No data was found

สหรัฐ ประท้วงหนุนปาเลสไตน์ลุกลาม

กดติดตาม TOP NEWS

การประท้วงสนับสนุนปาเลสไตน์ในมหาวิทยาลัยสหรัฐยังคงลุกลาม นักศึกษายันปักหลักประท้วงจนกว่าบรรลุข้อเรียกร้อง

การประท้วงของกลุ่มนักศึกษาที่สนับสนุนชาวปาเลสไตน์ที่มหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ ไม่มีทีท่าว่าจะแผ่วลง ขณะที่การประท้วงยังลุกลามไปในมหาวิทยาลัยต่างๆในช่วงสุดสัปดาห์ โดยในนักศึกษาให้คำมั่นว่า จะปักหลักนอนค้างจนกว่าข้อเรียกร้องต่างๆจะได้รับการตอบสนอง ซึ่งข้อเรียกร้องของพวกเขามีตั้งแต่ การหยุดยิงในสงครามอิสราเอล-ฮามาส ไปจนถึงเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยต่างๆ หยุดลงทุนในกิจการของอิสราเอลที่เกี่ยวข้องกับกองทัพ และให้สหรัฐยุติความช่วยเหลือทางทหารแก่อิสราเอล

ในวันเสาร์สถานการณ์ที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการประท้วงที่ลุกลามทั่วสหรัฐ หลังนักศึกษากว่า 100 คนถูกจับกุม ค่อนข้างสงบ แต่การปราบปรามกลับเกิดขึ้นที่มหาวิทยาลัยอื่นๆ โดยมีนักศึกษาถูกจับกุมอีกกว่า 200 คน รวมถึง 80 คนที่มหาวิทยาลัยวอชิงตัน ในเมืองเซนต์หลุยส์ ซึ่ง 1 ในผู้ที่ถูกจับกุมที่มหาวิทยาลัยวอชิงตัน คือ จิล สไตน์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีปี 2024จากพรรคกรีน โดยมหาวิทยาลัยวอชิงตันระบุในแถลงการณ์ว่า ผู้ที่ถูกจับกุมจะถูกตั้งข้อหาบุกรุก

ขณะที่ในวันอาทิตย์ การประท้วงที่มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย ในลอสแอนเจลิส เกิดขึ้นโดยคน 2 กลุ่ม ทั้งกลุ่มที่สนับสนุนปาเลสไตน์ และอีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งตั้งชื่อกลุ่มว่า Stand With Us จัดประท้วงเพื่อสนับสนุนชาวยิว

ด้านจอห์น เคอร์บี โฆษกความมั่นคงแห่งชาติของทำเนียบขาว บอกกับเอบีซีนิวส์เมื่อวันอาทิตย์ว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน รู้ดีว่า มีความรู้สึกรุนแรงมากเกี่ยวกับสงครามในฉนวนกาซา และเคารพสิทธิในการประท้วงอย่างสันติ และย้ำว่า ประชาชนควรจะสามารถในการถ่ายทอดความคิดเห็นและแบ่งปันมุมมองต่อสาธารณะ แต่ทั้งหมดนั้นจะต้องเป็นไปอย่างสันติ อีกทั้งไบเดนประณามการต่อต้านชาวยิว และประณามคำพูดแสดงความเกลียดชัง

ขณะที่ผู้อพยพชาวปาเลสไตน์ ในฉนวนกาซา ได้ใช้สีสเปรย์ เขียนข้อความบนเต็นท์ เพื่อขอบคุณนักศึกษาที่ประท้วงเพื่อพวกเขาในสหรัฐ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก
"ถาวร" ค้านนำเคส "บุ้ง" โยงกม.นิรโทษ ต้องรวมคดี 112
ไอเดียเก๋ "ครูสอนอนุบาล" รร.เทพประสิทธิ์วิทยา ฉะเชิงเทรา ตั้งป้ายแสตนดี้ "ลาบูบู้" จูงใจเด็กเล็กให้อยากมาเรียน
เจ้าของปั๊มใจป้ำ จัดโปรฯเติมน้ำมัน 200 แถมฟรีอีก 200 คนแห่มารอแน่น
"เจี๊ยบ อมรัตน์" หัวร้อนขู่ฟ้องสื่อ ปั่นใส่ร้ายไม่รู้จักทะลุวัง
แคนาดา ไฟป่ารุกใกล้แหล่งน้ำมัน สั่งอพยพกว่า 6 พันคน
ฝรั่งเศส คนร้ายโจมตีรถชิงผู้ต้องขัง จนท.ดับ 2 ราย
จอร์เจีย ฮือประท้วง –สภาฯผ่านกม.คุมเข้มองค์กรต่างชาติแล้ว
อียิปต์ โต้กลับอิสราเอล ชี้เป็นต้นเหตุปิดจุดผ่านแดนราฟาห์
ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการร่วมโครงการตรวจเยี่ยม และรับฟังปัญหาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น