No data was found

เปิดภาพ “ทักษิณ” ควง “อุ๊งอิ๊ง-ปอ” ไหว้ศาลหลักเมือง ขอพร ก่อนบินเชียงใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดภาพ "ทักษิณ" ควง "อุ๊งอิ๊ง-ปอ" ไหว้ศาลหลักเมือง ขอพร ก่อนบินเชียงใหม่

เปิดภาพ “ทักษิณ” ควง “อุ๊งอิ๊ง-ปอ” ไหว้ศาลหลักเมือง ขอพร ก่อนบินเชียงใหม่

วันที่ 14 มี.ค.67 เวลาประมาณ 05.19 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี เดินทางมายังศาลหลักเมือง โดยนายทักษิณ เดินทางมาด้วยรถตู้เบนส์ สีดำ ทะเบียน ภษ 1414 กทม. เพื่อประกอบพิธี ไหว้ศาลหลักเมือง ขณะที่ นางสาวแพทองธาร พร้อมสามี มาด้วยรถตู้เบนส์ สีบรอนเงินทะเบียน ขจ 995 กทม.

ซึ่งนายทักษิณ ได้สวมเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงิน แขนสั้น กางเกงขายาว ใส่เฝือกอ่อนที่คอ และสวมแมส ขณะที่บุตรสาวและสามีใส่ชุดสีขาว ซึ่งการสักการะศาลหลักเมืองครั้งนี้ คนในครอบครัวชินวัตร เดินทางมาเพียงแค่ 3 คน

ทักษิณ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายทักษิณและบุตรสาวได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของการไหว้ศาลหลักเมือง 5 จุด เริ่มต้นด้วย การสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร อาคารหอพระพุทธรูป จากนั้นไหว้ ศาลาจำลอง ถวายธูปและเทียน กล่าวคำอธิษฐาน เสร็จแล้วนำผ้าแพรสีทั้ง 3 ผืน ผูกที่องค์หลักเมืองจำลองหลักใดหลักหนึ่ง และปิดทอง สักการะองค์พระหลักเมืององค์จริง ต่อด้วยกราบไหว้องค์เทพารักษ์ทั้ง 5 จุดสุดท้าย พร้อมกันนี้ได้จัดชุดบวงสรวงพร้อมพานบายศรีชุดใหญ่ ไหว้บวงสรวงศาลหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล

ทั้งนี้ นายทักษิณ และบุตรสาวใช้เวลาอยู่ที่ศาลหลักเมือง เพียง 26 นาที จากนั้นเดินทางกลับในเวลา05.45 นาที

 

 

ซึ่งก่อนเดินทางกลับได้มีเจ้าหน้าที่ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกซึ่งดูแลศาลหลักเมืองแสดงความเคารพทักทาย ในขณะที่นายทักษิณไม่ได้มีการโบกมือทักทายหรือให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด แค่เพียงรับไหว้เจ้าหน้าที่บริเวณประตูศาลหลักเมือง ก่อนขึ้นรถกลับทันที

อย่างไรก็ตามมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์มาดูแลความปลอดภัย โดยรอบศาลหลักเมือง

 

 

ส่วนกำหนดการของนายทักษิณชินวัตรในวันนี้จะเดินทางโดยเครื่องบินเอ็มเจ็ตส่วนตัวจากสนามบินดอนเมืองไปยังสนามบินเชียงใหม่ในเวลา 07:00 น. เพื่อเดินทางไปยังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ซึ่งมีมวลชนและประชาชน นักการเมืองท้องถิ่น ในพื้นที่รอให้การต้อนรับ เพื่อเดินทางไปไหว้ที่เก็บอัฐิบิดามารดา และตระกูลชินวัตร ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่ออนและวัดโรงธรรมสามัคคี โดยจะเดินทางกลับกรุงเทพฯในวันที่ 16 มีนาคมนี้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น