No data was found

สหรัฐ ทอร์นาโดถล่ม ดับ 2 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

พายุทอร์นาโดหลายสิบลูกถล่มภาคกลางของสหรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

กรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐระบุว่า เมื่อวันอาทิตย์ได้เกิดพายุทอร์นาโดทรงพลัง 35 ลูกบริเวณตอนกลาง ตั้งแต่ด้านทิศเหนือของรัฐเท็กซัสไปจนถึงรัฐมิสซูรี พายุที่รุนแรงทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน รวมถึงเด็กอายุ 4 เดือนหนึ่งคน ในเมืองโฮลเดนวิลล์ของรัฐโอกลาโฮมา

กลุ่มพายุทอร์นาโดเหล่านี้ ทำให้เกิดฝนตกหนักถึง 18 เซนติเมตรในบางพื้นที่ภายในไม่กี่ชั่วโมง และนักอุตุนิยมวิทยาเตือนถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจากสภาพอากาศสุดขั้วในวันอาทิตย์ ได้แก่น้ำท่วมฉับพลัน ลูกเห็บ รวมถึงพายุทอร์นาโดที่อาจเกิดขึ้นเพิ่มเติม

สำหรับเมืองที่ได้รับความเสียหายหนักในครั้งนี้คือเมืองซัลเฟอร์ เมืองเล็กของรัฐโอกลาโฮมา โดยในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพอาคารหลายหลังพังทลาย รวมถึงรถยนต์ที่เสียหาย และบางคันพลิกคว่ำ และทำให้เจ้าหน้าที่ของเมืองประกาศเตือนผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องไม่ให้เดินทางเข้าเมือง วอชิงตันโพสต์รายงานว่า พายุทอร์นาโดที่พัดเข้าใส่เมืองอาร์ดมอร์ ที่อยู่ในรัฐโอกลาโฮมาเช่นกัน ทำให้เกิดกองซากปรักหักพังที่สูงถึง 6 พัน 100 เมตร จากนั้นมีพายุทอร์นาโดอีก 2 ลูกเข้ามาถล่มซ้ำ ในอีกสองชั่วโมงต่อมา จากสถานการณ์รุนแรงดังกล่าวทำให้ เควิน สติตต์ ผู้ว่าการรัฐโอกลาโฮมา ประกาศภาวะฉุกเฉิน 30 วัน เพื่อเร่งช่วยเหลือ 12 เคาน์ตี้ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า บ้านเรือนมากกว่า 5 หมื่นหลังในเท็กซัส และอีกกว่า 3 หมื่นหลังในโอกลาโฮมาไม่มีไฟฟ้าใช้เมื่อช่วงสายของวันอาทิตย์

ทั้งนี้ภาคกลางของสหรัฐมักมีพายุทอร์นาโดเกิดขึ้นบ่อยครั้งในฤดูใบไม้ผลิ แต่อย่างไรก็ดี การเกิดทอร์นาโดครั้งนี้ซึ่งเกิดขึ้นเพียง 2 วัน หลังจากเพิ่งจะเกิดพายุทอร์นาโดชุดใหญ่ 78 ลูกเมื่อวันศุกร์ ถือเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง
ยูเครน เซเลนสกี้ระงับทริปต่างปท.หลังรัสเซียรุกหนักคาร์คีฟ
มาเลเซีย จี้เฟสบุ๊คชี้แจงเหตุลบโพสต์อันวาร์พบฮามาส
ไทยครองแชมป์เที่ยว ‘ลาว’ มากสุดในไตรมาสแรก
"รอง ผบช.น." เผยสาเหตุ แก๊งหนุ่มเกาหลี "ฆ่ายัดถังโบกปูน" เพื่อนร่วมชาติ
"น้องมะปราง" มิสแกรนด์สระบุรีขอพรขอโชคอาศรมฤาษีเณร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น