No data was found

อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย

กดติดตาม TOP NEWS

อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย

Top news รายงาน เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 25 เมษายน 2567 ร.ต.อ.นที มีสุขศรี สารวัตร (สอบสวน) สภ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนพร้อมอาวุธครบมือบุกเข้าไปจับกุมตัวคนงานก่อนจะวางเพลิงและลอบวางระเบิดภายในโรงงานไฟฟ้า บริษัทประชารัฐชีวมวลแม่ลาน ตั้งอยู่ริมถนนสายยะลา-ปัตตานี หมู่ 7 ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน หลังรับแจ้งจึงรีบประสานหน่วยกำลังร่วมในพื้นที่เข้าไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายไชยพร นิยมแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายเอกสิทธิ์ สองเมือง นายอำเภอแม่ลาน พ.ต.อ.สมยศ สมบัติมาก ผกก.

วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานวิ่งหนีตายจ้าละหวั่น

 

วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานวิ่งหนีตายจ้าละหวั่น

 

วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานวิ่งหนีตายจ้าละหวั่น

 

 

 

 

 

เมื่อ จนท. ไปถึงเจ้าหน้าที่พบคนงานของโรงงานจำนวนหนึ่งซึ่งหนีตายออกมาหลบอยู่บริเวณริมถนนหน้าโรงงาน และยังพบว่ามีเพลิงไหม้เกิดขึ้นบริเวณภายในโรงงาน จึงได้ประสานรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ เมื่อเข้าไปถึงพบว่า ภายในโรงงานเกิดเพลิงไหม้บริเวณอาคารเก็บไม้และรถยนต์ จึงได้ระดมฉีดน้ำอย่างเร่งด่วนเพราะเกรงว่าเชื้อเพลิงจะลุกลามไปติดบริเวณข้างเคียงซึ่งเป็นเครื่องจักร เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบ พบว่า อาคารเก็บเชื้อเพลิงไม้สับได้รับความเสียหาย และรถเก๋ง รถ จยย.ของคนงานเสียหายทั้งสองคัน นอกจากนี้ยังพบว่าคนร้ายได้ลอบวางระเบิดอีกหลายจุดจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ประกอบด้วย 1. อาคาร water treatment 2. ห้องควบคุม control (DCS) 3. จุดติดตั้ง turbine 4. Air compressor ส่วน 5. อาคารเก็บเชื้อเพลิงไม้สับ Warehouse ถูกลอบวางเพลิง ความเสียหายเบื้องต้นกว่า 27 ล้านบาท

 

โรงงานไฟฟ้าโดนวางระเบิด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบสวน ก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่คนงาน จำนวน 7 คน กำลังทำงานเฝ้าเครื่องผลิตไฟฟ้าอยู่ภายในโรงงาน ส่วน รปภ. 2 คนเฝ้าที่ป้อมยามทางเข้าโรงงาน ปรากฏว่าได้มีคนร้าย จำนวน 10 คนสวมไอ้โม่งบุกเข้ามาจากด้านหลังโรงงานซึ่งเป็นป่า และอีก 10 คนบุกเข้ามาด้านหน้าใช้อาวุธสงครามจ่อที่คนงานทั้งหมดให้หมอบกับพื้นพร้อมตะโกนว่า “จะวางระเบิด 10 ลูกในโรงงาน ก่อนที่คนร้ายจะนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิกนิค น้ำหนักลูกละ 10 กก.จำนวนหลายลูกกระจายเข้าไปวางภายในห้องต่าง ๆ คนร้ายบางส่วนได้ลอบวางเพลิง ระหว่างนั้นคนร้ายได้ไล่คนงานทั้งหมดออกจากโรงงาน ทุกคนต่างวิ่งหนีตายอย่างไม่คิดชีวิต เช่นเดียวกับคนร้ายหลังปฏิบัติการณ์ก็ได้วิ่งหลบหนีออกไปจากโรงงานทันที กระทั่งเวลา 00.30 น. ได้เกิดระเบิดขึ้นทันที จำนวน 5 ลูก อย่างไรก็ตาม

 

โรงงานไฟฟ้าโดนวางระเบิด

 

โรงงานไฟฟ้าโดนวางระเบิด

 

โรงงานไฟฟ้าโดนวางระเบิด

 

โรงงานไฟฟ้าโดนวางระเบิด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนเบื้องต้น จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า ช่วงเกิดเหตุกล้องทุกตัวดับหมด ขณะที่ก่อนหน้านี้กล้องวงจรปิดใช้งานได้ทุกตัว ส่วนที่คนร้ายได้ลอบวางระเบิดตามจุดต่าง ๆ ทั้ง 5 จุดนั้น เป็นที่สังเกตว่า เหมือนคนร้ายจะรู้ว่าควรจะก่อเหตุส่วนไหนของโรงงานที่เป็นเครื่องจักรและระบบสำคัญ ๆ ของโรงงาน ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายบางคนอาจจะเคยทำงานหรืออาจจะมีคนในรู้เหตุกับการก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการรวบรวมเก็บวัตถุพยานต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบหาความเชื่อมโยงว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป้นกลุ่มใดและมีความเกี่ยวข้องกับบุคคลใดบ้างคาดว่าน่าจะรู้ตัว

นายเจ๊ะมะแอ  หัวหน้า รปภ. ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า คนร้ายเข้ามาประมาณ 20 คนอาวุธครบมือ แล้วทำการจับคนงานให้อยู่นิ่ง ส่วนคนร้ายมาทางบนเขาป่าหลังโรงงาน ขู่คนงานให้หมอบลงกับพื้น ก่อนที่จะไล่ให้คนงานออกไป จากคนร้ายก็ทำการเผารถยนต์สีขาวของคนงานที่จอดไว้ และยังได้เข้าไปวางระเบิด แต่พอผ่านไปประมาณ 10 นาที ก็เกิดระเบิดประมาณ 5 ครั้ง แต่ก่อนหน้านี้คนร้ายบอกมีระเบิด 10 ลูก ส่วนตนก็ไม่เห็นหน้าคนร้าย เพราะกลัว ไม่กล้ามองหน้าคนร้ายเพราะมีคนงานบางคนที่โดนปืนจี้อยู่ด้วย แต่โชคดีที่ทุกคนปลอดภัย คนร้ายได้วางระเบิดบริเวณที่ปั่นไฟ และส่วนที่สำคัญต่างๆในโรงงาน เหมือนกับคนร้ายทราบว่าจะต้องระเบิดจุดไหน ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มีอะไรผิดสังเกตหรือแปลกๆ ซึ่งโรงงานนี้เป็นโรงงานประชารัฐชีวมวล เผาไม้ยางพารา พึ่งดำเนินงานได้เพียง 6 เดือนส่วนในเป็นคนงานเป็นคนในพื้นที่

 

โรงงานไฟฟ้าโดนวางระเบิด

 

ส่วนนายอรุณ พงษ์คงจันทร์ หนึ่งในคนงานที่ถูกคนร้ายจี้ เล่าเหตุระทึกว่า ตอนนั้ตนกำลังทำงานเดินเครื่องอยู่ ปรากฏว่ามีคนร้ายบุกเข้ามาแล้วตะโกนให้คนงานทุกคนหมอบกับพื้นโดยที่ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไร ช่วยนั้นตนอยู่ 3 คน คนร้ายทุกคนปิดหน้ามีปืนทุกคน จากนั้นคนร้ายก็ให้ตนและเพื่อนลงมาด้านล่างแล้วให้รีบออกจากโรงงานโดยที่ไม่ได้ทำร้ายอะไร สักพักก็ได้ยินเสียงระเบิดประมาณ 5 ครั้ง บอกตรง ๆ กลัวมากตนทำงานที่นี้มา 1 ปีกว่าแล้วไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น ทำงานโรงงานไฟฟ้าที่อื่นไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ส่วนที่ว่าจะทำงานต่อมั้ยก็ต้องคิดดูอีกครั้ง

 

โรงงานไฟฟ้าโดนวางระเบิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.เศรษฐา1/1 คึกคัก "นายกฯ" นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน
"อนุทิน" ชี้ธปท.ทำงานอิสระเรื่องปกติ ย้ำหนุนแจกหมื่นดิจิทัล
รวบ "นายหน้าบัญชีม้า" รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุนเทรดหุ้น หนีกบดานปอยเปรต เล่าทั้งน้ำตาทนคิดถึงบ้านไม่ไหว ตัดสินใจกลับก่อนถูกจับ
"เรวัช" ของขึ้น ฉะยับ "โน้ส อุดม" ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง กร้าวจะขึ้นไปถีบบนเวที
สุดฉาว "แม่ชี" โผล่โดดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง หลังตร.บุกค้น ชาวบ้านสุดเอือม เห็นอยู่กินนานเป็นสัปดาห์
"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.
"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้
"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น