No data was found

บุกจับ “แก๊งพระ” ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย

กดติดตาม TOP NEWS

บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว ยิงใส่จนท. พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย

บุกจับ “แก๊งพระ” ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย Top news รายงาน 

 

ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น

วันที่ 26 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิชานนท์ แสนผาลา นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ทำหน้าที่หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว รายงานต่อกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ได้รับแจ้งจุดความร้อน (Hotspot) จากดาวเทียม Suomi NPP จำนวน 14 จุด บริเวณป่าแหลป่าเตย ท้องที่ ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จึงจัดชุดลาดตระเวนเดินป่าระยะไกลเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว

 

บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย

 

บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

จนกระทั่งวันที่ 25 เม.ย. เวลาประมาณ 11:00 น. คณะเจ้าหน้าที่ได้พบกลุ่มคนต้องสงสัยกำลังปีนหน้าผาลงมาจากหลังแป บริเวณช่องทางขึ้นลงเขาป่าลีภูแคน พิกัด 47Q 775533 E 1799220 N เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

เมื่อกลุ่มคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่จึงวิ่งหลบหนี ซึ่งมีผู้ต้องสงสัย 1 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายสุภชัย ก่อกุญ ได้ใช้อาวุธสั้นที่พกติดตัวยิงใส่เจ้าหน้าที่ที่วิ่งติดตามจำนวน 3 นัด เจ้าหน้าที่จึงหลบเข้าที่กำบัง ทำให้นายสุภชัยวิ่งหลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 คน ได้แก่ 1.พระมหามนตรี วรมนตรี 2.สามเณรอติคุณ มณีวงษ์ และมีผู้หลบหนีได้ 7 คน ได้แก่ 1.พระศรีสัจญาณมุนี 2.พระโน๊ต 3.สามเณรภูมิ 4.นายสุภชัย ก่อบุญ 5.นายชยาวัชร์ ก่อบุญ 6.นายช้วน คำปัด 7.นายบุญโฮม ภูมิมะนาว

 

 

ที่เกิดเหตุตรวจพบอาวุธปืนยาวขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนแก็ปกระสุนดินดำ 1 กระบอก และกระเป๋าสัมภาระจำนวน 7 ใบ เจ้าหน้าที่ จึงนำตัวผู้ต้องหา ทั้ง 2 คือ พระมหามนตรี วรมันตี 22 ปี สังกัดวัดโมลีโลกยาราม กทม. และสามเณร อติคุณ มณีวงษ์ 18 ปี สังกัดวัดเลียบน้ำไหล อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ส่งสภ.โนนเหม่า ถูกตั้งข้อหา “ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า, ร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า, มีซากสัตว์ฯเป็นของกลาง เป็น 1 ซากสัตว์ป่า 6 ชิ้น 2 ซากกระทิง 0.1 กิโลกรัม ส่วนผู้ร่วมขบวนการล่าสัตว์ป่าที่หลบหนีไปได้ 8 คน ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โนนเหม่า กำลังติดตามตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีมาดำเนินคดี

จากการตรวจสอบภาพถ่ายในกล้องถ่ายรูปของกลุ่มผู้กระทำความผิด คณะพระสงฆ์และบุคคลดังกล่าวได้เข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ในรายชื่อผู้ต้องหาที่หลบหนีและหลักฐานจากภาพถ่ายปรากฏว่ามีพระศรีสัจญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ และดำรงตำแหน่งรองเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิร่วมด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการส่งรายชื่อเพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น