No data was found

“สันติสุข” ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป

กดติดตาม TOP NEWS

"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป

สันติสุข” ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป

 

ภายหลังจากที่ วอยซ์ทีวี เผยแพร่ข้อความว่า ประกาศอำลาผู้ชมจากทีมงานวอยซ์ตลอด 15 ปี ที่ผ่านมา วอยซ์เป็นสื่อมืออาชีพที่สร้างสรรค์แนวทางการนำเสนอใหม่ๆ ผลักดันให้สังคมตั้งคำถามกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ และกระตุ้นให้เกิดการตื่นรู้ มีความหวัง และเลือกใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ เพื่อศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และประชาธิปไตย

สันติสุข ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เราผ่านภาวะวิกฤตมามากมาย ผ่านเหตุการณ์สำคัญ ผ่านความรัก และความปลุกปั่นเกลียดชัง ทั้งทางการเมือง การชุมนุมและการรัฐประหาร ผ่านวิกฤตโควิด และวิกฤต disruption ของวงการสื่อ จากดาวเทียมสู่ดิจิทัลทีวี สู่ออนไลน์และแพลตฟอร์มโซเชียล

เราฝ่าฟันอุปสรรค เพื่อมุ่งสร้างกิจการให้มั่นคงตลอดมา ทุกครั้งที่เราเห็นผู้ประกอบการหลายรายพยายามฝ่าภาวะวิกฤตจากผลประกอบการ และหยุดกิจการไป เราก็ยังปักหลักปรับเปลี่ยนการบริหาร จัดการจากข้อจำกัดต่างๆ เพื่อมุ่งสู่การแสวงหากำไรความยั่งยืนให้กับ Voice TV เพื่อเป็นหลักให้ผู้สื่อข่าวและผู้ปฏิบัติงานทุกคนได้มีโอกาสทำหน้าที่ตามปรัชญาสื่อมวลชน ท่ามกลางการลดขนาดกิจการ เราประเมินสถานการณ์ตัวเองและเลือกที่ฝ่าฟันเดินหน้า

วันนี้ผู้บริหาร ผู้ถือหุ้น ประเมินกิจการและภาวะวิกฤตในอุตสาหกรรมอย่างรอบด้านแล้ว มีความเห็นสรุปปิดกิจการ เนื่องจากกลไกตลาด เทคโนโลยีแพลตฟอร์มมีผู้ผลิตมากมายและหลากหลาย ที่สามารถสานต่อภารกิจสังคมต่างๆ ได้ ขณะที่ประชาธิปไตยกำลังลงหลักเพื่อเริ่มต้นต่อไปได้ จากนี้ทางบริษัทจะมีการจ่ายชดเชยให้พนักงานทุกคนตามกฎหมายอย่างเป็นธรรม โดยเราจะทยอยหยุดออกอากาศทั้งบนทีวีและออนไลน์ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

ตลอด 15 ปี เราภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมผลิตผลงานเพื่อสังคม รวมถึงผู้ถือหุ้น กรรมการ ผู้บริหาร พนักงาน อดีตพนักงาน ผู้สื่อข่าว ผู้ดำเนินรายการ ทั้งที่อยู่ปัจจุบัน และที่เคยมีส่วนร่วมสร้างมาด้วยกัน เราภาคภูมิใจในการสร้างคุณประโยชน์ต่อสังคม เราภูมิใจในสิ่งที่เราเป็นและสิ่งที่เราทำตลอดมา

 

 

ขณะที่ สถานีข่าวไทยไท แชนเนล หรือชื่อเดิมคือ บลูสกายแชนแนล และช่องฟ้าวันใหม่ ได้ยุติการออกอากาศในรูปแบบรายการทุกรายการของทางสถานี ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2567 แต่ยังคงเผยแพร่ข่าวผ่านเฟซบุ๊ก แพลตฟอร์มเอ็กซ์ และเว็บไซต์เพียงอย่างเดียว โดยเจ้าของสถานีได้แจ้งแก่พิธีกรและพนักงานเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา นับเป็นการปิดตำนานสื่อโทรทัศน์และอินเทอร์เน็ตทีวีที่มีอายุยาวนานถึง 12 ปี

 

 

ล่าสุด นายสันติสุข มะโรงศรี ผู้ประกาศข่าว TOP NEWS โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “สันติสุข มะโรงศรี” โดยระบุว่า การทำทีวี มีต้นทุนค่าใช้จ่าย แม้ทำออนไลน์หรือดาวเทียมจะต้นทุนต่ำกว่าทีวีดิจิทัลเยอะ แต่ก็ยังต้องแบกรับแต่ละเดือนหลายล้านบาท ดูแลคนทำงานเป็นร้อย

ท็อปนิวส์เอง มีต้นทุนค่าเช่าเวลาที่จ่ายให้เจ้าของสถานีเดือนละหลายตังค์ ดูแลคนกว่าสองร้อยชีวิต จึงเห็นเรามีรายการขายของเยอะ เกรงใจคนดูนะครับ แต่เรียนตามตรงว่า เราขอบคุณท่านที่มาขายของในสถานีเราครับ ท่านเหล่านี้มีส่วนทำให้เรายังอยู่ได้ ท่านผู้ชมจำนวนมากช่วยอุดหนุนด้วยเข้าใจในความจริงทางธุรกิจ ขอบคุณอย่างที่สุดครับ เรายังได้ทำงานตามแนวทางจุดยืนของเราต่อไป

ถ้าวันหนึ่ง ไม่มีท็อปนิวส์ ก็คงจะมีคนดีใจบ้างแหละ ธรรมดา มีคนรักคนชัง แต่ระหว่างนี้ เรารักกันไว้เถอะครับ 555

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น