No data was found

UN ประชุมฉุกเฉิน หลัง “เขื่อนแตก” ในยูเครน หวั่นโรงไฟฟ้านิวเคลียร์หายนะ

กดติดตาม TOP NEWS

UN ประชุมฉุกเฉิน หลังเกิดเหตุ "เขื่อนแตก" เขื่อน โน วา คา คอ ฟ กา ในยูเครน หวั่นเกิดหายนะโรงไฟฟ้านิวเคลียร์

“เขื่อนแตก” เขื่อน ยูเครน แตก เขื่อน โน วา คา คอ ฟ กา UN จัดประชุมฉุกเฉินหลังเกิดเหตุเขื่อน แตกในยูเครน สหรัฐชี้ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นฝีมือใคร ด้านยูเครนและรัสเซียต่างกล่าวโทษกันไปมา ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ 15 ประเทศ จัดประชุมฉุกเฉินวานนี้ ตามคำร้องขอของทั้งรัสเซียและยูเครน หลังเขื่อนยูเครนในแม่น้ำนีโปรแตก ทำให้มวลน้ำมหาศาลท่วมบ้านเรือนในเคอร์ซอน และประชาชนหลายหมื่นคนเร่งอพยพ

เมื่อถูกถามว่าสหรัฐฯ ทราบหรือไม่ว่าใครต้องรับผิดชอบ โรเบิร์ต วูด รองเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำสหประชาชาติ กล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนการประชุมว่า สหรัฐยังไม่แน่ใจในเรื่องนี้ และหวังว่าจะได้ข้อมูลเพิ่มเติมในอีกไม่กี่วันข้างหน้า แต่วูดก็กล่าวว่า มันคงไม่สมเหตุสมผลที่ยูเครนจะทำแบบนี้กับประชาชนและดินแดนของตนเอง

 

เขื่อนแตก, เขื่อน ยูเครน แตก, เขื่อน โน วา คา คอ ฟ กา, รัสเซีย, ยูเครน, UN, สหประชาชาติ

 

ด้านนายอันโตนิโอ กูเตร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติกล่าวก่อนหน้า ในวันเดียวกันว่า คณะกรรมการไม่มีข้อมูลใด ๆ สาเหตุที่ทำให้ “เขื่อนแตก” แต่เรียกเหตุการณ์นี้ว่า เป็นหนึ่งในผลกระทบร้ายแรงที่เกิดจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ซึ่งสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงหลายคนยืนยันในระหว่างการประชุมว่า วิกฤตจะไม่เกิดขึ้นหากรัสเซียไม่รุกรานยูเครน

ด้าน วาซิลี เนเบนเซีย เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหประชาชาติ กล่าวหาว่า ยูเครนพยายามสร้างสถานการณ์ เพื่อเบี่ยงเบนและใช้โอกาสนี้ในการจัดทัพใหม่ เพื่อปฏิบัติการตอบโต้ต่อไป พร้อมกล่าวว่า การก่อวินาศกรรมโดยเจตนาของยูเครน ต่อสิ่งอำนวยความสะดวกโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญนั้นอันตรายอย่างยิ่ง และโดยหลักแล้วอาจถูกจัดประเภทเป็นอาชญากรรมสงครามหรือการก่อการร้าย

 

เขื่อนแตก, เขื่อน ยูเครน แตก, เขื่อน โน วา คา คอ ฟ กา, รัสเซีย, ยูเครน, UN, สหประชาชาติ

ส่วนเซอร์กีย์ คิสลิตสยา เอกอัครราชทูตยูเครนประจำสหประชาชาติกล่าวหารัสเซียว่า กระทำการก่อการร้ายต่อโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของยูเครนพร้อมชี้ว่า เป็นไปไม่ได้เลยที่เขื่อนจะถูกยิงพังจากภายนอก มันถูกทหารรัสเซียที่เข้ายึดพื้นที่ วางทุ่นระเบิดมากกว่า

 

เขื่อนแตก, เขื่อน ยูเครน แตก, เขื่อน โน วา คา คอ ฟ กา, รัสเซีย, ยูเครน, UN, สหประชาชาติ

 

มาร์ติน กริฟฟิธส์ หัวหน้าฝ่ายช่วยเหลือของสหประชาชาติ กล่าวกับคณะมนตรีความมั่นคงว่า ผลกระทบที่ใหญ่หลวงจะเกิดขึ้นจริงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งมันส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อประชาชนยูเครนทางตอนใต้หลายหมื่นคน พวกเขาต้องสูญเสียทั้งที่อยู่อาศัย อาหาร น้ำ และที่ปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบทันควัน "แก๊งทวงหนี้โหด" ใช้มือถือตบหน้า กระชากยายวัย 75 ล้ม ซ้ำยังพังร้านไข่เจียว ล่าสุดยังปากแข็งไม่ยอมรับ
"สุทิน คลังแสง" รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของให้ผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู หนักสุดในรอบ 40 ปี
"ดร.อานนท์" ฝากถึง "โน้ส" พร้อมชวนแสดงความเห็น ควรหรือไม่ เอาเรื่องแฟนเก่าเลิกไปแล้วมาบูลลี่
"การไฟฟ้าพะเยา" แจงดราม่าแล้ว ใบแจ้งเตือนค่าไฟมีหลายสี หลังปชช.หวั่นเป็นของปลอม
ถึงกับงง สาวช้อปรองเท้าแบรนด์ดังเดินชิลออกจากร้าน ตังค์ไม่จ่าย พอจับได้บอกให้ รปภ.จ่าย
งานเข้า "บ.ขนมอบญี่ปุ่น" เรียกคืนขนมปังแผ่นกว่า 1 แสนถุง หลังเจอซากหนู
โปรดเกล้าฯ สถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมราชานุวัตร" ขึ้นเป็นพระราชาคณะเจ้าคณะรอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 46 จว. รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด
หนุ่มใหญ่กระโดดให้รถไฟชนกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร
กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรในพื้นที่เกาะช้าง “การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล” ณ ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จว.ตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น