No data was found

“การไฟฟ้าพะเยา” แจงดราม่าแล้ว ใบแจ้งเตือนค่าไฟมีหลายสี หลังปชช.หวั่นเป็นของปลอม

กดติดตาม TOP NEWS

"การไฟฟ้าพะเยา" แจงดราม่าแล้ว ใบแจ้งเตือนค่าไฟมีหลายสี หลังปชช.หวั่นเป็นของปลอม

Top news รายงาน วันที่ 8 พ.ค 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และแชร์บนโลกออนไลน์กลุ่มเพื่อนไปทั่วเกี่ยวกับใบเสร็จของการไฟฟ้าที่ส่งมาให้ ชาวบ้าน ทั่วประเทศ จนเกิดกระแสเกรงเป็นใบเสร็จปลอมของพวกมิจฉาชีพส่งมาให้ หากกดหรือ ถ่าย หรือโอนเงินเกรงเงินในบัญชีหมดเกลี้ยง จนเป็นที่ข้องไข ของประชาชนทั่วประเทศ

 

"การไฟฟ้าพะเยา" แจงดราม่าแล้ว ใบแจ้งเตือนค่าไฟมีหลายสี หลังปชช.หวั่นเป็นของปลอม

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ชาวบ้านในเขต ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ได้รับใบแจ้งเตือนค่าไฟฟ้าค้างชำระซึ่งไม่เหมือนกับใบเสร็จ หรือใบแจ้งเตือนที่เคยได้รับ จนเป็นเหตุให้คนที่ได้รับเกิดข้องใจวิตกเกรงว่า แก๊งมิจฉาชีพทำใบแจ้งปลอมส่งมาให้ และเหมือนใบจริงทุกอย่างแต่มีแถบคาดตัวหนังสือเป็นสีฟ้าจึงพากันแปลกใจและส่งต่อกันในโชเซียลว่า หากเจอบิลไฟฟ้าลักษณะแบบนี้ห้ามจ่ายเงินโดยการสแกน เพราะอาจเป็นของกลุ่มมิจฉาชีพเวลาสแกนอาจถูกดูดเงินไปหมดบัญชี

 

 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นางภานุมาศ สุธรรมเม็ง เจ้าของใบแจ้งเตือนของการไฟฟ้า ทราบว่า หลังจากที่ตนเองได้รับใบแจ้งเตือนค่าไฟฟ้าที่ เสียบ ไว้ในช่องเก็บ ของการไฟฟ้าหน้าบ้าน 2 ใบ จึงนำมาดู และ แปลกใจ ว่าอีกใบ ทำไมถึง แปลกๆ โดย คล้ายของจริง และ มีสีฟ้าคาดตัวหนังสือ จึงคิดว่า เป็นการไฟฟ้าที่กลุ่มของมิจฉาชีพแอบทำขึ้นมาหลอก ซึ่งเห็นในโลกโซเชียล เกรงว่าจะเป็นของมิจฉาชีพ หลอกเมื่อใคร สแกนเข้าไปจะถูกดูดเงิน ในบัญชีไปหมด หากเป็นใบแจ้งของจริงถ้าไม่ไปชำระเงินตามวันที่แจ้งจะถูกระงับการใช้กระแสไฟฟ้า

 

แจงดราม่าแล้ว ใบแจ้งเตือนค่าไฟมีหลายสี หลังปชช.หวั่นเป็นของปลอม

 

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพะเยา สอบถามนางสกุลทิพย์ ชีรสโสภาพงษ์ รักษาการแทนหัวหน้าแผนกบัญชีและประมวลผล กล่าวว่า บิลค่าไฟฟ้าที่ลูกค้าได้รับเป็นใบแจ้งเตือนการชำระค่าไฟจริงๆ ไม่ใช่ของมิจฉาชีพ ซึ่งผู้ใช้ไฟฟ้าทั่วไปจะได้บิลแจ้งค่าไฟฟ้าแบบปกติ แต่หากผู้ที่ไม่ชำระค่าไฟ และเกินกำหนด ก็จะได้ใบแจ้งเตือนค่าไฟฟ้าค้างชำระที่มีแถบสีฟ้า คาดตัวหนังสือด้านบน จึงฝากเตือนถึงผู้ที่ได้รับบิลค่าไฟฟ้าแบบนี้ หากไม่แน่ใจให้มาสอบถามการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในท้องที่โดยตรง หรือสอบถามทางโทรศัพท์ที่ระบุอยู่ในใบแจ้งเตือน หรือใบเสร็จจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ส่งให้ทางบ้านได้เพื่อความแน่ใจก่อนชำระเงินทุกครั้ง

 

 

ด้านนายโกสิทธิ์ อติเปรมินทร์ ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ใบแจ้งเตือนค่าไฟฟ้าที่เป็นประเด็นในโซเชียล นั้น จะมี 3 แบบ คือ ใบแจ้งค่าไฟฟ้า แบบเก่า ซึ่งเลิกใช้แล้วตั้งแต่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา แบบที่ 2 เป็นใบแจ้งค่าไฟฟ้าตามปกติ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบว่า ท่านมีค่าไฟฟ้าที่ต้องชำระเท่าไหร่ ต้องชำระภายในกำหนด หากท่านชำระก็จะจบแค่ใบแจ้งหนี้แค่นี้จะไม่มีใบอื่นออกไปอีก แบบที่ 3 สีฟ้า ถ้าบ้านไหนค้างชำระเกินกำหนด จะได้รับใบแจ้งเตือน “ค่าไฟฟ้าค้างชำระ” ซึ่งจะระบุ วันที่ท่านต้องชำระค่าไฟวันสุดท้ายเมื่อไหร่ โดยบิลค่าไฟที่แบบที่ 1 และ 2 ใบ ที่ดราม่าในกระแสโซเชียลเป็นของการไฟฟ้าทั้งหมด

 

แจงดราม่าแล้ว ใบแจ้งเตือนค่าไฟมีหลายสี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมวิทย์ฯ" กางข้อมูลผลตรวจข้าว 10 ปี ไม่พบสารปนเปื้อน มีคุณค่าโภชนาการ
วัตถุโบราณล้ำค่า "Golden Boy" ถึงไทยแล้ว เตรียมเปิดให้เข้าชมพรุ่งนี้
รวบ "ทนายดัง" ลวงลูกความขืนใจ เหยื่อเครียดหนักโดดเรือหวังปลิดชีพ
"กรมราชทัณฑ์" ส่งมอบประวัติการรักษา"บุ้ง" แล้ว ยันโปร่งใส นำสื่อดูจุดเกิดเหตุ
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 8 เดือน "สกุลธร" น้องชายธนาธร ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า
เริ่มแล้ว รับสมัคร สว. ขอนแก่น วันแรก ผู้สมัครเข้าคิวเพียบ แห่มารอก่อนเวลาทำการ
รับสมัคร สว. เมืองระยองวันแรกมีคนดัง และ อดีตผู้สมัครเวทีการเมืองหลายเวทีสมัครด้วย ผอ.กกต.ระยอง แนะผู้ที่จะสมัคร ศึกษาระเบียบให้ดีอาจผิดกฎหมาย สุ่มเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีและถอนสิทธิเลือกตั้ง
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น