logo

กาซา อิสราเอลถล่มเต๊นท์ผู้ลี้ภัยที่ราฟาห์ดับหลายสิบคน

สุดเลือดเย็น! อิสราเอลทิ้งระเบิดถล่มเต๊นท์ผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์ที่ราฟาห์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายสิบคน โดยอ้างโจมตีฐานปฏิบัติการฮามาส ด้านผู้นำตุรกีเดือดจัดลั่นจะทำทุกวิถีทางเพื่อนำตัวเนทันยาฮูมาลงโทษให้ได้

AFP และ BBC รายงานโดยอ้างกระทรวงสาธารณสุขฮามาสและรัฐบาลปาเลสไตน์เปิดเผยว่ากองทัพอิสราเอลได้โจมตีค่ายชาวปาเลสไตน์ใกล้กับเมืองราฟาห์ ทางใต้กาซาเมื่อวานนี้ (อาทิตย์ที่ 26 พค.) ทำให้มีผุ้เสียชีวิตอย่างน้อย 45 คนและบาดเจ็บหลายสิบคน ส่วนใหญ่เป็นเด็กและผู้หญิง

ด้านพลเรือตรีแดเนียล ฮาการี โฆษกกองกำลังป้องกันอิสราเอลหรือ IDF ออกมายอมรับว่าเครื่องบินอิสราเอลได้ทิ้งระเบิดโจมตีราฟาห์จริง แต่เป็นการโจมตีฐานปฏิบัติการกลุ่มฮามาส และปฏิบัติการโจมตีดังกล่าวสามารถสังหารนายยัสซิน ราเบียและคาเล็ด นาการ์ เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของฮามาสได้สองคน

การโจมตีเต๊นท์ผู้ลี้ภัยที่ราฟาห์มีขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ฮามาสยิงจรวดอย่างน้อย 8 ลูกมายังกรุงเทลอาวีฟ ซึ่งถือเป็นการโจมตีเมืองหลวงของอิสราเอลครั้งแรกในรอบหลายเดือน ฮาการีกล่าวว่าจรวดถูกยิงมาจากพื้นที่ใกล้สุเหร่าสองแห่งที่ราฟาห์ ขณะที่นายอาวี่ ไฮแมน โฆษกรัฐบาลอิสราเอล ยอมรับว่าได้รับรายงานว่าการโจมตีทางอากาศของกองทัพอิสราเอลทำให้พลเรือนเสียชีวิตและบาดเจ็บจริง และว่าอิสราเอลจะทำการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านรัฐบาลปาเลสไตน์ที่เวสต์แบงค์ออกมาประณามเหตุโจมตีดังกล่าวว่าเป็นปฏิบัติการสังหารหมู่อย่างเลวร้าย และว่ากองทัพอิสราเอลจงใจโจมตีเต๊นท์ผู้พลัดถิ่นชาวปาเลสไตน์

ขณะที่ประธานาธิบดีเรเจ็บ ทายยิบ แอร์โดอัน ของตุรกีออกมาประกาศในวันนี้ (จันทร์ที่ 27 พค.) ว่าตุรกีจะทำทุกวิถีทางเพื่อนำตัวนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ผู้ป่าเถื่อนมาลงโทษต่อการโจมตีราฟาห์ในครั้งนี้ให้ได้ พร้อมกับเปรียบเทียบเนทันยาฮูว่าเป็นอาชญากรสงคราม เหมือนฮิตเลอร์, มิโลเซวิช (อดีตผู้นำเซอร์เบีย), และคาราดิช (อดีตนักการเมืองชาวเซิร์บ-บอสเนีย) และสมควรที่จะถูกสาปแช่ง พร้อมประณามอิสราเอลว่ายังคงโจมตีราฟาห์ทั้งๆที่ศาลโลกออกมาสั่งให้หยุดแล้ว

ทั้งนี้ไอร์แลนด์, สเปนและนอร์เวย์ ซึ่งเป็นสมาชิกอียูเตรียมจะรับรองรัฐปาเลสไตน์ภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้สร้างไม่พอใจให้กับอิสราเอลเป็นอย่างมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รอง ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยมและติดตามความก้าวหน้างานซ่อมบำรุง เพื่อดำรงความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจของกองทัพเรือ
เตรียมตัวให้พร้อม "กกต." เปิดวิธีเลือก "สว.ระดับประเทศ" รอบสุดท้าย
"ทนายเดชา" พร้อมพบ "แป้ง นาโหนด" หลังฝากบอกญาติ เตรียมแฉข้อมูลลับ จนท.รับส่วย-ธุรกิจมืด
"บิ๊กเต่า" ประกาศตามล่า "ไอ้โม่ง" ชักใยขโมยเรือขนน้ำมันของกลาง 3 ลำ กลางอ่าวสัตหีบ
"สว.สมชาย" แฉหลักฐานชัด ๆ ทุจริตเลือกสว.ศรีสะเกษ แอบจ่ายใต้โต๊ะฮั้วโหวต
"บิ๊กเต่า" เปิดไทม์ไลน์ เรือของกลาง3 ลำ หายจากสัตหีบ พบหลักฐานจงใจแล่นเข้าเขตกลุ่มลักลอบขายน้ำมันเถื่อน
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จับมือ "กระทรวงแรงงาน" มอบรถเข็นวีลแชร์ เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
อันตรายมาก "ไข้เลือดออก" จ.สกลนคร ระบาดหนัก พบผู้ป่วยพุ่งสูงเกือบร้อยราย
โซเซียลแชร์คลิปต่างชาติเมากร่างต่อยสาวไทยหน้าแหก
แม่ขอร้องกู้ภัยฯช่วยค้นหาร่างลูกชาย หลังเรือล่มกลางร่องน้ำเมื่อ 12 วัน หวังนำศพบำเพ็ญกุศล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น