No data was found

“อนุทิน”เชื่อรัฐบาลอยู่ครบเทอม-ติงสื่อไม่ควรถามข่าวยุบสภา

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุทิน" ปฎิเสธปมรับงูเห่า ให้พรรคต้นสังกัดเดิมเคลียร์จบก่อน เผยยังไม่ได้คุยกับ "พรพิมล" เชื่อรัฐบาลอยู่ครบเทอม-ติงสื่อไม่ควรถามข่าวยุบสภา ชี้พรรคร่วมรัฐบาลมีเสถียรภาพที่ดี

วันที่ 14 ก.ย. –นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยจะขับ น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี ที่โหวตสวนมติออกจากพรรค พรรคภูมิใจไทยพร้อมรับหรือไม่ว่า ตนยังไม่ได้คุยอะไรกับใคร และน.ส.พรพิมล ยังไม่เคยมาติดต่ออะไร

 

ส่วนหากน.ส.พรพิมล ต้องการมาสังกัดพรรคภูมิใจจะยินดีต้อนรับหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องดูก่อน ไปบอกยินดีแล้วเขาไม่มาจะทำอย่างไร เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทย พร้อมอ้าแขน รับส.ส.ฝ่ายค้านที่ถูกขับออกจากพรรคทุกคนใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ต้องดูทุกอย่างรวมทั้งกฎหมาย แต่จากการติดตามข่าวยังไม่มีการดำเนินการใดๆ เป็นเพียงแค่แนวคิด ซึ่งถือเป็นเรื่องของแต่ละพรรคที่ต้องดำเนินการซึ่งพรรคภูมิใจไทยไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย เมื่อถามอีกว่าหากการดำเนินการของพรรคฝ่ายค้านเสร็จแล้ว พรรคภูมิใจไทยพร้อมคุยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องดูเป็นวันๆ ไป

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวการยุบสภาทั้งที่กฎหมายลูกยังไม่เสร็จถือว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ไม่ได้คิดเลย แต่เราพร้อมทำตามกฎหมายและเราก็มีความพร้อมและตนไม่เคยคุยกับใครว่ามีสัญญาณยุบสภาหรือไม่ โดยมั่นใจว่าสภาจะอยู่ไปถึงปี 66 ส่วนจะครบเทอมหรือไม่นั้นไม่ทราบ แต่คิดว่าขณะนี้สภาฯมีเสถียรภาพที่ดี และเพิ่งผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจมารัฐมนตรีทุกคนได้คะแนนออกมาดีสะท้อนได้ว่าตัวแทนปวงชนชาวไทยให้ความไว้วางใจให้รัฐบาลทำงานต่อไป ตนยอมรับว่าสภาพหลายๆ อย่างดูดีขึ้น เราก็ต้องรีบหาทางออกจากสถานการณ์วิกฤติต่างๆ ให้เร็วที่สุด

 

เมื่อถามย้ำว่าความเห็นของนายอนุทิน ขณะนี้มีความเหมาะสมสำหรับการยุบสภาหรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะพร้อมชี้นิ้วไปที่ตึกไทยคู่ฟ้า และระบุว่า “คนยุบสภาอยู่บนตึกโน่น ตึกนี้ (ตึกบัญชาการ) ไม่มีใครยุบสภาได้สักคน เรื่องนี้ไม่อยากให้ถามเพราะถามแล้วก็ไม่เกิดอะไรขึ้นมา ต่อให้ตัวเองอยากยุบก็ทำไม่ได้ และตนก็เลยไม่เคยคิดเรื่องพวกนี้

 

สำหรับความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐจะส่งผลให้ถึงขึ้นยุบสภาหรือไม่นั้น นายอนุทินตอบว่า เรื่องของพรรคใครพรรคมัน ตนก็ต้องกลับไปดูพรรคตัวเองว่ามีความหวั่นไหวอะไรหรือไม่ ถ้ามีก็ต้องไปทำความเข้าใจ และตอนนี้อยู่ในช่วงครึ่งเทอมหลังก็สั่งให้ลูกพรรคลงพื้นที่มากที่สุดรวมทั้งตนและรัฐมนตรีของพรรคก็ต้องลงพื้นที่ ถ้าใครไม่ลงก็น่าดู

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อากาศร้อนจัด สาวใหญ่ขี่ จยย.วูบชนฟุตบาทล้มคว่ำ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)
อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย
"นายใหญ่" ตรวจการบ้านรัฐบาล ทุบโต๊ะโผครม.เศรษฐา 2 สยบคลื่นใต้น้ำ "พท." เคลียร์ใจพรรคร่วม
"ราชกิจจาฯ" แพร่กฎกระทรวงแรงงาน ปรับเพิ่มวงเงินค่ารักษาพยาบาลดูแลลูกจ้าง
“บิ๊กป้อม” นำทัพประชุมใหญ่สามัญ “พรรคพปชร.” ยันส่งรมช.เกษตรฯ แค่ชื่อเดียว อยากรู้เป็นใครให้ถามนายกฯ
อิตาลี ชาวเมืองประท้วงเวนิสเก็บค่าเข้า
แชร์ว่อน "Google ประเทศไทย" อ้าง "ผู้บริหารสาว" เมาแล้วกร่างถีบตร. ลาออกแล้วตั้งแต่ต้นปี 67
บังกลาเทศส่งจนท.เมียนมากลับประเทศ
จีนส่งยานเสินโจว-18 สู่อวกาศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น