จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่

ชานเชียหู (Shanxiahu) มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน ได้รับการขนานนามว่า เป็นเมืองหลวงแห่งมุกใช้การไลฟ์สดในการทำการตลาดมุกทั้งในและต่างประเทศ

เมืองจูจี้ (Zhuji) มีการค้ามุกน้ำจืด 73% ของโลก และมุกน้ำจืด 80% ในจีนมาจากเมืองนี้ ผู้ประกอบการมุกหลายรายใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซในการทำธุรกิจกับผู้ซื้อต่างประเทศ
.
Shilixian Jewelry บริษัทในชานเชียหูมีแผนส่งออกมุกไปยังตลาดสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น โดยใช้พิธีกรไลฟ์สด 3 คน เพื่อแนะนำมุกบนแพลตฟอร์ม TikTok Qian Shaocong ผู้จัดการทั่วไป Shilixian Jewelry กล่าวว่า คนในโลกออนไลน์หลายคนชอบชมมุกที่มีรูปทรงและสีสันต่างๆ การไลฟ์สดจึงช่วยเพิ่มยอดขายมุกของบริษัท มูลค่าการสั่งซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 80 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 2,880 บาท มีกําไรมากกว่า 50% ซึ่งสูงกว่ากําไรจากการส่งออกมุกขายส่ง
.
Wang Li นักวิชาการจากสถาบันมุกแห่งประเทศจีนกล่าวว่า การไลฟ์สดช่วยเพิ่มยอดขาย โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ คลิปวีดีโอสั้นช่วยดึงดูดผู้ชมในแพลตฟอร์มออนไลน์ ทำให้คนรุ่นใหม่ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอเหรียญฯ" ปลุกผอ.รพ.ทั่วประเทศสู้ "สปสช." ค้างหนี้ ทำปชช.ผู้มีสิทธิบัตรทอง เดือดร้อนหนัก ทำลายระบบบริการสาธารณสุขล้มเหลว
ไม่รอด! รวบหนุ่มเขมร ปาบึ้มบุกเดี่ยวปล้นร้านทอง กลางห้างดังสมุทรปราการ ก่อนจนมุมคาด่านบ้านแหลม
ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร แถลงข่าวรวบหนุ่มอินเดียตามหมายจับ ลักลอบเปิดร้านอาหาร และจ้างแรงงานเถื่อน
ครั้งแรก! ก็ทำทาสแมวใจฟู “สส.ป๊อบ ” แท็คทีม นายอำเภอพิมาย ชวนอุ้มน้องแมว “มาชิงมง" เวทีประกวด “แมวโคราช”
"สถานทูตเกาหลีใต้" แถลงทางการ ยันสื่อไทยนำเสนอข่าวปลอม "นายกฯ อีแจ-มยอง" เผย 7 นักการเมืองไทยโยงแก๊งคอลฯ
"นายกฯอนุทิน" สั่งสอบที่มา Fake news อ้างเกาหลีใต้จ่อเปิดชื่อนักการเมืองโยงสแกมเมอร์ ยันผู้นำโสมไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้ สวน "โรม" หาเรื่อง "ธรรมนัส" ชี้ต้องดูข้อเท็จจริง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​