logo

“นายกฯเศรษฐา” ไหว้ศาลหลักเมืองขอนแก่น ชาวบ้านแห่ผูกเสี่ยว-คาดผ้าขาวม้า ต้อนรับสุดคึกคัก

“นายกฯเศรษฐา” ไหว้ศาลหลักเมืองขอนแก่น ชาวบ้านแห่ผูกเสี่ยว-คาดผ้าขาวม้า ต้อนรับสุดคึกคัก

วันนี้ (8 ก.ย.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอนุชา นาคาศัยและนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายเกรียง กัลป์ตินันท์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายแพทย์ พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรี ลงพื้นที่พบปะประชาชน จังหวัดขอนแก่น อุดรธานี และหนองคาย มีกำหนดการ ลงพื้นที่ 2 วัน วันที่ 8-9 กันยายน

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

 

โดยถือฤกษ์ดี เวลา 08.05น. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ศาลหลักเมือง จ.ขอนแก่น โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น สภาหอการค้าขอนแก่น สส.พรรคเพื่อไทยในพื้นที่ นักการเมืองท้องถิ่น และมีสภาวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น พร้อมกลุ่มสตรีแต่งกายผ้าไทยพื้นถิ่นสีเหลือง ตั้งขบวนแถวรอต้อนรับนายเศรษฐา ที่มาเยือนจังหวัดขอนแก่น ด้วยการผูกเสี่ยวผูกข้อมือและคาดผ้าขาวม้าที่เอวเพื่อเป็นการต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ตามประเพณีวัฒนธรรมของชาวอีสาน ซึ่งจังหวัดขอนแก่นเป็นบ้านเกิดของนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม ที่ประกาศจะสร้าง1 ครอบครัว 1 ซอฟพาวเวอร์ ด้านวัฒนธรรมให้เกิดมูลค่าและคุณค่าทางเศรษฐกิจ

ทั้งนี้พบว่ามีกลุ่มสตรีอีสาน 20 จังหวัด และชมรมรักประชาธิปไตยขอนแก่น สวมเสื้อสีแดงพร้อมนำธงและป้ายสัญลักษณ์ มาต้อนรับนายเศรษฐาด้วย พร้อมส่งเสียง “นายกเศรษฐา ประชาชนเป็นเศรษฐี”

 

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และรักษาความปลอดภัยจำนวน 150 นาย ตามจุดที่นายเศรษฐาเดินทางไปพบประชาชน

 

ก่อนเดินทางไปยังอ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เพื่อเยี่ยมชมเขื่อนอุบลรัตน์ และพบปะประชาชนที่อยู่ทั้งในพื้นที่ชลประทานและในพื้นที่นอกชลประทาน เพื่อพูดคุยประเด็นปัญหาภัยแล้ง ผลกระทบจากเอลนีโญ่ พื้นที่ทำกิน และการบริหารจัดการน้ำ

จากนั้นในช่วงบ่าย เวลา 15.30 น.เดินทางไปที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี รับฟังความคืบหน้าโครงการมหกรรมพืชสวนโลก อ.เมือง จ.อุดรธานี สำหรับงานมหกรรมพืชสวนโลก จะจัดขึ้นวันที่ 1 พฤศจิกายน 2569 – 14 มีนาคม 2570 รวม 134 วัน ที่บริเวณสวนสาธารณะหนองแด ถ.มิตรภาพอุดรธานี-หนองคาย ต.กุดสระ อ.เมือง จ.อุดรธานี ภายใต้แนวคิด วิถีชีวิต สายน้ำ และพืชพรรณ บนเนื้อที่ 1,030 ไร่ แบ่งเป็นพื้นน้ำ 400 ไร่ และพื้นดิน 630 ไร่ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จัดในพื้นที่ชุ่มน้ำ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานถึง 3.6 ล้านคน เงินสะพัดมากกว่า 32,000 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่
สอบสวนกลาง ผนึกกำลัง "The United States Secret Service" เสริมความแกร่งชุดสืบสวนในการตรวจพิสูจน์ดอลลาร์ปลอม
"นายกฯ" นำถกครม.เศรษฐกิจนัดแรก ผู้ว่าธปท.ร่วม "พิชัย" แจงภาพรวมศก.ต่ำกว่าคาด เร่งแก้แหล่งทุนช่วย SME เพิ่มงบฯสร้างมาตรการเสริมรายได้ปชช.
รวบหนุ่มอังกฤษ หมัดพิฆาตต่อย หนุ่มรัสเซีย ทีเดียวดับ อ้างแค้นคนตายขอมีเซ็กส์กับลูกสาว
รฟฟท. เฉลิมฉลองการให้บริการก้าวสู่ปีที่ 14 จับมือ ทิพยประกันภัย มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษให้แก่ผู้โดยสาร
กาซา อิสราเอลถล่มเต๊นท์ผู้ลี้ภัยที่ราฟาห์ดับหลายสิบคน
ไต้หวัน สส.อาวุโสสหรัฐเยือนไทเปย้ำช่วยต้านจีน
เกาหลีใต้-จีน-ญี่ปุ่นลั่นยกระดับสัมพันธ์ไตรภาคี
2 สาว อบต. ขับกระบะฝ่าไม้กั้นทางรถไฟถูกม้าเหล็กขยี้รถพลิกคว่ำหลายตลบล้อชี้ฟ้า เจ็บทั้ง 2 ราย ชาวบ้านเผยเห็นฝ่าไม้กั้นข้ามทางรถไฟขณะที่รถไฟกำลังมา
รัก 6 ปีไม่ได้ช่วยอะไร หนุ่มสุดช้ำ ถูกแฟนสาวขโมยทองกว่า 57 บาท เล่าทั้งน้ำตาเมื่อรู้ว่าคนรักเป็นคนทำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น