No data was found

ตชด. รวบหนุ่มพกปืนลูกโม่-กระสุน ร่วมชุมนุมม็อบสามนิ้ว 

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจควบคุมฝูงชน จับกุมหนุ่มร่วมชุมนุมพกปืน พร้อมเครื่องกระสุนในกระเป๋ากางเกง สอบถามอ้างมารับหลาน

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 (กก.ตชด.13) ทำการจับกุมชายรายหนึ่ง พร้อมค้นตัวพบลูกกระสุนปืน โดยเจ้าหน้าที่ที่ค้นตัวระบุว่าเป็น “กระสุนจริงหัวตัด” จากนั้นได้สอบถามชายคนดังกล่าวเพื่อหาปืน และพบว่าชายคนนี้ได้นอนทับอยู่ จากนั้นตำรวจได้นำปืนออกมาพร้อมกับค้นกระเป๋ากางเกงด้านหลังพบกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง จากการตรวจสอบปืนพบว่ามีกระสุนในรังเพลิงและถูกยิงไปแล้ว 2 นัด

เหตุการณ์ครั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พระจันทร์ ลายกระต่าย กำลังไลฟ์สดเหตุการณ์ พร้อมระบุว่า จะได้รู้กันสักทีว่าม็อบมันเป็นแบบไหน ปากก็แพร่มว่าชุมนุมแบบสันติวิธี ไม่มีอาวุธเเล้วที่เห็นมันคืออะไร พกปืนมาเพื่อจะยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผลงานการตรวจค้นเเละจับกุมของ กก.ตชด.13 ในขณะที่ตำรวจกำลังสอบสวนชายคนดังกล่าวระบุว่าปืนนั้นไม่ได้เป็นของตนแต่เป็นของ”รุ่นพี่” ที่มีคนนำมาฝากไว้ จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวไปเพื่อทำการสอบสวนต่อไป

ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Anucha Ngamyingmak ระบุว่า แล้วก็จะมีคนออกมาปกป้องในสองรูปแบบ แบบแรกบอกว่าจัดฉาก แบบที่สองก็คือหาภาพหรือคลิปอื่นที่ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้มาโจมตีตำรวจกลับ แล้วก็จะมีคำถามประมาณว่าแบบนี้แย่กว่ามั้ย ไม่ว่าคลิปนี้จะจัดฉากหรือไม่ก็ตาม ถ้าดูจากสื่อที่ติดตามการชุมนุมทุกวัน (ไม่นับพวกสื่อเถื่อนแบบไลฟ์สดโจมตีการทำงานของตำรวจอย่างเดียวนะครับ) ก็จะเห็นอยู่แล้วว่ามีการใช้อาวุธหรือสิ่งเทียมอาวุธอยู่ตลอดการชุมนุมที่ดินแดง

ขณะเดียวกัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณแยกดินแดงทุกวันนี้ ผมไม่ได้รู้สึกว่าเค้าเป็นผู้ชุมนุมด้วยความสงบหรอก อาจจะเรียกว่าการก่อการร้ายก็ได้ จริง ๆ ต่อให้ตำรวจใช้มาตรการแบบการปราบปรามผู้ก่อการร้าย ผมก็จะไม่รู้สึกอะไรกับกลุ่มที่ออกมาป่วนเมืองแบบนี้ เพราะหลายคนมีอาวุธก็เห็นกันอยู่ชัดเจน หรือถ้าไม่มีอาวุธก็ยังมีสิ่งเทียมอาวุธที่ใช้ก่อความรุนแรงได้เหมือนกัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น