จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่

ชานเชียหู (Shanxiahu) มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน ได้รับการขนานนามว่า เป็นเมืองหลวงแห่งมุกใช้การไลฟ์สดในการทำการตลาดมุกทั้งในและต่างประเทศ

เมืองจูจี้ (Zhuji) มีการค้ามุกน้ำจืด 73% ของโลก และมุกน้ำจืด 80% ในจีนมาจากเมืองนี้ ผู้ประกอบการมุกหลายรายใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซในการทำธุรกิจกับผู้ซื้อต่างประเทศ
.
Shilixian Jewelry บริษัทในชานเชียหูมีแผนส่งออกมุกไปยังตลาดสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น โดยใช้พิธีกรไลฟ์สด 3 คน เพื่อแนะนำมุกบนแพลตฟอร์ม TikTok Qian Shaocong ผู้จัดการทั่วไป Shilixian Jewelry กล่าวว่า คนในโลกออนไลน์หลายคนชอบชมมุกที่มีรูปทรงและสีสันต่างๆ การไลฟ์สดจึงช่วยเพิ่มยอดขายมุกของบริษัท มูลค่าการสั่งซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 80 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 2,880 บาท มีกําไรมากกว่า 50% ซึ่งสูงกว่ากําไรจากการส่งออกมุกขายส่ง
.
Wang Li นักวิชาการจากสถาบันมุกแห่งประเทศจีนกล่าวว่า การไลฟ์สดช่วยเพิ่มยอดขาย โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ คลิปวีดีโอสั้นช่วยดึงดูดผู้ชมในแพลตฟอร์มออนไลน์ ทำให้คนรุ่นใหม่ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อำเภอสคลองเขื่อนจัดงานประเพณีคลองเขื่อนสืบสานตำนานขวัญข้าว และงานประจำปีของดีอำเภอคลองเขื่อน ประจำปี 2568
ฉะเชิงเทรา จัดพิธีบำเพ็ญกุศล “ปัญญาสมวาร” ครบ 50 วัน ถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง
ทัพฟ้าไทยสุดติ่งมาก "F-16" ลุยปฏิบัติการ "ตราดปราบปรปักษ์" บินทิ้งไข่ทำลาย "สะพานจัยจุมเนี้ยะ-บ่อนกาสิโน" ฐานรบเขมรย่อยยับแล้ว
"นายกฯ อนุทิน" โพสต์โต้ "ทรัมป์" ยันระเบิดกัมพูชา ทำร้ายทหารไทยไม่ใช่อุบัติเหตุ ลั่นจะดำเนินการทางทหารต่อไป จนกว่าเขมรหยุดคุกคามแผ่นดิน
รวบหนุ่มใหญ่ชาวตรัง เร่ขายบุหรี่ไฟฟ้าบรรจุเคตามีนให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อ.แม่สาย
"ฮุน มาเนต" กร่างสุดหลังคุย "ทรัมป์" ลั่นเสนอใช้ภาพดาวเทียม พิสูจน์ฝ่ายใดเปิดฉากยิงก่อน

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​