No data was found

ป่วนยะลา คนร้ายอาวุธครบมือ บุกปล้นบ้าน “อดีตผู้ใหญ่บ้านปะแต” กวาดปืน-กระสุนไปเพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

ป่วนยะลา คนร้ายอาวุธครบมือ บุกปล้นบ้าน "อดีตผู้ใหญ่บ้านปะแต" กวาดปืน-กระสุนไปเพียบ

ป่วนยะลา คนร้ายอาวุธครบมือ บุกปล้นบ้าน “อดีตผู้ใหญ่บ้านปะแต” กวาดปืน-กระสุนไปเพียบ

วันที่ 5 เม.ย. 67 พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สารวัตรใหญ่ สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน ภายในบ้านพักของ นายมาหามะรัมลี ดาหะยอ อดีตผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่หมู่ 6 บ้านปะแต ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ขณะออกไปละหมาดวันศุกร์ กับนายมะสะบรี ดาหะยอ (ลูกชาย) ซึ่งเป็น อส. ที่มัสยิดภายในหมู่บ้าน

บุกปล้นบ้าน อดีตผู้ใหญ่บ้านปะแต

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยขณะเกิดเหตุมีภรรยาของอดีตผู้ใหญ่บ้าน และลูกสาว อีก 2 คน พักผ่อนภายในบ้านพัก ได้มีกลุ่มคนร้ายประมาณ 7 – 8 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า มีอาวุธครบมือเข้าไป ค้นหาและรื้อตู้เสื้อผ้า ข้าวของกระจุยกระจาย ได้อาวุธปืนไปได้ 5 กระบอก ประกอบ อาวุธปืนสงคราม M-16 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนกว่า 100 นัด ลูกซองยาว จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. จำนวน 2 กระบอก เสื้อเกราะ จำนวน 1 ตัว วิทยุสื่อสาร จำนวน 2 เครื่อง หลังก่อเหตุกลุ่มคนร้ายได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่ บริเวณบ่อขยะ ทางออกจุดชมวิวในชุมชนแล้วหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

 

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 (ผบช.ภ.9) พร้อมด้วย พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ยะลา (ผบก.ภ.จว.ยะลา) นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน ฝ่ายปกครอง และ เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบหาพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อเร่งติดตามจับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุต่อไป

 

 

นายมะสะบรี ดาหะยอ อายุ 38 ปี ซึ่งเป็น อส. ลูกชายอดีตผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ช่วงที่มีกลุ่มคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ ตนเองไปละหมาดวันศุกร์ ที่มัสยิดภายในหมู่บ้าน พอละหมาดเสร็จ พอดีน้องสาว ไปเรียกว่าเขามาที่บ้าน มาค้นภายในบ้าน ก็เลยรีบกลับเข้าไปในบ้าน พบว่าคนร้ายรื้อของกระจุยกระจายหมดเลย รื้อในตู้ต่างๆ และ ตู้เสื้อผ้า ตู้ที่เก็บอาวุธปืน ปืนเก็บไว้ 3 ที่ อาวุธปืน M-16 ที่หนึ่ง ปืนสั้นอีกที่หนึ่ง และลูกซองอีกทีหนึ่ง คนร้ายรื้อหมดเลย

 

จากการสอบถามแม่และน้องสาว คนร้ายมาให้สลาม ที่หน้าบ้านและก็จี้คนในบ้าน เห็นว่าคนร้ายมีปืนยาวแต่ไม่ทราบว่าปืนอะไร มาประมาณ 7 – 8 คน คนร้ายใช้เวลาประมาณ 2 นาที คนร้ายได้ปืน M-16 จำนวน 1 กระบอก ปืนลูกซอง 2 กระบอก ปืนสั้น 2 กระบอก รวมกระสุนปืนกว่า 100 นัด เสื้อเกราะ 1 ตัว และมีวิทยุ 2 เครื่อง เอาไปหมดเลย

ทั้งนี้จากข้อมูล เจ้าหน้าที่ พบว่า นายมะสะบรี ดาหะยอ อายุ 38 ปี ซึ่งเป็น อส. ลูกชายของ อดีตผู้ใหญ่บ้าน เคยโดนระเบิดมาแล้ว 2 ครั้ง ในปี 2551 ที่หน้าโรงเรียนยะหาศิรยานุกูล ปี 2552 เคยโดนระเบิดมาแล้ว และในวันที่ 22 สิงหาคม ปี 2552 อีกครั้งหนึ่งที่บ้านเตียน ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านปะทะเดือด หวิดวางมวย "สส.ก้าวไกล" ปมหาปล่อยรถขนกากสารเคมีกลับโรงงาน
เจ้าของร้านสุดทน เข้าแจ้งตร. หลังถูกแก๊งเงินกู้ กดดันทวงหนี้หน้าร้าน ทำจิตตก ลูกค้าไม่เข้า
สภาพอากาศวันนี้ ชุ่มฉ่ำต่อเนื่อง กรมอุตุฯ เตือน 66 จว.รับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
พิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ฉายกับ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี
เพจดังแฉจัดเต็ม "ไอซ์ รักชนก" สส.ก้าวไกล บุกแจกสิ่งของ ประทับโลโก้พรรคถึงในรร. โซเชียลคอมเมนต์เดือด ถามหาจิตสำนึก
สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น