No data was found

แห่ตรวจเชิงรุก โครงการพัทยาไม่ทิ้งกัน เผยกลุ่มเสี่ยงสูงกว่า 2,000 ราย(มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

เมืองพัทยาเปิดตรวจเชิงรุก โครงการ พัทยาไม่ทิ้งกัน จากการสำรวจรายชื่อประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงจำนวน 2,000 คน

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 เมืองพัทยา ได้จัดทำโครงการ พัทยาไม่ทิ้งกัน เพื่อเตรียมดำเนินการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกด้วยชุดตรวจโควิด 19 Antigen Test Kit (ATK) ในวันที่ 10-11 สิงหาคม 2564 โดยทางเมืองพัทยาจะให้บริการเข้าตรวจตามรายชื่อกลุ่มประชาชนที่มีความเสี่ยงสูงที่ทางทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและควบคุมโรค สำนักสาธารณสุขเมืองพัทยา ทำการลงสำรวจพื้นที่ ตามข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากประชาชน และทำการเก็บรายชื่อมาก่อนหน้านี้แล้วเท่านั้น เพื่อจำกัดความเสี่ยงของโรค

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เป็นโครงการที่สอดรับกับมาตรการต่างๆที่ทางรัฐบาลได้กำหนดในเรื่องการควบคุมโรค แนวทางในการเข้าถึงประชาชนที่ไม่สามารถเข้าถึงการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ได้ ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยง กลุ่มสูง ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ทางเมืองพัทยาก็จะได้ตรวจเชิงรุกโดยนำชุดตรวจโควิด 19 Antigen Test Kit (ATK) เข้าไปตรวจ โดยได้มีการนัดกลุ่มเสี่ยง ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจเชิงรุกให้กับประชาชน ถ้าตรวจพบเชื้อก็จะนำประชาชนเข้ารับการรักษา ซึ่งการตรวจเชิงรุกเป็นการตรวจแบบสำรวจประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง ที่อยู่ใกล้ชิดและสัมผัสกับผู้ป่วย เพื่อลดการแออัด โดยการตรวจเชิงรุกในพื้นที่แรกของเมืองพัทยาจะเป็นกลุ่ม ประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง และกลุ่มตลาดสด ต่างๆในพื้นที่ เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19

ทั้งนี้ในการตรวจครั้งนี้ไม่สามารถเปิดรับ Walk-in เพื่อป้องกันความแออัดที่จะเกิดขี้น และลดความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโควิด 19 สำหรับท่านที่อาศัยอยู่ในเขตเมืองพัทยา และเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูง หรือสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ หากท่านมีความประสงค์รับบริการการตรวจเชิงรุกในรอบถัดไปสามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ประธานชุมชน อสม. ที่เมืองพัทยาได้

อนันต์ สุขวัฒนะ เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคTOPNEWS พัทยา จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น