No data was found

สันติชี้แค่ข่าวลือโหวตคว่ำนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

พรรคพลังประชารัฐ 30 ส.ค.- "สันติ" ปฏิเสธโหวตคว่ำไม่ไว้วางใจนายกฯ  ชี้แค่ข่าวลือ ยืนยันเสถียรภาพพรรคร่วมมั่นคง ปรับ ครม.หลังศึกซักฟอกหรือไม่เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี ย้ำ พปชร.มีบัญชีนายกฯ ชื่อเดียว "พล.อ.ประยุทธ์"

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า มั่นใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ 5 รัฐมนตรี จะสามารถชี้แจงตอบข้อซักถามการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ทุกประเด็น ทั้งเรื่องสถานการณ์โควิด-19 ที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ดี ขณะที่ทั่วโลกก็เกิดสถานการณ์เช่นเดียวกัน และรัฐบาลโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีทุ่มเทแก้ปัญหาโควิด-19 ซึ่งต้องให้กำลังใจ

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวเลื่อยขาเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ภายในพรรคพลังประชารัฐ นายสันติ ปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว และย้ำว่าไม่ต้องเป็นห่วง พรรคพลังประชารัฐไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องการโหวตคว่ำไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และเห็นว่าเป็นข่าวลือ ในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็จะมีข่าวลือเช่นนี้มาโดยตลอด ยืนยันยังคงยึดมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี ต้องยึดมั่นในสิ่งที่ถูกต้อง และต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี เพื่อให้กล้าตัดสินใจฟันฝ่าวิกฤติอันใหญ่หลวงเรื่องโควิดและเศรษฐกิจ และเฟคนิวส์ทำให้บั่นทอน

นายสันติ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐยังคงเชื่อมั่นในตัวหัวหน้าพรรคพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และยืนยันพี่น้อง 3 ป.ยังรักกันดีแน่นปึ้ก ทำเพื่อบ้านเมืองเป็นหลัก โดยไม่ได้คิดถึงเรื่องส่วนตัวเองด้วยซ้ำ และบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ยังคงเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพียงคนเดียว ไม่มีรายชื่ออื่น

ส่วนหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีการปรับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายสันติ กล่าวว่า เป็นอำนาจโดยตรงของนายกรัฐมนตรี ขอไม่ให้ความเห็น แต่เชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี และส่วนตัวยังคงมั่นใจเสถียรภาพและความมั่นคงในพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวจะมีการปรับครม.ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ โดยมีรายชื่อร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แทนนายสุชาติ ชมกลิ่น นายสันติ ปฏิเสธให้ความเห็น กล่าวเพียงว่า เป็นอำนาจและดุยพินิจของนายกรัฐมนตรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หัวใจแทบวาย สาวอึ้ง บิลค่าไฟเดือนเมษายนพุ่ง 77 ล้าน ชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่
ผบ.ทร. ประดับเครื่องหมายยศ และ มอบประกาศนียบัตรให้แก่ นักเรียนจ่า และนักเรียนดุริยางค์ ประจำปี 2567
อากาศร้อนจัด สาวใหญ่ขี่ จยย.วูบชนฟุตบาทล้มคว่ำ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)
อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย
"นายใหญ่" ตรวจการบ้านรัฐบาล ทุบโต๊ะโผครม.เศรษฐา 2 สยบคลื่นใต้น้ำ "พท." เคลียร์ใจพรรคร่วม
"ราชกิจจาฯ" แพร่กฎกระทรวงแรงงาน ปรับเพิ่มวงเงินค่ารักษาพยาบาลดูแลลูกจ้าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น