No data was found

“สุทิน คลังแสง” รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของให้ผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู หนักสุดในรอบ 40 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

หนองบัวลำภู - สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของให้ผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู หนักสุดในรอบ 40 ปี

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดประสานศรัทธา บ้านกุดกระสู้ ตำบลเก่ากลอย อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบวาตภัย โดยมีนายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวรายงาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ,นักการเมือง ,พี่น้องประชาชนให้การต้อนรับ

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้กล่าวว่า ตนสั่งการให้แม่ทัพภาคที่ 2 นำกำลังทหารจาก พล.ร.3 (กรมทหารราบที่ 8, กรมทหารราบที่ 13) กว่า 300 นาย พร้อมอุปกรณ์ และเครื่องมือช่าง ลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ช่วยเหลือผู้ประสบภัยถูกพายุลมฝนพัดถล่มหนักที่สุดในรอบ 40 ปี การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อลงมาดูความเรียบร้อย ว่าหน่วยงานต่างๆได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจริงไหม ซึ่งในเบื้องต้นพบว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบ ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน อย่างเต็มที่ทุกภาคส่วนตนเองก็สบายใจ วาตภัยครั้งนี้นับว่าหนักที่สุดที่เคยมีมา ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือน ให้พี่น้องประชาชนให้กลับคืนสภาพโดยเร็ว และยังฝากความห่วงใยไปถึงพี่น้องประชาชน ถ้าคิดว่ายังไม่ได้รับความช่วยเหลือเต็มที่ ให้แจ้ง ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ หรือนายอำเภอ ,ผู้นำท้องถิ่น แจ้งมาที่ตนเองได้ตลอดเวลา

 

 

 

 

 

 

จากนั้นนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ ไปที่บ้านส้มป่อย ตำบลนาด่าน อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อมอบสิ่งของตรวจสอบความเสียหายของวาตภัย ซึ่งนับว่าบ้านส้มป่อย เป็นอีกจุดนึ่งที่ได้ลดความเสียหายมากที่สุด บ้านเรือนพี่น้องประชาชนพัง ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมู่บ้าน เสาไฟฟ้าหักโค่น ฯลฯ ต่อมาคณะจึงได้เดินทางกลับ.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี  ผู้สื่อข่าว จ.หนองบัวลำภู

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” ย้ำไม่ก้าวล่วง “ศาลรธน.” หลังรับเรื่อง 40 สว.ยื่นสอบตั้ง “พิชิต” นั่งรมต.มั่นใจในความบริสุทธิ์
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
อินโดนีเซีย เปิดใช้ Starlink อินเทอร์เน็ตดาวเทียม
เจอแล้วซากเฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ถึงแก่อสัญกรรม พร้อมรมว.ต่างประเทศ
ไต้หวัน ฝ่ายค้านจัดประท้วง ก่อนพิธีสาบานตนปธน.ใหม่
เซ็ง "ก้าวไกล" ฮั้วการเมืองไม่ส่งคนชิงเก้าอี้นายกอบจ.ปทุมธานี จี้ประกาศจุดยืนขั้วตรงข้ามฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่
“อิสราเอล” ปูพรมถล่ม "ฉนวนกาซา" พังยับเยิน ค่ายผู้ลี้ภัยเสียชีวิตเพิ่ม 31 ราย
กระทุ้งสติสาวก ถึงเวลาเลิกงมงาย ระวังเข้าทางตัวการลอยนวล ล้างผิดคดี 112 เหมาเข่ง
"สิรภพ" นำเปิดหอพักนร.หญิง ปัตตานี เติมสุขเด็กเยาวชนโรงเรียนปอเนาะ
ทีมทนาย "บุ้ง" โวยหนัก รพ.ราชทัณฑ์ ยื้อมอบประวัติรักษาก่อนเสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น