วันที่24 ก.ค. 2564 เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว2 แชร์เรื่องราวของคุณยายคนหนึ่ง สั่งอาหารผ่านไรเดอร์บริษัทเดลิเวอรี่ชื่อดัง ยอดโอนเงิน 314 บาท แต่เกิดผิดพลาดโอนเกินไปเป็น 31,400 บาท พอมาเช็กและรู้ตัวว่าได้โอนเงินผิด คุณยายก็รีบติดต่อทางศูนย์เพื่อช่วยประสานงานให้ ทางศูนย์จึงได้ติดต่อไปหาไรเดอร์ทันที แต่ทางไรเดอร์กลับแจ้งว่า “ก็ไม่รู้ว่าเป็นเงินของใครและได้ใช้จนหมดแล้ว” แต่ก็จะรีบหาคืนให้ยายภายในวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา
ล่าสุด ถึงวันนัดคืนเงินทางคุณยายแจ้งว่า ยังไม่ได้รับเงินคืน และไม่ได้รับการติดต่อจากไรเดอร์คนดังกล่าว โดยทางต้นสังกัดรวมถึงคนที่รู้จักไรเดอร์คนนี้ก็ไม่สามารถติดต่อได้
หลังเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไป กลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือดในโลกออนไลน์ ที่ต่างแสดงความเห็นใจคุณยาย และประณามพฤติกรรมของพนักงานที่ฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้อื่น พร้อมทั้งเรียกร้องให้บริษัทต้นสังกัดติดตามตัวพนักงานคนดังกล่าวเพื่อช่วยเหลือลูกค้าให้เร็วที่สุด