวว่า สำหรับการถ่ายทอดสดได้รับความร่วมมือจาก NBT โดยกรมประชาสัมพันธ์ และผู้ร่วมถ่ายทอดในคู่ที่มีการเตะในเวลาเดียวกัน คือ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3HD สถานีโทรทัศน์ PPTV และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ทำให้คนไทยได้ดูการแข่งขันทุกนัดอย่างจุใจ ไม่มีตกหล่น รวมทั้งสิ้น 51 นัด

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การนำกีฬาที่คนทั่วโลกรวมทั้งคนไทยชื่นชอบมาออกอากาศให้ประชาชนคนไทยได้ชมฟรี เป็นสิ่งที่รัฐบาลส่งมอบความสุขให้ประชาชนในช่วงที่ประเทศประสบความทุกข์ยากจากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งหวังว่าจะมีส่วนช่วยสร้างความสุขให้แฟนกีฬา และเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการพัฒนาฟุตบอลไทยสู่สากล ขณะเดียวกัน ยังมีอีกหนึ่งการแข่งขันระดับโลกที่ทุกคนรอคอย คือ การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 หรือ โตเกียว 2020 ที่มีนักกีฬาของไทยเข้าร่วมการแข่งขัน 42 คน จึงขอเชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมเป็นแรงใจเชียร์นักกีฬาไทยและติดตามการถ่ายทอดสดระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม 2564 ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง NBT เช่นเดียวกัน

ขณะที่ผลการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโร 2020 เป็นการพบกันระหว่าง อิตาลี-อังกฤษ ซึ่ง NBT มีการถ่ายทอดบรรยากาศสดจากสนามเวมบลีย์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ผลปรากฎว่าการแข่งขันครบ 90 นาที ทั้งคู่เสมอกัน 1-1 และช่วงเวลาก็ไม่สามารถทำประตูได้ จึงต้องดวลจุดโทษ ซึ่งอิตาลีทำประตูได้มากกว่า จึงสามารถเอาชนะไป 3-2 ปิดฉากการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ไปอย่างสวยงาม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีลอน มัสก์ พบนายกฯจีน
สหรัฐ ประท้วงหนุนปาเลสไตน์ลุกลาม
คลื่นความร้อนระอุทั่วเอเชีย
สหรัฐ ทอร์นาโดถล่ม ดับ 2 ราย
จังหวัดชัยภูมิแล้งหนัก แหล่งน้ำแห้งขอดไม่เพียงพอต่อการเกษตร เริ่มเกิดการแย่งน้ำแล้ว
3 โจ๋เข้ามอบตัว สน.บางเขนแล้ว หลังใช้มีดฟันอริ ทำจยย.ชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต
ศาลพิพากษาคดีปราศรัย "ม็อบแฮรี่พอตเตอร์ 2" ผิดม.112 สั่งจำคุก "อานนท์ นำภา" 3 ปี 1 เดือน รวมคดีทั้งหมด เหลือโทษคุก 10 ปี
“อนุทิน” ย้ำปรับครม.ชุดใหม่ให้เป็นตามนั้น พร้อมลุยทำงานเพื่อปชช. มอง “ปานปรีย์” มีสปิริตหลังลาออก
สุรินทร์แล้งหนัก อากาศร้อนจัด กระทบช้าง ควาญช้างต้องคอยฉีดน้ำใส่ตัวทุกชั่วโมง หวั่นเครียด แถมอาหารก็ไม่เพียงพอ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ
"นายกฯ" พร้อมเคลียร์ "หมอชลน่าน" ยันปรับครม.ไร้ขัดแย้งส่วนตัว คุย "อุ๊งอิ๊ง" รับแรงเพื่อไทยกระเพื่อม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น