No data was found

อีลอน มัสก์ พบนายกฯจีน

กดติดตาม TOP NEWS

อีลอน มัสก์ เข้าพบนายกฯหลี่ เฉียง ของจีน นายกฯลั่นเปิดรับธุรกิจต่างชาติเสมอ

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยีและซีอีโอของเทสลา ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี หลี่ เฉียงของจีนเมื่อวานนี้ หลังจากมัสก์เดินทางมาถึงกรุงปักกิ่งในตอนเช้าของวันเดียวกัน ซึ่งการมาของมัสก์ในครั้งนี้ นับเป็นการเดินทางมาเป็นครั้งที่สองในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี

สถานีโทรทัศน์ CCTV ของรัฐบาลจีนกล่าวว่า ในระหว่างการประชุม หลี่สัญญาว่า จีนจะดำเนินการช่วยเหลือบริษัทต่างชาติให้มากขึ้น โดยเขากล่าวว่า ตลาดที่มีขนาดใหญ่มหาศาลแห่งนี้ จะเปิดกว้างสำหรับการลงทุนของบริษัทต่างประเทศเสมอ อีกทั้งจะพัฒนาสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ดีขึ้นให้กับบริษัทต่างชาติ เพื่อให้บริษัทจากทั่วโลกมีความอุ่นใจ ในขณะที่ลงทุนในจีน

อีกทั้ง CCTV ยังรายงานว่า มัสก์ได้กล่าวยกย่องทีมงานชาวจีนที่ชาญฉลาด และทำงานอย่างหนักในโรงงานเทสลา กิกะแฟคทอรี ที่เซี่ยงไฮ้ ระหว่างที่เขาพบกับนายกฯหลี่ และว่า เทสลายินดีที่จะกระชับความร่วมมือกับจีนให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เพื่อให้บรรลุผลประโยชน์ทั้งสองฝ่ายได้มากขึ้น

ก่อนหน้าการเข้าพบกับหลี่ เฉียง มัสก์ พบกับเหริน หงปิน หัวหน้าสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของจีน เพื่อหารือเกี่ยวกับขั้นตอนต่อไปในความร่วมมือและหัวข้ออื่นๆ

ทั้งนี้การมาเยือนของมักส์ เกิดขึ้นขณะที่ตลาดรถอีวีของจีน กำลังทำสงครามราคากันอย่างดุเดือด และบีวายดี บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของจีน เอาชนะเทสลาในไตรมาสที่ 4 ของปีที่แล้ว และกลายเป็นแชมป์ขาย EV อันดับหนึ่งของโลก ก่อนที่เทสลาจะยึดตำแหน่งดังกล่าวคืนได้ในไตรมาสแรกของปีนี้ อีกทั้งการมาเยือนของมัสก์เกิดขึ้นขณะจีนจัดงานแสดงรถยนต์ครั้งใหญ่ในปักกิ่ง ซึ่งจัดงานแถลงข่าวตั้งแต่วันพฤหัสบดี และเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมในช่วงสุดสัปดาห์

ในเวยป๋อ เว็บไซต์โซเชียลมีเดียของจีน มีการคาดเดาว่า มัสก์จะเข้าร่วมงานแสดงรถยนต์ ส่วนอีกหลายรายเชื่อว่า มัสก์มาเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ ในการนำเทคโนโลยีการขับขี่ด้วยตนเองเต็มรูปแบบ (Full Self-Driving) ของเทสลา มาเปิดตลาดในจีน ตามที่รอยเตอร์รายงานก่อนหน้า

จีนเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเทสลารองจากสหรัฐ เทสลามียอดขายรถยนต์มากกว่า 1.7 ล้านคันในจีนนับตั้งแต่เข้าสู่ตลาดในปี 2555

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง
ยูเครน เซเลนสกี้ระงับทริปต่างปท.หลังรัสเซียรุกหนักคาร์คีฟ
มาเลเซีย จี้เฟสบุ๊คชี้แจงเหตุลบโพสต์อันวาร์พบฮามาส
ไทยครองแชมป์เที่ยว ‘ลาว’ มากสุดในไตรมาสแรก
"รอง ผบช.น." เผยสาเหตุ แก๊งหนุ่มเกาหลี "ฆ่ายัดถังโบกปูน" เพื่อนร่วมชาติ
"น้องมะปราง" มิสแกรนด์สระบุรีขอพรขอโชคอาศรมฤาษีเณร
"หมิว อุบลรัตน์" ขอบคุณ "หมอชัย -หมอวรงค์" ให้เกียรติ Top News เป็นสื่อกลางเผยแพร่ข้อมูล
"หมอเหรียญฯ" ร้องสอบ ซองผงสีขาว หล่นจากกางเกงโจ๋ 14 ลั่น ตร.-ป.ป.ส. ต้องลุยกวาดล้างให้ถึงต้นตอ ล่าสุดเจ้าตัวสารภาพซื้อยาเสพติดจริง
หอการค้าเปิดแถลงข่าว เดิน-วิ่ง การกุศลวิสาขบูชา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น