No data was found

หนุ่มคนสนิท แจงปมคลิปฉาว เป็นขนบประเพณีคนมุสลิม โต้เหตุ “รองผู้ว่าฯยะลา” โดนย้ายเข้ากรุ

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มคนสนิท แจงปมคลิปฉาว เป็นขนบประเพณีคนมุสลิม โต้เหตุ "รองผู้ว่าฯยะลา" โดนย้ายเข้ากรุ

หนุ่มคนสนิท แจงปมคลิปฉาว เป็นขนบประเพณีคนมุสลิม โต้เหตุ “รองผู้ว่าฯยะลา” โดนย้ายเข้ากรุ

จากกรณีมีข่าวว่อนโซเชียลมีเดียช่วงหลายวันที่ผ่านมา ว่ามีคนในครอบครัวของข้าราชการระดับสูงของจังหวัดยะลารายหนึ่ง เกิดเรื่องทะเลาะวิวาทกันภายในบ้านพักข้าราชการ จนถึงขั้นไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา โดยฝ่ายหนึ่งเป็นภรรยาของข้าราชการรายนี้ ส่วนอีกฝ่ายหนึ่งเป็นชายและเป็นคนสนิทของข้าราชการระดับสูงนั้น

ต่อมามีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า การทะเลาะวิวาทดังกล่าว เกิดขึ้นภายในบ้านพักของ พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา

 

รองผู้ว่าฯยะลา

ข่าวที่น่าสนใจ

จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เมื่อวันที่ 22 เม.ย.67 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ออกหนังสือคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 1341/2567 ให้ พ.จ.ท.อนันต์ ไปช่วยราชการสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นการประจำ ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย.67 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

คำสั่งดังกล่าวระบุเหตุผลว่า เพื่อให้การปฏิบัติราชการของกระทรวงมหาดไทยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเพื่อประโยชน์ของทางราชการ

 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า หลังจากมีคำสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการแล้ว พ.จ.ท.อนันต์ ก็ยังทำงานเซ็นเอกสารที่ศาลากลางจังหวัดยะลา จนถึงวันที่ 23 เม.ย. จากนั้นจึงกลับไปเก็บของใช้ส่วนตัวที่บ้านพัก และในช่วงค่ำของวันเดียวกันก็ได้เดินทางขึ้นกรุงเทพฯทันที เพื่อไปรายงานตัว และช่วยราชการตามคำสั่งในวันที่ 24 เม.ย. ที่สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ เป็นชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีอายุราชการถึงปี 2569 เคยเป็นนักเรียนจ่าทหารเรือ, เคยศึกษาที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ และมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

ขณะรับราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย เคยดำรงตำแหน่งนายอำเภอบาเจาะ จ.นราธิวาส, นายอำเภอรามัน จ.ยะลา, นายอำเภอสุคิริน จ.นราธิวาส, นายอำเภอสทิงพระ จ.สงขลา และนายอำเภอเบตง จ.ยะลา

 

ต่อมาในปี 2561 ขยับขึ้นไปเป็นผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.

ปี 2564 เป็นปลัดจังหวัดพังงา

ปี 2565 เป็นปลัดจังหวัดยะลา และขยับขึ้นไปเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงในปีเดียวกัน

ปี 2566 มาเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาจนถึงปัจจุบัน ก่อนที่จะมีคำสั่งย้าย

ข้อมูลจากในพื้นที่ระบุว่า พ.จ.ท.อนันต์ ถือเป็นข้าราชการที่มีมวลชนสนับสนุนมาก เพราะเก่งงานด้านการพัฒนา แม่นยำในระเบียบราชการ จึงทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชาชื่นชม และประชาชนชื่นชอบ

พ.จ.ท.อนันต์ เคยเป็นข่าวดัง เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายอำเภอเบตง โดยในช่วงนั้นมีข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับการพิจารณาเสนอชื่อข้าราชการส่วนท้องถิ่น ให้ได้รับการ “ขึ้นเงินเดือน 2 ขั้นกรณีพิเศษ” และปรากฏชื่อปลัด อบต.กับพวกรวม 3 คน ซึ่งถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรง กรณีนำงบศึกษาดูงานไปใช้ท่องเที่ยวที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย มีชื่อได้ขึ้นเงินเดือนกรณีพิเศษด้วย

ทั้งนี้ เมื่อสื่อมวลชนนำเสนอข่าวและข้อมูลเรื่องนี้ ทำให้ พ.จ.ท.อนันต์ นำเรื่องเสนอคณะกรรมการพิจารณาคุณสมบัติผู้ที่สมควรได้รับการขึ้นเงินเดือน 2 ขั้นกรณีพิเศษ และมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ทบทวนรายชื่อปลัด อบต. กับพวกรวม 3 คนที่ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลทุจริต เพราะไม่ควรได้รับการขึ้นเงินเดือนกรณีพิเศษ ทั้ง ๆ ที่กระทำผิดวินัยร้ายแรง

ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า หนุ่มคนสนิทรองผู้ว่าฯ ได้ออกมาชี้แจงแล้ว หลังถูกแฉเป็นโลก 2 ใบ ของรองผู้ว่าฯ เผย คลิปที่ถูกแชร์เห็นหอมมือ หอมแก้มซ้าย แก้มขวา โอบกอดกันนั้น เป็นการแสดงออกถึงความรักอันบริสุทธิ์ ระหว่างพ่อกับลูกที่มีต่อกันอย่างเปิดเผย และเป็นหลักการปฏิบัติตามขนบธรรมเนียมประเพณีของคนมุสลิม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น