No data was found

กาญจนบุรี เจ้าของบ้านตัวจริงกุมขมับถูกเช่ามากระทำความผิด กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา มหารมย์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ นุชสาย ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาเมืองกาญจนบุรี ร่วมกับ พันตำรวจเอก สุรยุทธ เมฆมังกร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี และส่วนเกี่ยวข้องร่วมกันนำหมายค้นของศาลจังหวัดกาญจนบุรี เข้าตรวจค้น จุดที่ 1  ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี และ จุดที่ 2 บ้านในตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จากการเข้าตรวจสอบพบมีการละเมิดการใช้ไฟฟ้า โดยขณะตรวจค้นวัดค่าใช้งานรวมได้ 53 kW โดยภายในพบชุดคอมพิวเตอร์ ขุดบิทคอย จำนวนกว่า 21 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ประกอบหลายรายการ มูลค่าของกลางและความเสียหายในการลักลอบใช้ไฟฟ้า ทั้งสิ้นกว่า 8 ล้านบาท พร้อมทั้งนำผู้ครอบครองสถานที่ไปยัง สภ. เพื่อทำการสอบสวนและขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

การลักลอบใช้ไฟฟ้านั้น PEA สามารถตรวจพบได้จากฐานข้อมูลการใช้ไฟฟ้าของ PEA การละเมิดการใช้ไฟฟ้านอกจากจะเป็นการกระทำผิดตามกฎหมายในคดีแพ่งและอาญาแล้ว ยังเป็นการติดตั้งระบบไฟฟ้าที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน อาจก่อให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร รวมถึงเกิดเพลิงไหม้ เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ สำหรับประชาชนผู้เป็นเจ้าของอาคารปล่อยเช่า ควรตรวจสอบผู้เช่าว่ามีการใช้งานอาคารในลักษณะผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งหากผู้ใดพบเห็นการละเมิดการใช้ไฟฟ้าที่ผิดกฎหมาย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ 1129 PEA Contact Center หรือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่สำหรับในการเข้าตรวจสอบการลักลอบใช้กระแสไฟฟ้าในครั้ง เนื่องจากได้มีชาวบ้านในหมู่บ้านแจ้งว่า ได้สงสัยภายในห้องบ้านหลังดังกล่าว ที่ไม่มีคนอยู่อาศัยนานๆ จะมาสักครั้ง แต่เกิดมีเสียงดัง ชาวบ้านเกรงจะเกิดอันตราย จึงแจ้งการไฟฟ้าให้ตรวจสอบ และก็ไม่เคยเห็นการขนอุปกรณ์ทั้งหมดเข้าไปในช่วงเวลาใด คาดว่าน่าจะช่วงที่เพื่อนบ้านออกไปทำงานกันหมดแล้วขนเข้ามา อุปกรณ์ถึงมากมายขนาดนี้ และคาดว่าผู้เช่ารายนี้น่าจะใช้อุปกรณ์สั่งการณ์ทางมือถือ เนื่องจากบางครั้งมีเสียงดังรบกวนจนน่ากลัว ทำให้เกิดการรบกวนคนในหมู่บ้าน ทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งเกิดผิดสังเกตุ

สำหรับในการเข้าตรวจสอบการลักลอบใช้กระแสไฟฟ้าในครั้งนี้ บ้านหลังนี้ผู้กระทำผิดได้เช่าต่อมาอีกทีเพื่อทำการใช้ในการขุดบิทคอยน์ โดยที่เจ้าของจริงนั้นไม่ทราบเรื่องนี้เลยว่าจะเช่ามากระทำผิดแบบนี้ เพราะเจ้าของบ้านตัวจริงนั้นอาศัยอยู่ในต่างจังหวัด

โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้สงสัยว่าอุปกรณ์ที่ถูกไฟไหม้เสียหายในครั้งนั้น คืออุปกรณ์เดียวกันในการลักลอบใช้ไฟฟ้านี้ก็เป็นได้ จากนั้นทางเจ้าของบ้านได้มาทำการปรับปรุงบ้านขึ้นมาใหม่ แล้วก็กลับมาประกอบในการลักไฟฟ้าใช้จนมาถูกตรวจจับได้ในครั้งนี้ และเกิดการสงสัยจากเสียงที่ดังโดยไม่มีคนพักอาศัยอยู่ในบ้าน ชาวบ้านจึงได้แจ้งไปยังทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบพร้อมหมายศาล จนพบว่าบ้านดังกล่าวมีการลักลอบการใช้ไฟฟ้า โดยภายในบ้านพบอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบการกระทำผิดอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจยึดทั้งหมด ส่งไปทำการตรวจสอบว่าอุปกรณ์เหล่านั้นใช้ประกอบการกระทำผิดในรูปแบบใดบ้างต่อไป…
กีรติ ก้อนทองคำ จ.กาญจนบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง
"รมว.อุดมศึกษาฯ" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่ความสำเร็จ" นำบุคคลต้นแบบ ร่วมปลุกแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่ทั่วปท.
หนุ่ม 45 ท้องเสียเข้าห้องน้ำวัด แต่พลาดท่าลื้นล้มหัวฟาดพื้นดับ
"เอกภพ" นำทีมสายไหมต้องรอด เข้าเจรจาสาวจิตป่วน คุกคามชาวบ้าน ส่งตัวบำบัดรักษา
ยิ่งใหญ่อลังการ "งานฮักบั้งไฟพุเตย ปีที่ 23" ขบวนแห่จัดเต็ม นางรำกว่า 500 คน บรรยากาศคึกคัก สนุกสนาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น