logo

การแสดงแสง สี เสียง สุดยิ่งใหญ่ เทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 8-12 พฤศจิกายนนี้

โคราช จัดงานเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 8-12 พฤศจิกายนนี้ ชมการแสดงแสง สี เสียง สุดยิ่งใหญ่ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวช่วงเข้าสู่ฤดูหนาว

วันนี้ (4 พฤศจิกายน 2566) ที่อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา นายชนม์บันลือ วรรธณพันธุ์ ท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายสมโภชน์ ชั่งทอง ปลัดอำเภอพิมาย รักษาการแทนนายอำเภอพิมาย และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2566 ซึ่งกำหนดการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-12 พฤศจิกายน 2566 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

การจัดงานเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2566 จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้จากการการท่องเที่ยว ภายในงานเทศกาลเที่ยวพิมายปีนี้มีกิจกรรมมากมาย ประกอบด้วย การแสดง แสง สี เสียง และสื่อผสม ในชุดการแสดง “ศรัทธาแห่งพิมา” ซึ่งจัดแสดงทุกคืนระหว่างวันที่ 8-12 พฤศจิกายน 2566 ณ บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น อาทิ ตลาดย้อนยุคแสดงวีถีชีวิตของคนในท้องถิ่น การจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน การแสดง และจำหน่ายสินค้า OTOP และการออกร้านค้าต่างๆ

 

 

 

 

อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย เป็นโบราณสถานมรดกล้ำค่าของโลก และเป็นปราสาทหินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นปราสาทหินทรงขอมโบราณแบบบาปวน ประกอบด้วยปราสาทหินในสมัยอาณาจักรขอมโบราณที่ใหญ่โต และงดงาม สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าสุริยวรมันที่ 1 ราวพุทธศตวรรษที่ 16 เพื่อใช้เป็นเทวสถานของศาสนาพราหมณ์ และเปลี่ยนเป็นพุทธศาสนานิกายมหายานในเวลาต่อมา ปราสาทหินพิมายสร้างขึ้นตามความเชื่อเกี่ยวกับสวรรค์ และโลกมนุษย์ ลักษณะผังของปราสาทหินพิมายสร้างขึ้นคล้ายเขาพระสุเมรุ มีองค์ปราสาทประธานอยู่ใจกลางของเทวสถาน เป็นเสมือนทางเชื่อมระหว่างโลกกับสวรรค์.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ศรัณย์ วงศ์สารสิน ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สอบสวนกลาง ผนึกกำลัง "The United States Secret Service" เสริมความแกร่งชุดสืบสวนในการตรวจพิสูจน์ดอลลาร์ปลอม
"นายกฯ" นำถกครม.เศรษฐกิจนัดแรก ผู้ว่าธปท.ร่วม "พิชัย" แจงภาพรวมศก.ต่ำกว่าคาด เร่งแก้แหล่งทุนช่วย SME เพิ่มงบฯสร้างมาตรการเสริมรายได้ปชช.
รวบหนุ่มอังกฤษ หมัดพิฆาตต่อย หนุ่มรัสเซีย ทีเดียวดับ อ้างแค้นคนตายขอมีเซ็กส์กับลูกสาว
รฟฟท. เฉลิมฉลองการให้บริการก้าวสู่ปีที่ 14 จับมือ ทิพยประกันภัย มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษให้แก่ผู้โดยสาร
กาซา อิสราเอลถล่มเต๊นท์ผู้ลี้ภัยที่ราฟาห์ดับหลายสิบคน
ไต้หวัน สส.อาวุโสสหรัฐเยือนไทเปย้ำช่วยต้านจีน
เกาหลีใต้-จีน-ญี่ปุ่นลั่นยกระดับสัมพันธ์ไตรภาคี
2 สาว อบต. ขับกระบะฝ่าไม้กั้นทางรถไฟถูกม้าเหล็กขยี้รถพลิกคว่ำหลายตลบล้อชี้ฟ้า เจ็บทั้ง 2 ราย ชาวบ้านเผยเห็นฝ่าไม้กั้นข้ามทางรถไฟขณะที่รถไฟกำลังมา
รัก 6 ปีไม่ได้ช่วยอะไร หนุ่มสุดช้ำ ถูกแฟนสาวขโมยทองกว่า 57 บาท เล่าทั้งน้ำตาเมื่อรู้ว่าคนรักเป็นคนทำ
"แอมมี่-ปูน" ยิ้มร่าได้ประกันตัว ชู 3 นิ้ว ร้องขออิสรภาพให้พวกในคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น