No data was found

สุรินทร์แล้งหนัก อากาศร้อนจัด กระทบช้าง ควาญช้างต้องคอยฉีดน้ำใส่ตัวทุกชั่วโมง หวั่นเครียด แถมอาหารก็ไม่เพียงพอ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-แล้งหนักร้อนจัด..กระทบช้าง..ควาญช้างต้องคอยฉีดน้ำใส่ตัวช้างทุกชั่วโมง..หวั่นช้างเครียด แถมหญ้าอาหารช้างไม่เพียงพอเพราะแล้งหนัก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเตรียมพร้อมหาอาหารช้างช่วยเหลือ หากภัยแล้งยังต่อเนื่องอีก 2-3 เดือน

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสภาพอากาศในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ขณะนี้พบว่า ในช่วงกลางวันของทุกวัน มีอุณหภูมิสูงขึ้นทะลุ 36-42 องศาเซลเซียสขึ้นไปในแต่ละวัน ส่งผลให้ประชาชนต้องหาวิธีคลายร้อนต่างๆนาๆ แม้จะเปิดพัดลมก็แทบจะเอาไม่อยู่สามารถสัมผัสได้ถึงไอร้อนภายในบ้านได้อย่างชัดเจน  ขณะเดียวกันช้างเลี้ยงที่หมูบ้านช้างเลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดในโลก บ้านตากลางและหมู่บ้านใกล้เคียง โดยเฉพาะที่ศูนย์คชศึกษา ต.กระโพ  อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์  ที่มีช้างหลายร้อยเชือก ซึ่งเป็นสัตว์ใหญ่ ที่ควาญช้างจำเป็นต้องดูแลเป็นพิเศษ เพราะอากาศที่ร้อนจัด อาจทำให้ช้างเครียดและหงุดหงิดได้ ควาญช้างต่างจึงต้องคอยใช้น้ำฉีดเลี้ยงตัวช้างเพื่อให้คลายความร้อนเป็นช่วงๆตลอดทั้งวัน

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสมพงษ์ ยามดี  อายุ 59 ควาญเจ้าของช้างพังกะละมัง อยู่ภายในศูนย์คชศึกษา อยู่ ม.13 บ้านตากลาง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ทุกวันนี้อากาศร้อนจัดมาก อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ต้องคอยฉีดน้ำคลายร้อนให้ช้างตลอด 24 ช.ม.ก็ว่าได้ คอยฉีดน้ำทุกชั่วโมง  กลางคืนไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่กลางวันร้อนสุดๆ ต้องฉีดน้ำพื้นให้แฉะให้ช้างได้นั่งเล่นนอนเล่นในน้ำ ค่าน้ำก็ขึ้นเพราะใช้น้ำมากกว่าปกติหลายเท่าตัว แถมยังไม่พอ หญ้าอาหารช้างต่างๆก็แทบจะไม่มีให้ช้างกิน เพราะแห้งตายหมด จากอากาศที่ร้อนจัด ปลูกไม่ทันกิน ประกอบกับแล้งหนัก ควาญช้างช่วงนี้ลำบากมาก ซึ่งตนรู้สึกกังวล เห็นออกข่าวว่าจะแล้งอีก 2-3 เดือน ไม่รู้จะทำยังไงให้ช้างมีกินต่อไปยังคิดอยู่ เพราะไม่มีน้ำพอที่จะไปปลูกหญ้าหล่อเลี้ยงหญ้า  หนักมากๆ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการช่วยเหลือเรื่องอาหารช้างในช่วงหน้าแล้งด้วย ควาญช้างกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์ รายงาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉะเชิงเทราระทึก ชาวบ้านแตกตื่น "ลูกเสือโคร่ง" โผล่กลางชุมชน รีบแจ้งกู้ภัยเร่งล้อมจับ
“ทักษิณ” หรอยแรงแกงใต้ เชิญ “อนุทิน-ธรรมนัส” นั่งร่วมโต๊ะ ที่ร้าน “เต้น ณัฐวุฒิ”
“แม่เณร” เปิดใจ หลังคลิปกอดลูก กลายเป็นไวรัล ยอดวิว 2.3 ล้าน เล่าชีวิตไปทำงานไต้หวันไม่ได้กลับบ้านนาน
รวบตัวแล้ว ชายเมียนมาวัย 49 ปี คว้ามีดปาดคอภรรยา ต่อหน้าลูก เตรียมขึ้นรถทัวร์หนีไปแม่สอด
กกต. ประกาศระเบียบเลือกตั้ง สว. ฉบับที่สอง ผ่อนคลาย ผู้สมัคร หาเสียงแนะนำตัว ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ ไม่จำกัดเฉพาะผู้สมัคร
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-อีสาน ร้อนจัด อุตุฯเตือน 50 จว. รับมือฝนถล่ม กทม.ก็ไม่รอด
วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีกระบะพุ่งชนกระบะกระเด็น
"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร
รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น