No data was found

“ทนายตั้ม” บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง

กดติดตาม TOP NEWS

"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง

Top news รายงาน เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (26 เม.ย.67) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาเลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เดินทางมาที่สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ ยื่นหนังสือคัดค้านการแต่งตั้งพันตำรวจเอกบุญส่ง หนูรัตน์ รองผู้บังคับการกองตรวจราชการ 9 สำนักงานจเรตำรวจ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ ใน 29 คน เนื่องจากนายตำรวจคนดังกล่าว เคยมีความขัดแย้ง และดำเนินคดีหลายข้อหากับตนเอง ในเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โครงการไบโอแมททริกซ์ และโครงการรถสายตรวจอัจฉริยะ จึงสร้างความไม่พอใจให้กับพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในขณะนั้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จนเป็นเรื่องทำให้ตนเองถูกฟ้องร้อง ในปี 2562 จึงกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากตำรวจนายนี้ จึงขอให้จเรตำรวจ มีคำสั่งเปลี่ยนตัวนายตำรวจคนดังกล่าว ออกจากการเป็นข้าราชการตำรวจช่วยเหลือ และสนับสนุนในการไต่สวนของคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ และให้ตำรวจที่มีความรู้ความสามารถ ที่เหมาะสมกว่าเข้ามาทำหน้าที่แทน

 

 

 

 

 

นอกจากการยื่นคัดค้านนายตำรวจคนดังกล่าวออกจากคณะกรรมการการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจแล้ว นายษิทรา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการไต่สวนเอาผิดทางวินัยกับ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ว่า ทางคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ ได้เชิญสายลับของตนเอง มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมแล้วเมื่อวานนี้ จึงยังมั่นใจว่าทางคณะกรรมการคนที่เหลือ น่าจะสอบสวนอย่าเป็นธรรม

 

 

ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ (25 เม.ย. 67) นายษิทรา ได้ไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ในคดีที่ดำเนินคดีกับพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ และภรรยา ฐาน “ร่วมกันฟอกเงิน” โดยเป็นการเข้าให้ปากคำครั้งที่ 3 นั้น ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร อีกทั้งยังตั้งข้อสงสัยว่า เพราะเหตุใด คดีที่ตนเองแจ้งความเอาผิดพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ จึงต้องให้พนักงานสอบสวนชุดใหม่มาทำคดี จึงเชื่อว่าพยายามที่จะถ่วงเวลาในการทำสำนวน

อย่างไรก็ตาม สายลับของฝั่งทางทนายตั้ม และคอมมานโด 2 นาย ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องในคดีจะเดินทางไปพบกับคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นผู้แต่งตั้งขึ้นมา ที่สโมสรราชพฤกษ์ ในช่วงเที่ยงวันนี้ หลังจากที่พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ได้เดินทางเข้าไปให้ปากคำเมื่อเวลา 09.00 น.

นอกจากนี้ ทนายตั้ม ยังได้เปิดเผยอีกว่า มีทนายบางคนได้ทำหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบมรรยาททนายความ ไปยังสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เรื่องการแต่งกายไม่สุภาพของทนายความ กรณีที่ตนเองสวมเสื้อคอกลมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนขณะที่เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ ที่ สน.เตาปูน เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ตนเองจะเดินทางไปสอบถาม และชี้แจงกรณีที่ถูกร้องเรียนมรรยาททนาย ในวันที่ 29 เมษายน นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น