No data was found

“มูลนิธิยังมีเรา” มอบทุนการศึกษาช่วย 2 พี่น้องสุดกตัญญู รับจ้างทำงาน ช่วยครอบครัวหาเงิน

กดติดตาม TOP NEWS

"มูลนิธิยังมีเรา" มอบทุนการศึกษาช่วย 2 พี่น้องสุดกตัญญู รับจ้างทำงาน ช่วยครอบครัวหาเงิน

Top news รายงาน มูลนิธิยังมีเรา จัดโครงการ “สานฝัน การศึกษา” ประจำปี 2567 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อมอบทุนการศึกษาให้กับเด็ก และเยาวชนทั่วประเทศ จำนวน 100 ทุน ในระดับประถมศึกษา ถึงอุดมศึกษา โดยเด็กและเยาวชนที่สนใจ ได้ส่งเอกสาร และเรียงความมาที่มูลนิธิยังมีเรา ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม จนถึงวันที่ 26 เมษายน 2567 เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับทุนการศึกษาตั้งแต่ 6,000 บาท ในระดับชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษา และในระดับอุดมศึกษาจะได้รับทุนละ 10,000 บาท ซึ่งจะเริ่มมอบทุนการศึกษาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ทีมข่าวท็อปนิวส์ ลงพื้นที่สำรวจเรื่องราวชีวิตครอบครัวของ ด.ช. วันชัย เลี้ยงฤทัย อายุ 13 ปี และ ด.ช.มงคล เลี้ยงฤทัย อายุ 10 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ห้องแถว ในซอยเล็กๆ ที่บริเวณ หมู่ 6 (ลูกแก) ต.ดอนขมิ้น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี กับคุณยาย ประคอง พิมพ์เสนาะ อายุ 74 ปี และ นายสุชิน แซ่สิ อายุ 33 ปี พ่อของน้องทั้งสองคน

 

"มูลนิธิยังมีเรา" มอบทุนการศึกษาช่วย 2 พี่น้องสุดกตัญญู รับจ้างทำงาน ช่วยครอบครัวหาเงิน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทีมข่าวพบว่า ที่ผ่านมา ในช่วงเปิดเทอม ด.ช. วันชัย และ ด.ช.มงคล จะสลับกันไปทำงานรับจ้างหาเงินค่าขนมไปโรงเรียน แต่หากเป็นช่วงปิดเทอมทั้งคู่จะออกไปรับจ้างด้วยกัน และตอนนี้ น้องสองคนไม่ได้ไปทำงานที่ตลาดสดใกล้บ้านเหมือนเช่นเคยแล้ว เพราะเจ้าของร้านที่เคยให้น้องช่วยงานได้จ้างลูกจ้างประจำแล้ว แต่น้องทั้งสองคนก็ไม่ยอมหยุดหาเงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัว โดยจะเดินไปสอบถามบ้านแต่ละหลัง ซึ่งอยู่บริเวณหมู่บ้าน ว่ามีงานอะไรให้ช่วยทำหรือไม่ อาทิ เก็บกวาดบ้าน ล้างจาน และรดน้ำต้นไม้

 

มอบทุนการศึกษาช่วย 2 พี่น้องสุดกตัญญู รับจ้างทำงาน ช่วยครอบครัวหาเงิน

 

 

 

ด.ช. วันชัย เลี้ยงฤทัย เล่าว่า ก่อนหน้านี้จะไปทำงานที่ตลาด แต่ช่วงนี้ไม่ได้ไปทำแล้ว แต่จะไปขอทำงานตามบ้านชาวบ้านแทน ใครให้ช่วยทำอะไรก็ทำ เพื่อจะมีรายได้ช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว

ด้าน นายสุชิน แซ่สิ พ่อของ ด.ช. วันชัย และ ด.ช.มงคล เล่าว่า ตนเองอาศัยอยู่กับแม่และลูกอีก 3 คน (รวม 5 คน) โดยตนเองทำงานรับจ้างที่ร้านรับจัดโต๊ะจีน ทำงานสัปดาห์ละประมาณ 2-3 วัน หากทางร้านมีคนจ้างงานก็ได้ไปทำ แต่หากร้านไม่มีงานจ้างก็ไม่ได้ทำงาน ทำให้รายได้ไม่เพียงพอจุนเจือครอบครัว ลูกชายทั้งสองคนจึงได้ออกไปช่วยทำงานหาเงิน ค่าขนมไปโรงเรียน

 

 

ขณะที่ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวต่างชื่นชมเรื่องความขยัน พยายามช่วยเหลือแบ่งเบาภาระครอบครัว จึงให้น้องทั้งสองคนช่วยงานเล็ก ๆ น้อย ๆ / บางคนก็ให้เงินซื้อขนมโดยไม่ต้องทำงาน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ชาวบ้าน ทำให้ทราบว่า เห็นน้องสองคนมาหางานทำตามบ้านมาระยะหนึ่งแล้ว ช่วงแรกก็ยังไม่ได้เรียกให้มาช่วยงาน แต่เมื่อทราบว่าน้องต้องการหาเงินแบ่งเบาภาระครอบครัว ก็ให้ช่วยงานบ่อยครั้ง อาทิ รดน้ำต้นไม้ กวาดใบไม้ บริเวณหลังบ้าน และให้เงินตอบแทนคนละ 50 บาท

 

 2 พี่น้องสุดกตัญญู รับจ้างทำงาน ช่วยครอบครัวหาเงิน

 

ท่านผู้ชมสามารถร่วมบริจาคเงิน เป็นทุนการศึกษาตามกำลังศรัทธา ผ่านบัญชีเลขที่ 02-039-542-8277 ชื่อบัญชี มูลนิธิยังมีเรา ธนาคารออมสิน สาขา มาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมวิทย์ฯ" กางข้อมูลผลตรวจข้าว 10 ปี ไม่พบสารปนเปื้อน มีคุณค่าโภชนาการ
วัตถุโบราณล้ำค่า "Golden Boy" ถึงไทยแล้ว เตรียมเปิดให้เข้าชมพรุ่งนี้
รวบ "ทนายดัง" ลวงลูกความขืนใจ เหยื่อเครียดหนักโดดเรือหวังปลิดชีพ
"กรมราชทัณฑ์" ส่งมอบประวัติการรักษา"บุ้ง" แล้ว ยันโปร่งใส นำสื่อดูจุดเกิดเหตุ
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 8 เดือน "สกุลธร" น้องชายธนาธร ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า
เริ่มแล้ว รับสมัคร สว. ขอนแก่น วันแรก ผู้สมัครเข้าคิวเพียบ แห่มารอก่อนเวลาทำการ
รับสมัคร สว. เมืองระยองวันแรกมีคนดัง และ อดีตผู้สมัครเวทีการเมืองหลายเวทีสมัครด้วย ผอ.กกต.ระยอง แนะผู้ที่จะสมัคร ศึกษาระเบียบให้ดีอาจผิดกฎหมาย สุ่มเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีและถอนสิทธิเลือกตั้ง
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น