No data was found

สิงคโปร์เตรียมรับรองทุกวัคซีนของ WHO ก่อนเริ่มผ่อนคลายกลุ่มฉีดวัคซีนครบโดส ในวันชาติ

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวสิงคโปร์ที่ฉีดวัคซีนชิโนแวคและวัคซีนโควิด 19 อื่นๆ ขององค์การอนามัยโลก จะถือว่าได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนตั้งแต่สัปดาห์หน้า และจะได้รับการผ่อนคลายจากมาตรการเข้มงวดของประเทศ ฉลองวันชาติสิงคโปร์ 9 สิงหาคม

กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ ได้ออกมาแถลงว่า ผู้ที่ฉีดวัคซีนทุกชนิดที่องค์การอนามัยโลกให้การรับรองในกรณีฉุกเฉิน ไม่ว่าจะเป็น ซิโนแวค ซิโนฟาร์ม และ แอสตราเซเนกา แบบครบโดสแล้ว หลังจากฉีดเข็มที่สองครบ 2 สัปดาห์ จะได้รับการลดหย่อนมาตรการต่างๆ เช่นการเข้ารับประทานอาหารในร้านสามารถนั่งกับเป็นกลุ่มใหญ่ 5 คนได้ รวมถึงการเดินทางก็จะสะดวกยิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ ทางการจะให้สิทธิ์ต่างๆกับผู้ที่ฉีดวัคซีน mRNA ซึ่งอยู่ในโครงการฉีดวัคซีนแห่งชาติเท่านั้น แต่ขณะนี้ สิงคโปร์ต้องการใช้แนวทางที่ครอบคลุมมากขึ้น โดยใช้มาตรฐานการรับรองขององค์การอนามัยโลก

ออง ยี กุง รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์กล่าวในงานแถลงข่าวของคณะทำงานเฉพาะกิจว่า สิ่งที่สำคัญในตอนนี้คือระดับความแตกต่างระหว่างผู้ที่ได้รับวัคซีนและไม่ได้รับวัคซีน และระดับแตกต่างที่น้อยกว่าระหว่างการรับวัคซีนที่ต่างกัน เพราะอย่างไรเสียการรับรองขององค์การอนามัยโลก เป็นการยอมรับในแบบสากล

ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคมเป็นต้นไป สิงคโปร์จะยกเลิกมาตรการควบคุมโควิด 19 และผ่อนปรนข้อจำกัดในการเข้าเมืองสำหรับแรงงานต่างชาติ เนื่องจากมีการฉีดวัคซีนแบบครบโดสใกล้ถึง 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว และเมื่อมีการฉีดวัคซีนแบบครบโดสอย่างน้อย 80 เปอร์เซ็นต์ สิงคโปร์จะสามารถดำเนินการขั้นตอนต่อไปในการเปิดเศรษฐกิจ กิจกรรมทางสังคม และการเดินทาง

สิงคโปร์ได้ดำเนินการอย่างรวดเร็วในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ให้กับผู้คน 5.7 ล้านคนและมีอัตราการฉีดวัคซีนที่สูงที่สุดในโลก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น