No data was found

วัดโคกหล่อเปิดโรงทานแจกอาหารสู้ภัยโควิด -19

กดติดตาม TOP NEWS

วัดโคกหล่อเปิดโรงทานแจกอาหารสู้ภัยโควิด -19

วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ที่วัดนิคมประทีป (วัดโคกหล่อ) บ้านโคกหล่อ ต.โคกหล่อ อ.มือง จ.ตรัง พระครูอดุลคุณาธาร เจ้าอาวาสวัด พร้อมพระ และลูกศิษย์ ร่วมกันเปิดโรงครัว เพื่อทำอาหารกล่องส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วยทั่วไป รวมทั้งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาลต่างๆ ใน จ.ตรัง รพ.สนาม และผู้ที่ต้องกักตัว

บรรยากาศในโรงครัวมีพระภิกษุกำลังช่วยกันทำอาหารกันอย่างขะมักเขม้น มีญาติโยมมาช่วยกันมัดถุงแกงแยกเป็นชุดและช่วนกันแพ็กใส่กล่องอาหาร ใช้ข้าวสารอย่างน้อยวันละ 200 กก. โดยทำทุกวันวันละ 2-3 ร้อยชุด หรือแล้วแต่ว่าได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากที่ใด ล่าสุดเพิ่งทำอาหารไปส่งให้ผู้กักตัวที่บ้านมดตะนอย อ.กันตังและในพื้นที่ อ.วังวิเศษ


พระสรพงษ์ กิตติภาโล พระลูกวัด เล่าว่า ทางวัดนิคมประทีป มีกิจกรรมช่วยเหลือกันตั้งแต่เกิดเหตุอุทกภัยน้ำท่วมช่วงกลางปีที่แล้ว เป็นแนวคิดมาจากเจ้าอาวาสที่เห็นความลำบากของผู้ประสบภัยจึงยื่นมือช่วยและมีญาติโยมเข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน และเมื่อเกิดวิกฤตโควิด 19 ทางวัดก็ดำเนินการต่อโดยได้รับการช่วยเหลือกันหลายฝ่าย ญาติโยมก็มาช่วยกันทำข้าวกล่องอาหารไปแจกตามสถานที่ต่างๆ ส่วนปัจจัยและวัตถุดิบที่นำมาปรุงก็มาจากญาติโยม จากหลายคณะที่คอยสนับสนุน  อาตมาและพระลูกวัดจะเป็นคนทำอาหารเองทุกวันตั้งแต่เริ่มต้นมา เพราะก่อนบวชอาตมาเคยเป็นเชฟตามโรงแรม ร้านอาหารมาก่อน บวชมา 21 พรรษาแล้ว ทุกวันนี้ก็ไม่ได้รู้สึกเหนื่อยการช่วยเหลือคนก็ถือว่ามาจากความตั้งใจเมื่อญาติโยมลำบากเราก็ต้องยื่นมือเข้าไปช่วยอยู่แล้วตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนาที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ ในช่วงวิกฤตโควิค 19 นี้ก็อยากให้ทุกคนสู้ยืนหยัด โรคมันเกิดขึ้นได้ก็หายได้ขอให้ทุกคนอย่าท้อ สำหรับผู้ที่อยากร่วมทำบุญโรงทานก็สามารถเข้ามาติดต่อกับทางวัดได้โดยตรง

นางปราณี สุขะเกตุ อายุ 69 ปี ญาติโยมที่มาช่วยโรงครัว เผยว่า ตนมาช่วยทำกับข้าวมาหลายเดือนแล้ว มาทุกวันก็ไม่ได้รู้สึกเหนื่อยอิ่มอกอิ่มใจ การได้ให้และช่วยเหลือในยามนี้ก็รู้สึกมีความสุขดี เป็นมนุษย์เกิดมาเมื่อลำบากอะไรที่ช่วยได้ก็จะช่วยแม้เพียงเล็กน้อยก็ทำ เพื่อให้ผู้ที่กำลังเดือดร้อนได้เจอทางออก ได้เจอแสงสว่างในการใช้ชีวิต ตนเห็นยอดผู้ติดเชื้อเยอะก็รู้สึกกลัวแต่เราก็ต้องระวังตัวเองไว้ก็ต้องเติมกำลังใจให้กับผู้ที่ติดเชื้ออย่าได้ไปรังเกียจเขา ให้คำแนะนำ  ขณะที่นางสาวลำยอง เที่ยงธรรม อายุ 64 ปี เผยว่า ในฐานะหลานสาวของหลวงพ่อ ตนก็มาช่วยดูแลหลวงพ่อมาตลอด ตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมก็มาช่วยงานที่วัด ไม่ว่าจะเป็นงานในโรงทานหรืองานไหนๆก็มาตลอด ก็รู้สึกดีใจและเต็มใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือครั้งนี้ ตนให้ทั้งเวลาเต็มที่ในการทำโรงครัวทั้งตักข้าวใส่ห่อ ช่วยพระทำกับข้าวบางวันกลับบ้านมืดค่ำ แต่ก็รู้สึกสบายใจที่ได้ทำ

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ชุมพร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่
ผบ.ทร. ประดับเครื่องหมายยศ และ มอบประกาศนียบัตรให้แก่ นักเรียนจ่า และนักเรียนดุริยางค์ ประจำปี 2567
อากาศร้อนจัด สาวใหญ่ขี่ จยย.วูบชนฟุตบาทล้มคว่ำ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)
อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย
"นายใหญ่" ตรวจการบ้านรัฐบาล ทุบโต๊ะโผครม.เศรษฐา 2 สยบคลื่นใต้น้ำ "พท." เคลียร์ใจพรรคร่วม
"ราชกิจจาฯ" แพร่กฎกระทรวงแรงงาน ปรับเพิ่มวงเงินค่ารักษาพยาบาลดูแลลูกจ้าง
“บิ๊กป้อม” นำทัพประชุมใหญ่สามัญ “พรรคพปชร.” ยันส่งรมช.เกษตรฯ แค่ชื่อเดียว อยากรู้เป็นใครให้ถามนายกฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น