No data was found

ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ

กดติดตาม TOP NEWS

อ.เมือง จ.ตราด/วันนี้( 5 พฤษภาคม 2567)นายสมศักดิ์ เข็มดี นายกอบต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด เปิดเผยว่า จากการที่ตำบลห้วยแร้งเกิดปัญหาขาดแคลนน้ำมา 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และมีความรุนแรบเพิ่มมากขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายน 2567 ซึ่งเกิดฝนทิ้งช่วงทำให้เกิดภัยแล้งในตำบลห้วยแร้งอย่างหนัก ระบบประปาหลายหมู่บ้านขาดน้ำ โดยเฉพาะหมู่ที่ 7 บ้านแหลมตอง เข้าขั้นวิกฤต ขณะที่ผลผลิตทางการเกษตร คือ ทุเรียน,เงาะ และมังคุดที่ผลผลิตเพิ่มออกได้เพียง 40-50 % ใน 3 หมูบ้าน คือ หมู่ 3 หมู่ 6 หมู่ 7 และหมู่ 10 ซึ่งปัญกานี้หากขาดน้ำจะส่งผลกระทบต่อตำบลห้วยแร้งอย่างหนัก เนื่องจากขณะนี้การขาดแคลนน้ำในตำบลห้วยแร้งเข้าขั้นวิกฤตแล้ว องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยแร้งจึงร่วมกับคณะกรรมการหมู่บ้านเร่งดำเนินสูบน้ำจากหมู่ 4 ตำบลเนินทรายมายังหมู่ 7 บ้านแหลมตอง ตำบลห้วยแร้ง เพื่อนำมาผลิตน้ำประปาให้ประชาชนในพื้นที่มีน้ำใช้ต่อไป หลังจากได้เดินทางมาตรวจสอบในเบี้ยงต้นแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

“ต้องยอมรับว่าตำบลห้วยแร้งเกิดวิกฤตภัยแล้งเต็มรูปแบบ การแก้ไขระยะสั้นก็ต้องทำการสูบน้ำจากแหล่งน้ำที่มีอยู่โดยเฉพาะอ่างน้ำเอกชนเข้ามาช่วยเติมน้ำในระบบประปาหมู่บ้านหมู่ 7 ก่อนมเพราะขาดแคลน้ำมานาน 10 วันแล้ว ผู้ใช้น้ำเดือดร้อนมาก ส่วนการแก้ไขระยะยาวต้องต่อท่อส่งน้ำจากอ่างเก็บน้ำคลองห้วยแร้งที่ห่างไปจากพื้นที่ 3 กม.เพื่อนำมาเติบน้ำ แต่ไม่น่าทันในปีนี้ ขณะเดียวกัน จากการที่เดินทางไปตรวจสอบแหล่งน่ำจากอ่างเก็บน้ำขนาดเล็กที่อ่างกระดูกช้างยังมีน้ำปล่อยลงมาอยู่ แต่น้ำจะถูกสูบขึ้นไปใช้ระหว่างลงมาด้านล่างก่อนลงมาถึงในพื้นที่ตำบลห้วยแร้ง ทำให้เกษตรกร และผู้ใช้น้ำประปาในตำบลห้วยแร้งไม่ได้รับน้ำ จึงเกิดปัญหาเพิ่มขึ้น”

นายสมศักดิ์ กล่าววอีกว่า จากปัญหาได้แจ้งไปขอความช่วยเหลือจากนายอำเภอเมืองตราดเพื่อประสานขอความช่วยเหลือ และประสานขอรถบรรทุกน้ำจากทหารนาวิกโยธินตราดมาช่วยเหลือโดยด่วน อีกส่วนหนึ่งน้ำเพื่อการเกษตรที่จะส่งไปช่วยในพื้นที่เพื่อการเกษตรก็ขาดแคลนใน 3 หมู่บ้าน คือ หมู่ 10 หมู่ 6 และหมู่ 7 ผลผลิตยังเพิ่งจะเก็บเกี่ยวได้เล็กน้อยเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง
"รมว.อุดมศึกษาฯ" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่ความสำเร็จ" นำบุคคลต้นแบบ ร่วมปลุกแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่ทั่วปท.
หนุ่ม 45 ท้องเสียเข้าห้องน้ำวัด แต่พลาดท่าลื้นล้มหัวฟาดพื้นดับ
"เอกภพ" นำทีมสายไหมต้องรอด เข้าเจรจาสาวจิตป่วน คุกคามชาวบ้าน ส่งตัวบำบัดรักษา
ยิ่งใหญ่อลังการ "งานฮักบั้งไฟพุเตย ปีที่ 23" ขบวนแห่จัดเต็ม นางรำกว่า 500 คน บรรยากาศคึกคัก สนุกสนาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น