No data was found

ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาศรีราชา เดินหน้าดำเนินการตามมาตรการ ลดผลกระทบจากปัญหาการขาดแคลนน้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาศรีราชา เดินหน้าดำเนินการตามมาตรการและแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อป้องกันและลดผลกระทบจากปัญหาการขาดแคลนน้ำในฤดูแล้ง ปี67 มั่นใจสามารถบริหารจัดการน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค

(วันที่ 30 มกราคม 2567 ) นายรักษา ภาคศักดิ์ศรี ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาศรีราชา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยและหลายประเทศทั่วโลกเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และมีการคาดว่าปรากฏการณ์เอลนีโญจะส่งผลให้เกิดความแห้งแล้งอันอาจกระทบต่อภาคส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเกษตร การอุปโภคบริโภค อุตสาหกรรม และการท่องเที่ยว
การประปาส่วนภูมิภาค สาขาศรีราชา มั่นใจได้ว่าในส่วนของน้ำดิบมีเพียงพอในการผลิตน้ำประปา ที่จะรองรับในอนาคตเพราะเราเป็นหนึ่งในพื้นที่อำเภอศรีราชาเป็นหนึ่งใน พื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ของการเจริญเติบโตของพื้นที่ เพื่อสร้างเสถียรภาพในการผลิตน้ำประปา และสามารถส่งจ่ายให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการเสริมสร้างการพัฒนาคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของประชาชน และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ตอบสนองความต้องการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากการขยายตัวของชุมชน

 

ทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขาศรีราชา มีการเตรียมแผนงานที่สอดคล้องกับมาตรการรองรับฤดูแล้งฯ การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำฯ เพื่อเป็นการป้องกันและลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนอย่างทันต่อสถานการณ์ มาตรการด้านการผลิตและจ่ายน้ำ บริหารจัดการน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการ บริหารกำลังคนและการใช้ทรัพยากรของหน่วยงานให้เพียงพอและพร้อมต่อการใช้งาน ตลอดจนประสานงานกับหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อรายงานสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง การช่วยเหลือประชาชน เตรียมพร้อมกำลังคน รถยนต์บรรทุกน้ำเพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดย จำนวนผู้ใช้น้ำการประปาส่วนภูมิภาคสาขาศรีราชา ทั้งหมด 52,888 ราย ปริมาณน้ำผลิต 2,127,294 ลบ.ม./เดือน ปริมาณน้ำผลิตจ่าย 2,077,664 ลบ.ม./เดือน

เรามีแผนเพิ่มกำลังการผลิตอย่างน้อย 4,000 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง และเรายังมีแผ่นรองรับอยู่ 3อย่าง 1 คือเราจะซื้อน้ำดิบจากเอกชนโดยส่งจากหนองปลาไหลมาที่ศรีราชาและ 2รับน้ำจากประปาข้างเคียง3.สูบน้ำจากอ่างน้ำแล้วอยากฝากถึงประชาชนพี่น้องชาวอำเภอศรีราชาช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัดและ ขอให้มั่นใจได้ว่าทางประปาศรีราชามีน้ำเพียงพออย่างแน่นอน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รมต.ท่องเที่ยว" ฮึ่มไม่ปล่อยผ่าน หลังนทท.ปล่อยลูกยืนฉี่กลาง “วัดพระแก้ว” ชาวเน็ตถกสนั่น ทำไมทำแบบนี้?
"สุชาติ" ถือฤกษ์ 6 โมงเช้า เข้ากระทรวงวันแรก เผยพอใจแบ่งงาน ปลื้ม “ภูมิธรรม”เคยติดตามผลงานอดีต พร้อมเดินหน้าดูแลปชช.
ตร.ร่วมปกครอง ลุยตรวจต่างด้าวผิดกฎหมาย เจอนั่งขอทาน ไร้เงากลุ่มแย่งอาชีพคนไทย
"มูลนิธิยังมีเรา" มอบทุนการศึกษาช่วย 2 พี่น้องสุดกตัญญู รับจ้างทำงาน ช่วยครอบครัวหาเงิน
อคส.เปิดประมูลข้าวโครงการรับจำนำล็อตสุดท้าย กลางพ.ค.นี้ คาดทำรายได้เกิน 270 ล้าน
"พล.ต.ท.เรวัช" โต้กระแสป้อง "โน้ส อุดม" ไม่ผิดกม. ลั่นรู้แก่ใจเจตนาอะไร พูดแซะ "ศก.พอเพียง"
"​รัฐบาล" เร่งคลอดกฎหมาย 13 ฉบับ ผลักดันเสนอร่างกม.ใหม่-แก้ไข เพื่อคุณภาพชีวิตปชช.ดีขึ้น
รวบทันควัน "แก๊งทวงหนี้โหด" ใช้มือถือตบหน้า กระชากยายวัย 75 ล้ม ซ้ำยังพังร้านไข่เจียว ล่าสุดยังปากแข็งไม่ยอมรับ
"สุทิน คลังแสง" รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของให้ผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู หนักสุดในรอบ 40 ปี
"ดร.อานนท์" ฝากถึง "โน้ส" พร้อมชวนแสดงความเห็น ควรหรือไม่ เอาเรื่องแฟนเก่าเลิกไปแล้วมาบูลลี่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น