No data was found

“สุชาติ” ถือฤกษ์ 6 โมงเช้า เข้ากระทรวงวันแรก เผยพอใจแบ่งงาน ปลื้ม “ภูมิธรรม”เคยติดตามผลงานอดีต พร้อมเดินหน้าดูแลปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

"สุชาติ" ถือฤกษ์ 6 โมงเช้า เข้ากระทรวงวันแรก เผยพอใจแบ่งงาน ปลื้ม “ภูมิธรรม”เคยติดตามผลงานอดีต พร้อมเดินหน้าดูแลปชช.

Top news รายงาน วันนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เข้ากระทรวงพาณิชย์เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงพาณิชย์อย่างเป็นทางการ โดยถือฤกษ์ในช่วงเช้าของวันตั้งแต่ 6.30 น.ณ ศาลพระภูมิ บริเวณประตู 2 และในเวลา 06.45 น. เริ่มสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงพาณิษย์ ดังนี้ 1.ศาลพระภูมิ 2.ศาลเจ้าแม่ทุ่งน้อย 3.พระอนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เรอ กรมพระจันทบุรีนฤนาด 4.พระประทานพร 5.พระรูปพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระกำแพงเพษรอัครโยริน 6.หลวงพ่อโอภาสี และในเวลา 07.49 น.อุ้มพระประธานก้าวข้ามธรณีประตูห้องทำงาน ชั้น 10 ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้นายสุชาติถือเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่เข้ามาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงพาณิชย์เช้ากว่าคนอื่นๆ ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันมีรายงานว่านายสุชาติ ได้มีอาจารย์แนะนำสำหรับการแต่งกายของในวันนี้ด้วย หากใส่สูทควรสวมเนคไทสีเหลือง และผ้าไทยควรสวมผ้าไทยโทนเหลือง เพื่อเอาฤกษ์ให้ทำงานทุกอย่างราบรื่น

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า การเข้าทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ในครั้งนี้ จะนำความรู้และประสบการณ์ทั้งหมดที่เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มาปรับใช้กับการด้านเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ตามที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์มอบหมายให้ตนดูแล 3 กรม ได้แก่ กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า และสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา(องค์การมหาชน) ITD ซึ่งการเจรจาจากเดิมเจรจาด้านแรงงานและหลังจากนี้จะเน้นเจรจาด้านการค้า ดังนั้นไม่รู้สึกหนักใจ เพราะงานไม่แตกต่างกันมากนัก จึงเชื่อว่าจะสามารถทำงานได้ ที่สำคัญมีข้าราชกระทรวงพาณิชย์มีความรู้ความสามารถ จะสามารถช่วยกันในเวทีการเจรจาภายใต้กรอบต่างๆได้เป็นอย่างดี อีกทั้งรู้สึกดีใจที่ได้มาอยู่กระทรวงพาณิชย์ เพราะในอดีตเมื่อสักกว่า 20 ปีมาแล้ว เคยติดตามผลงานของท่านภูมิธรรมและรู้สึกว่าท่านเป็นผู้ใหญ่ใจดี ดังนั้น จึงเชื่อว่าการเข้ามาทำงานกระทรวงพาณิชย์ ยิ่งทำให้ตนรู้สึกต้องเร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

 

 

 

 

 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ป้ายแดง ยืนยันว่า กระทรวงพาณิชย์มีหน่วยงานกำกับถึง 12 หน่วยงาน ตนได้กำกับดูแล 3 หน่วยงานจะเร่งทำงานตามที่นายภูมิธรรมมอบหมายมา และไม่รู้สึกน้อยใจ ตามที่มีข่าวการแบ่งงานของกระทรวงการคลัง และการยื่นใบลาออกของนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เพราะการแบ่งงานเป็นเรื่องที่รัฐมนตรีเจ้ากระทรวงจะเป็นผู้พิจารณาความเหมาะสม แม้จะอยู่ต่างพรรคการเมือง อย่างไรก็ดีตนได้โทรหานายกฤษฎา ในฐานะที่อยู่พรรคเดียวกันแล้ว ซึ่งการตัดสินใจจะอยู่ต่อหรือลาออกนั้นท่านกฤษฎาจะเป็นผู้ตอบในเรื่องนี้เอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมราชทัณฑ์" ส่งมอบประวัติการรักษา"บุ้ง" แล้ว ยันโปร่งใส นำสื่อดูจุดเกิดเหตุ
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 8 เดือน "สกุลธร" น้องชายธนาธร ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า
เริ่มแล้ว รับสมัคร สว. ขอนแก่น วันแรก ผู้สมัครเข้าคิวเพียบ แห่มารอก่อนเวลาทำการ
รับสมัคร สว. เมืองระยองวันแรกมีคนดัง และ อดีตผู้สมัครเวทีการเมืองหลายเวทีสมัครด้วย ผอ.กกต.ระยอง แนะผู้ที่จะสมัคร ศึกษาระเบียบให้ดีอาจผิดกฎหมาย สุ่มเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีและถอนสิทธิเลือกตั้ง
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
บางละมุงพร้อมรับสมัครเลือกตั้ง สว. พบบรรยากาศวันแรกเป็นไปอย่างเรียบร้อย
“นายกฯ” ย้ำไม่ก้าวล่วง “ศาลรธน.” หลังรับเรื่อง 40 สว.ยื่นสอบตั้ง “พิชิต” นั่งรมต.มั่นใจในความบริสุทธิ์
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น