No data was found

“​รัฐบาล” เร่งคลอดกฎหมาย 13 ฉบับ ผลักดันเสนอร่างกม.ใหม่-แก้ไข เพื่อคุณภาพชีวิตปชช.ดีขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

"​รัฐบาล" เร่งคลอดกฎหมาย 13 ฉบับ ผลักดันเสนอร่างกม.ใหม่-แก้ไข เพื่อคุณภาพชีวิตปชช.ดีขึ้น

Top news รายงาน นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี รับทราบ ผลงานการผลักดันกฎหมาย ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เคยสั่งการไว้ให้เร่งผลักดัน และเสนอร่างกฎหมายต่าง ๆ เพื่อให้มีกฎหมายใหม่ หรือเป็นการแก้ไข ปรับปรุง หรือยกเลิกกฎหมายเดิมให้เหมาะสมและเป็นปัจจุบันสำคัญที่จะทำให้คุณภาพชีวิตประชาชนดีขึ้น และให้การบริหารราชการแผ่นดิน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ มีกฎหมายช่วยสนับสนุน และขับเคลื่อนการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล

 

เร่งคลอดกฎหมาย 13 ฉบับ ผลักดันเสนอร่างกม.ใหม่-แก้ไข เพื่อคุณภาพชีวิตปชช.ดีขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เมื่อเข้ารับตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ให้รวบรวมกฎหมายเพื่อผลักดันเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภาและออกกฎหมายมาบังคับใช้เพื่อประโยชน์กับประชาชน โดย ณ วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 มีร่างพระราชบัญญัติ/พระราชบัญญัติ 13 ฉบับที่อยู่ในกระบวนการ เป็นร่างพระราชบัญญัติที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการแล้วและอยู่ระหว่างการตรวจพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา 1 ฉบับ ได้แก่ ร่างพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตและการให้บริการแก่ประชาชน พ.ศ. …. ร่างพระราชบัญญัติที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของรัฐสภา 11 ฉบับ (อยู่ในชั้นคณะกรรมาธิการพิจารณา 9 ฉบับ และชั้นการพิจารณาของ สว. 2 ฉบับ) อาทิ ร่างพระราชบัญญัติบริหารจัดการเพื่ออากาศสะอาด พ.ศ. …. และร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองและส่งเสริมวิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์ พ.ศ. …. เป็นต้น และเป็นร่างพระราชบัญญัติที่รัฐสภาให้ความเห็นชอบแล้ว และร่างฯ ที่ประกาศราชกิจจานุเบกษา 1 ฉบับ ได้แก่ ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

“รัฐบาลต้องการและมุ่งหวังที่จะผลักดันกฎหมายต่างๆ ที่ไม่ทันต่อสถานการณ์บ้านเมือง ให้มีผลบังคับใช้ให้ได้โดยเร็วที่สุด ให้การบริหารราชการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เร่งแก้และปลดล็อกปัญหา สามารถขับเคลื่อนการดำเนินการนโยบายของรัฐบาลได้อย่างไร้รอยต่อ ทำให้คุณภาพชีวิตประชาชนดีขึ้น รวมถึงปัญหาทางสังคมหมดสิ้นไป” รองโฆษก ฯ รัดเกล้า กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
อินโดนีเซีย เปิดใช้ Starlink อินเทอร์เน็ตดาวเทียม
เจอแล้วซากเฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ถึงแก่อสัญกรรม พร้อมรมว.ต่างประเทศ
ไต้หวัน ฝ่ายค้านจัดประท้วง ก่อนพิธีสาบานตนปธน.ใหม่
เซ็ง "ก้าวไกล" ฮั้วการเมืองไม่ส่งคนชิงเก้าอี้นายกอบจ.ปทุมธานี จี้ประกาศจุดยืนขั้วตรงข้ามฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่
“อิสราเอล” ปูพรมถล่ม "ฉนวนกาซา" พังยับเยิน ค่ายผู้ลี้ภัยเสียชีวิตเพิ่ม 31 ราย
กระทุ้งสติสาวก ถึงเวลาเลิกงมงาย ระวังเข้าทางตัวการลอยนวล ล้างผิดคดี 112 เหมาเข่ง
"สิรภพ" นำเปิดหอพักนร.หญิง ปัตตานี เติมสุขเด็กเยาวชนโรงเรียนปอเนาะ
ทีมทนาย "บุ้ง" โวยหนัก รพ.ราชทัณฑ์ ยื้อมอบประวัติรักษาก่อนเสียชีวิต
แห่สมัครสว.คึกคัก "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" อดีตนายกฯ ลงชิงเก้าอี้เชียงใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น