logo

“แอมมี่-ปูน” ยิ้มร่าได้ประกันตัว ชู 3 นิ้ว ร้องขออิสรภาพให้พวกในคุก

"แอมมี่-ปูน" ยิ้มร่าได้ประกันตัว ชู 3 นิ้ว ร้องขออิสรภาพให้พวกในคุก

แอมมี่-ปูน” ยิ้มร่าได้ประกันตัว ชู 3 นิ้ว ร้องขออิสรภาพให้พวกในคุก

วันที่ 27 พ.ค.67 เวลา 16.30 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอาญาอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว “แอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์” หรือ แอมมี่ The Bottomblues และ นายธนพัฒน์ กาเพ็ง หรือ ปูน ระหว่างอุทธรณ์ ภายหลังศาลมีคำพิพากษาคดี ม.112 กรณีถูกกล่าวหาว่าวางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 10 ด้านหน้าเรือนจำกลางคลองเปรมเมื่อเช้ามืดวันที่ 28 ก.พ. 2564 โดยศาลพิพากษาจำคุก แอมมี่ รวม 4 ปี ไม่รอลงอาญา และปูน ศาลพิพากษาจำคุก 3 ปี ก่อนลดโทษเหลือ 1 ปี 6 เดือน เพราะขณะกระทำผิดอายุ 18 ปี และให้การเป็นประโยชน์ ไม่รอลงอาญาเช่นกัน

แอมมี่-ปูน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในวันนี้ศาลอาญาไม่ได้ส่งให้ศาลอุทธรณ์สั่ง โดยให้วางเงินประกันสำหรับปูนจำนวน 50,000 บาท และสำหรับแอมมี่จำนวน 200,000 บาท โดยศาลไม่ได้กำหนดเงื่อนไขประกันอื่น ๆ เพิ่มเติม

ต่อมา เวลา 17.24 น. นายไชยอมร หรือ แอมมี่ กล่าวภายหลังได้รับการประกันตัวว่า วันนี้ตนรู้สึกดีใจและหวังว่าจะเป็นสัญญาณที่ดีให้กับเพื่อนที่ยังไม่รับอิสรภาพ หวังว่าจะเป็นสัญญาณที่ดีและวันนี้ตนขอขอบคุณ ถือว่าวันนี้เราโชคดีและหวังว่าคนอื่นก็จะได้รับสิ่งที่ดีเหมือนกัน เพราะรางวัลใหญ่ที่สุดก็คืออิสรภาพ สำหรับทุกคนที่ยังอยู่ในเรือนจำ

 

 

 

เมื่อถามว่าวันนี้ “ตะวัน” ก็ได้รับการประกันตัวด้วย แอมมี่ มีความรู้อย่างไร นายไชยอมร กล่าวว่า ขอให้อิสรภาพและความปลื้มปิติในวันนี้ มอบให้แด่ผู้วายชนม์ “ลุงกฤต ธนกฤต สุขสมวงศ์” “บุ้ง เนติพร” และ “วาฤทธิ์ สมน้อย”

เมื่อถามว่าจะสู้คดีต่อหรือไม่ นายธนพัฒน์ ตอบว่า เรื่องคดีตอนนี้ทนายความก็จะจัดการต่อ เพราะศาลให้การอุทธรณ์ต่อคดีต่อประมาณ 1 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าภายหลังจากได้รับการประกันตัว ประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจ แอมมี่-ปูน ได้มอบดอกทานตะวัน และถุงผ้าที่ระลึกงานฌาปนกิจศพ “บุ้ง ทะลุวัง” เพื่อเป็นกำลังใจด้วย

 

 

 

สำหรับกรณีของ “ตะวัน” จะยังไม่ได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ เนื่องจากพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ และต้องมาทำเรื่องติดกำไล EM

รวมทั้งยังมีหมายขังในอีกคดีหนึ่งของศาลแขวงปทุมวัน จากการชุมนุมในช่วง APEC 2022 ซึ่งตะวันได้ขอถอนประกันตัวเองระหว่างพิจารณาในศาลไปก่อนหน้านี้ ทำให้ต้องยื่นขอประกันตัวในคดีนี้ในวันพรุ่งนี้ต่อไป รวมแล้วตะวันถูกคุมขังระหว่างพิจารณาคดีในรอบนี้มากกว่า 106 วัน ในกรณีของแฟรงค์ ณัฐนนท์ คู่ความในคดี ม.116 ทนายความจะยื่นขอประกันตัวต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รอง ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยมและติดตามความก้าวหน้างานซ่อมบำรุง เพื่อดำรงความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจของกองทัพเรือ
เตรียมตัวให้พร้อม "กกต." เปิดวิธีเลือก "สว.ระดับประเทศ" รอบสุดท้าย
"ทนายเดชา" พร้อมพบ "แป้ง นาโหนด" หลังฝากบอกญาติ เตรียมแฉข้อมูลลับ จนท.รับส่วย-ธุรกิจมืด
"บิ๊กเต่า" ประกาศตามล่า "ไอ้โม่ง" ชักใยขโมยเรือขนน้ำมันของกลาง 3 ลำ กลางอ่าวสัตหีบ
"สว.สมชาย" แฉหลักฐานชัด ๆ ทุจริตเลือกสว.ศรีสะเกษ แอบจ่ายใต้โต๊ะฮั้วโหวต
"บิ๊กเต่า" เปิดไทม์ไลน์ เรือของกลาง3 ลำ หายจากสัตหีบ พบหลักฐานจงใจแล่นเข้าเขตกลุ่มลักลอบขายน้ำมันเถื่อน
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จับมือ "กระทรวงแรงงาน" มอบรถเข็นวีลแชร์ เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
อันตรายมาก "ไข้เลือดออก" จ.สกลนคร ระบาดหนัก พบผู้ป่วยพุ่งสูงเกือบร้อยราย
โซเซียลแชร์คลิปต่างชาติเมากร่างต่อยสาวไทยหน้าแหก
แม่ขอร้องกู้ภัยฯช่วยค้นหาร่างลูกชาย หลังเรือล่มกลางร่องน้ำเมื่อ 12 วัน หวังนำศพบำเพ็ญกุศล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น