No data was found

“บิ๊กต่าย” ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กต่าย" รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันปฏิบัติตามกฎหมายทุกอย่าง กรณีสั่ง "บิ๊กโจ๊ก" ออกราชการ เผยเป็นสิทธิ์ที่เจ้าตัวร้องเรียน ส่วนตนเองก็มีหน้าที่ทำตามกฎหมาย พร้อมยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่หวั่นหากติดคุก

“บิ๊กต่าย” ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน    Top News รายงาน 

 

บิ๊กต่าย

ข่าวที่น่าสนใจ

26 เม.ย.2567 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า การดำเนินการใดๆ ตนเองยึดหลักตามกฎหมาย พ.ร.บ.ตำรวจและ มติ ก.ตร. อย่างเคร่งครัด เมื่อตัดสินใจแล้ว ผลที่จะเกิดขึ้น ตนเองมีหน้าที่ต้องชี้แจงหรือแก้ต่างในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งคิดว่าเป็นเรื่องปกติ

 

 

และก็เป็นเรื่องปกติเช่นกันที่ผู้ถูกกล่าวหา หรือผู้ถูกดำเนินการทางวินัย ก็จะมีสิทธิ์ที่จะร้องเรียนต่อคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม ซึ่งเป็นคณะที่เกิดขึ้นใหม่ตาม พ.ร.บ.ตำรวจปี 65

และเป็นสิทธิ์ของทุกคนที่จะไปร้องต่อศาลปกครอง และไปร้องต่อศาลอาญาทุจริต ตนเองยืนยันว่าเป็นสิทธิ์ ไม่ใช่แค่รองผบ.ตร. ตนเองมีหน้าที่แก้ต่างชี้แจงข้อเท็จจริง เตรียมพร้อมไว้อยู่แล้วไม่หนักใจด้วยซ้ำ

พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ กล่าวต่อไปว่า รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหน้าที่เช่นเดียวกับ ผบ.ตร. สิ่งที่อยากจะทำ คือ อยากจะปรับทัศนคติและค่านิยมกลับมาสู่การเป็นตำรวจเพื่อประชาชน และพัฒนาตำรวจไปในทิศทางใดให้เป็นที่ยอมรับต่อประชาชน

 

 

ยืนยันว่าการใช้ดุลพินิจในการตัดสินใจไม่มีปัจจัยใดๆมาแทรกแซง ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตามพยานหลักฐาน เหตุที่ให้พักหรือออกจากราชการก็เป็นไปตามที่กฎหมายบัญญัติทุกประการ ไม่มีการใช้ความรู้สึกส่วนตัว อคติใดๆ ยืนยัน ตนเองพร้อมจะรับสถานการณ์ต่างๆอยู่แล้วและก็เป็นสิทธิ์โดยชอบธรรมของผู้ถูกกล่าวหาด้วย

 

 

 

 

 

ช่วงท้ายผู้สื่อข่าวยังถามย้ำว่า พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์บอกว่า อยากให้รักษาการ ผบ.ตร.มีศักดิ์ศรี และอยากให้ศึกษากฎหมายให้ชัดเจน บิ๊กต่ายบอกว่า ตนเองไม่ได้มีหน้าที่มานั่งบรรยายกฎหมายให้กับใครหรือกับสื่อมวลชน ถ้าให้บรรยาย ก็คงจำได้ไม่หมด ยืนยันว่าไม่เอา กลับมาคิดมากในสิ่งที่บิ๊กโจ๊กพูดและพร้อมยอมรับ และไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ใด ๆ

และนักข่าวยังถามเรื่องปลดป้าย รอง ผบ.ตร. ซึ่งบิ๊กต่าย ตอบว่า ตนเองมีอย่างอื่นให้ต้องทำมากกว่าคิดเรื่องการปลดป้าย เมื่อครั้งที่ตนเองให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์และพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ที่ห้องศรียานนท์ เมื่อเดือนก่อน ก็ยังยึดถือและปฏิบัติมาโดยตลอดถือเป็นเรื่องศักดิ์ศรีของตำรวจและลูกผู้ชาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น