No data was found

บังกลาเทศส่งจนท.เมียนมากลับประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

บังกลาเทศส่งทหารและเจ้าหน้าที่เมียนมาเกือบ 300 นาย ที่หลบหนีการโจมตีบริเวณชายแดนกลับประเทศ

จากการปะทะกันอย่างรุนแรงระหว่างทหารของกองทัพอาระกัน องค์กรชาติพันธุ์ติดอาวุธในรัฐยะไข่ กับกองทัพเมียนมา ซึ่งเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ทำให้ทหารและเจ้าหน้าที่เมียนมาหลายร้อยนาย หลบหนีข้ามเข้าไปในบังกลาเทศ ที่มีชายแดนติดกัน เมื่อวานนี้บังกลาเทศได้ใช้เรือติดธงเมียนมา ส่งเจ้าหน้าที่เหล่านี้กลับประเทศ

เจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลบังกลาเทศระบุว่า บนเรือมีเจ้าหน้าที่เมียนมาทั้งหมด 288 นาย ส่วนใหญ่เป็นตำรวจตระเวนชายแดน รวมถึงทหารและเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งเข้าไปหลบภัยในบังกลาเทศตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม โดยเรือได้ออกจากท่าเรือนาเนียร์ชาร์ ในเขตคอกส์บาร์ซาร์ เมื่อเวลาประมาณ 6.00 นาฬิกา

บังกลาเทศได้ยกระดับการรักษาความปลอดภัยตามแนวชายแดนติดกับเมียนมา เนื่องจากเกรงว่า ความขัดแย้งที่ยังดำเนินอยู่ในเมียนมา อาจกระตุ้นให้เกิดการไหลบ่าเข้ามาของชาวโรฮิงญา เพื่อเข้ามาหลบภัยจากการสู้รบ ซึ่งขณะนี้บังกลาเทศเป็นที่อยู่ของผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงญาแล้วถึง 1 ล้านคน ส่วนใหญ่หนีจากการปราบปรามอันโหดร้ายในปี 2560 และขณะนี้อยู่ภายใต้การสอบสวนการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ

เมื่อเดือนที่แล้ว อินเดียที่อยู่ใกล้เคียง ก็ได้เนรเทศชาวเมียนมาหลายสิบคน ที่หลบหนีการสู้รบที่เพิ่มสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ระหว่างรัฐบาลทหารกับกองกำลังพันธมิตรของชนกลุ่มชาติพันธุ์เช่นกัน โดยพลเรือนเมียนมาตามชายแดนหลายพันคน ต่างหนีการสู้รบข้ามมายังประเทศเพื่อนบ้านต่างๆ ทั้งอินเดีย บังกลาเทศ และไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น