No data was found

สุดรันทด! หนูน้อยวัย 11 โพสต์ขอข้าวกล่องประทัง 8 ชีวิต ซ้ำร้ายพ่อตาบอด – ย่าหมดหนทางค้าขาย

กดติดตาม TOP NEWS

เผยชีวิตสุดรันทด หนูน้อยวัย 11 ขอข้าวให้ครอบครัว 8 ชีวิต ผ่านโซเชียล ร้องโควิดทำพิษหมดทางทำกิน พ่อตาบอด - ย่าหมดหนทางค้าขายไร้คนเหลียวแล

ชีวิตที่สุดแสนจะลำบากของครอบครัวที่มีถึง 8 ชีวิตที่ต้องอาศัยที่ดินของญาติพักอยู่ในบ้านปูนซอมซ่อภายในซอย มาบยายเลีย 5 ซอยเนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มานาน ปัจจุบันประสบปัญหาจนแทบไม่มีข้าวจะมาประทังชีวิต สุดท้ายหนูน้อยวัย 11 ปี หรือ ด.ช. สรยุทธ วารีดำ หรือออย นักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเนินพลับหวาน ได้โพสต์ข้อความผ่านโลกโซเชียลเพื่อขอความเห็นใจจากสังคมในการขอรับบริจาคอาหารเพื่อมาให้ครอบครัวใช้ในการประทังชีวิต

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักเลขที่ 53/5 ภายในซอยดังกล่าว พบนางวันุสนา นิโรจน์รัมย์ อายุ 50ปี ซึ่งเป็นย่าอยู่ภายในบ้าน พร้อมด้วย นายวีรยุทธ วารีดำ อายุ 28 ปี พ่อของเด็กซึ่งมีอาการพิการตาบอดทั้ง 2 ข้าง รวมไปถึง ด.ช.สรยุทธ วารีดำ โดยพบว่าทั้งหมดอยู่บนที่รกร้างเนื้อที่ประมาณ 200 ตารางวา ซึ่งทราบว่าเป็นของญาติพร้อมมีการก่อสร้างที่พักแบบเรียบง่ายจำนวน 2 หลัง

โดยจากการสอบถามนางวันสุนา เล่าว่า แต่ก่อนมีอาชีพค้าขายก๋วยเตี๋ยว ตอนช่วงกลางคืนตามสถานบันเทิงในเขตเมืองพัทยาเพื่อนำเงินมาหาเลี้ยงครอบครัวทั้ง 8 ชีวิตทั้งลูกๆและหลาน แต่หลังจากมีโรคโควิดทำให้ค้าขายไม่จึงไม่มีเงินใช้เพื่อซื้ออาหารมารับประทาน ขณะที่บุตรชายก็ตาบอดทั้ง 2 ข้างแต่เดิมมาอาชีพเป็นหมอนวดที่อยู่ที่ภาคใต้แต่เมื่อมีปัญหาโรคโควิดจึงกลับมาอยู่ร่วมกัน จากนั้นก็มาหานั่งร้องเพลงตามตลาดนัดเพื่อหารายได้ แต่สุดท้ายตลาดก็โดนปิดอีกจึงไม่มีรายได้ไปด้วย

ขณะที่ ด.ช.สรยุทธ บอกว่าสงสารพ่อ ย่าและครอบครัวอย่างมาก จึงได้โพสต์เฟสบุ๊คดูเพื่อจะมีผู้ใจบุญให้ความสงสารบ้าง ทุกวันนี้อยู่กันด้วยความลำบาก ก็ต้องขอขอบคุณที่ทางผู้สื่อข่าวมาร่วมนำเสนอเพื่อภาครัฐจะรับรู้และหันมาให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครับตนบ้าง

นอกจากนี้ ด.ช.สรยุทธ ยังได้โชว์โทรศัพท์มือถือ สภาพเก่า หน้าจอแตกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ที่ตนเองใช้ในการเรียนออนไลน์ ซึ่งสอบถามผลการเรียน ทราบว่าเป็นเด็กเรียนดี เคยสอบได้ที่ 1 ที่สอง สอบได้ต่ำสุดที่ 5 ของห้องอีกด้วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไขข้อสงสัย ดื่มแอลกอฮอล์แค่ไหน เรียก "เมาแล้วขับ" โทษหนักปรับ-จับ
ปลดป้ายชื่อ “หมอชลน่าน” คืนห้องรมว.สธ. เจ้าหน้าที่ขนของกลับ เหลือแค่พระพุทธรูปองค์เดียว
ทึ่ง..อดีตโปรดิวเซอร์รายการตลก ลาออกจากงาน คิดค้นสูตรกาแฟ อาหารประยุคอิตาเลี่ยน-อีสาน ขับรถตระเวนขายทั่วไทย ถูกใจลูกค้า สร้างรายได้ดี
เมืองไทยประกันภัย จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 จ่ายเงินปันผล 5.00 บาทต่อหุ้น
แพทย์ชนบทเปิดสาเหตุ “หมอชลน่าน” ถูกเด้งพ้นสธ.สุดโดดเดี่ยว
เปิดประวัติ "ม.ล.ชโยทิต กฤดากร" ผู้แทนการค้าไทย-ที่ปรึกษา 2 นายกฯ 2 รัฐบาล คีย์แมนสำคัญ ดึงดูดลงทุนเข้าประเทศ
อีลอน มัสก์ พบนายกฯจีน
สหรัฐ ประท้วงหนุนปาเลสไตน์ลุกลาม
คลื่นความร้อนระอุทั่วเอเชีย
สหรัฐ ทอร์นาโดถล่ม ดับ 2 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น