No data was found

“ธรรมนัส” แจงไม่ได้สั่งตร.สภากราบ แค่ยกมือไหว้ขอโทษ

กดติดตาม TOP NEWS

สุดกร่าง! รัฐมนตรีแหกมาตรการโควิด-19 ขนทีมงานเป็นโขยง แถมพกปืนเข้าสภาฯ เจอตำรวจรัฐสภาเบรก ฟิวส์ขาดเรียก "ผอ.สำนัก" มาเฉ่ง พร้อมตามตัว "ตร.รัฐสภา" มากราบเท้า ด้าน "ธรรมนัสไ แจงไม่ได้สั่งกราบ แค่ยกมือไหว้ขอโทษกัน

วันที่ 1 มิ.ย. –ผู้สื่อข่าวรัฐสภารายงานว่า เมื่อวานนี้ (31 พ.ค.) ซึ่งเป็นวันแรกของการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ในวาระที่ 1 โดยทางสภาฯมีมาตรการควบคุมทางสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยให้ผู้ที่เข้ามาในอาคารรัฐสภา ในทุกประตูทางเข้า – ออก ต้องสวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิ และกรอกแบบสอบถามทางออนไลน์เพื่อยืนยันว่าไม่เป็นผู้มีความเสี่ยง และแสดงตนเข้าพื้นที่รัฐสภา ตลอดจนขอความร่วมมือ ส.ส.ให้มีผู้ติดตามเข้ามาได้เพียงคนเดียวเท่านั้น

 

และจากความเข้มงวดดังกล่าว ได้เกิดเหตุกระทบกระทั่งระหว่างตำรวจรัฐสภา ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณประตูทางเข้า – ออกชั้น 1 กับทีมงานรัฐมนตรีช่วยรายหนึ่ง ซึ่งเป็น ส.ส.อยู่ด้วย โดยในระหว่างที่รัฐมนตรีรายนั้นเดินทางเข้ารัฐสภา ตำรวจรัฐสภาเห็นว่ามีผู้ติดตามจำนวนมาก ขัดต่อมาตรการของสาธารณสุข จึงได้แจ้งและขอความร่วมมือให้ลดจำนวนผู้ติดตามเข้าพื้นที่ นอกจากนี้ ยังตรวจพบว่าผู้ติดตามบางรายได้พกพาปืนด้วย จึงไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ สร้างความไม่พอใจให้แก่รัฐมนตรีดังกล่าว และทีมงานเป็นอย่างมาก พร้อมได้ขอจดชื่อตำรวจรัฐสภาผู้นั้นไป

 

โดยเมื่อคณะรัฐมนตรีรายนั้นเข้าพื้นที่รัฐสภาได้แล้ว จึงได้เรียก “ผู้อำนวยการสำนัก” สังกัดสภาผู้แทนราษฎรคนหนึ่งไปตำหนิ และให้ตามตัวตำรวจรัฐสภาที่จดชื่อไว้มาเข้าพบ เพื่อต่อว่าที่ไม่ให้ให้เกียรติรัฐมนตรีและทีมงาน ไม่เพียงเท่านั้น ยังบังคับให้ตำรวจรัฐสภาคนนั้นกราบเท้ารัฐมนตรีเพื่อขอขมาด้วย ฝ่ายตำรวจรัฐสภาจึงจำเป็นต้องปฏิบัติตาม แม้จะไม่เต็มใจก็ตาม เพราะเชื่อว่าตนเองปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องนี้ไปยัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่ารมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นทีมนายตำรวจติดตามของตนเองจริง ซึ่งก็มีมาแค่ 2 คนแต่ทางตำรวจสภายืนยันว่าไม่ให้เข้า เข้าได้เพียงคนเดียว โดยเป็นไปตามที่ประธานสภาฯได้ตกลงกับสมาชิกสภาไว้ว่า ส.ส. ส.ว. หรือรัฐมนตรี ที่จะเข้าร่วมประชุมสภา ให้ผู้ติดตามได้แค่1 คน จึงทำให้นายตำรวจติดตามของตนและตำรวจสภามีการโต้เถียงกัน ตนจึงเชิญผู้อำนวยการสำนักงานรักษาความปลอดภัยรัฐสภาและตำรวจสภาคู่กรณีคนดังกล่าว มาปรับความเข้าใจกับนายตำรวจติดตามในเรื่องที่เกิดขึ้น จากนั้นก็มีการยกมือไหว้ขอโทษกันไปตามปกติไม่ได้กราบเท้าตามที่มีเพจข่าวบางสื่อนำไปเผยแพร่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่รอด ศาลฯนครโฮจิมินห์ สั่งคุก “เจ้าสัว” ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง
กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ
สกพอ. สรุปผลรับฟังความคิดเห็นประชาชน จัดทำแผนพัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน
พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น