No data was found

“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย

กดติดตาม TOP NEWS

“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย

ทนายอนันต์ชัย โพสต์เฟซบุ๊ก ฟาดกลับ ทนายธรรมราช มือกฎหมาย ลัทธิเชื่อมจิต อาจารย์น้องไนซ์ Top news รายงาน

วันที่ 29 เม.ย.2567 กรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความครอบครัวของเด็กชายที่กลุ่มผู้สนับสนุนเรียกว่า “อาจารย์น้องไนซ์” เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล ในกรณีที่สื่อสารมวลชน ได้เผยแพร่ภาพถ่ายของน้องไนซ์ และนำเสนอเนื้อหาอันเป็นเท็จ จนเป็นเหตุให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์กล่าวหาน้องไนซ์ และครอบครัว ซึ่งเป็นการทำให้สังคมเข้าใจผิด และขอให้มีการตรวจสอบ ควบคุมสื่อในการนำเสนอข่าวอาจารย์น้องไนซ์ ในเชิงบิดเบือน ทำให้ถูกดูถูกเกลียดชัง

 

ล่าสุด วันนี้ ( 29 เม.ย.) มีรายงานว่า นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยการติดแฮชแท็ก #ลัทธิเชื่อมจิต เข้ารกเข้าพงไปกันใหญ่ !!! พร้อมระบุว่า
ได้รับฟังข้อมูลข่าวสารว่า มีทนายท่านหนึ่งที่ไปร้องนายกรัฐมนตรีจี้ให้ตรวจสอบสื่อมวลชน-รายการ นำเสนอเรื่องราวเด็กชาย ๘ ขวบ #เชื่อมจิต ชี้สร้างความแตกแยก ทำสังคมรุมโจมตีเด็กและครอบครัวนั้น
ผมถามว่า “ #ท่านมีความชอบธรรมที่จะไปร้องเรียนสื่อมวลชนหรือ ?”
นายกรัฐมนตรีและทีมงานฝ่ายกฎหมายคงทราบว่าเรื่องนี้กระทบต่อ “ #พระธรรมคำสอนที่เป็นหลักการในพระพุทธศาสนาเถรวาทดั้งเดิม” โดยคณะบุคคลกลุ่มหนึ่งที่พยายาม “ #บิดเบือนคำสอนและกล่าวตู่พระพุทธเจ้าอย่างไม่มียางอาย”

 

“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย

 

#ส่วนสื่อมวลชน ที่ออกมานำเสนอข่าวโดยเชิญผู้รอบรู้พระไตรปิฎกและข้อมูลวิชาการทางพุทธศาสนามาให้ข้อมูลแก่ประชาชนทั่วประเทศได้พิจารณาและนำไปเปรียบเทียบว่า การกระทำของกลุ่มบุคคลที่อ้างว่า #เด็กเชื่อมจิต ได้นั้นเชื่อถือได้หรือไม่เพียงใดนั้น เป็นการที่สื่อมวลชนในประเทศไทยทำหน้าที่ “ สื่อมวลชนที่ดีในการนำเสนอข่าวในมิติต่างๆ รอบด้าน นำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์ตามข้อมูลหลักฐานทางพระไตรปิฎก เพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาเถรวาท อันจะเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน โดยเฉพาะต่อชาวพุทธในประเทศไทยและทั่วโลกที่นับถือพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ว่าเป็นรัตนะสูงสุด” #เป็นการเสนอข่าวโดยชอบด้วยสามัญสำนึกและจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อ มิใช่เป็นการนำเสนอข่าวอันเป็นเท็จทำให้เกิดความแตกแยกในสังคมแต่อย่างใด

แต่กลุ่มบุคคลที่อ้างตนว่า เป็นผู้วิเศษต่างหากที่เป็นผู้บิดเบือนสัทธรรม สร้างคำสอนผิดๆ และกล่าวอ้างพระพุทธเจ้าอย่างไร้สามัญสำนึก และสร้างวิวาทะให้เกิดความแตกแยกในสังคมชาวพุทธที่ขยายวงกว้างออกไปเรื่อย ๆ ทำให้พี่น้องชาวพุทธในประเทศไทยได้รับความเสียหาย จนเป็นภัยร้ายแรงต่อพุทธเถรวาทที่ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายโดยความร่วมมือทั้งภาครัฐ ประชาชนชาวพุทธ พี่น้องสื่อสารมวลชน และคนไทยทุกภาคส่วนหรือไม่

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

#กฎหมายรัฐธรรมนูญฉบับล่าสุด
มาตรา ๖๗ ได้ระบุไว้ชัดเจนว่า “ รัฐพึงอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนาและศาสนาอื่น ในการอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนาอันเป็นศาสนาที่ประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่นับถือมาช้านาน รัฐพึงส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาและการเผยแผ่หลักธรรมของพระพุทธศาสนาเถรวาทเพื่อให้เกิดการพัฒนาจิตใจและปัญญา และต้องมีมาตรการและกลไกในการป้องกันมิให้มีการบ่อนทําลายพระพุทธศาสนาไม่ว่าในรูปแบบใด และพึงส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนมีส่วนร่วมในการดําเนินมาตรการหรือกลไกดังกล่าวด้วย“

การแถลงยืนยันว่า “เด็กชาย ๘ ขวบ รู้ด้วยตัวของตัวเอง..” นั้น ยิ่งไปกันใหญ่ ตกลงพวกท่านจะลากเด็กเข้ารกเข้าพงให้ได้ คำว่า “ #รู้ด้วยตัวของตัวเอง” นั้น ใกล้เคียงกับศัพท์ในพจนานุกรมพุทธศาสน์ ฉบับประมวลศัพท์ของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ป.อ. ปยุตฺโต) ว่า “ #สยัมภู“ พระผู้เป็นเอง คือ ตรัสรู้ได้เองโดยไม่มีใครสั่งสอน หมายถึง #พระพุทธเจ้า” โดยในอรรถกถายังหมายความรวมถึง “พระปัจเจกพุทธเจ้าผู้สยัมภู คือ ผู้เป็นเอง” ด้วย ซึ่งพระปัจเจกพุทธเจ้าองค์สุดท้ายพระนามว่า “มาตังคะ”
ตกลงว่า #น้องจะเป็นอะไรอย่าพูดส่งเดชโดยไม่มีหลักการในพระไตรปิฎกมารับรองนะครับ….!

ประวัติศาสตร์ศาสนาระบุว่า ในครั้งบรรพกาลเหล่าชาวพุทธทั้งองค์จักรพรรดิ เสนาบดี คหบดี พ่อค้า ประชาชนชาวพุทธ ต่างร่วมกันปกป้องพุทธศาสนา และพระไตรปิฎก ที่จารึกหลักธรรมคำสอนหลักพระวินัยอย่างสามัคคีแข็งขันผ่านการทำสังคายนา ส่งสมณทูตไปประกาศศาสนา ปราบอลัชชี และต่อต้านการบิดเบือนพระสัทธรรม เพื่อส่งต่อหลักพระธรรมวินัยไปยังลูกหลานให้ได้ค้นคว้าศึกษานำไปสู่การประพฤติปฏิบัติธรรมตามกำลังความสามารถและศรัทธาของตนพวกท่านพลาดตรงที่ ข้อกล่าวอ้างแต่ละอย่างนั้น เป็นการละเมิดหลักการสำคัญที่ไม่อาจก้าวล่วงได้ของพระพุทธเจ้าและพระอริยบุคคลที่เป็นพระอเสขะในอดีต ที่มีบันทึกลงไว้อย่างชัดเจนใน

#พระไตรปิฎก ฉบับภาษาบาลีสยามรัฐ ฉบับเถววาท ที่มีเนื้อหาใจความคำแปลตรงกันทุกฉบับทั่วโลก และมีคัมภีร์อรรถกถา, ฎีกา, อนุฎีกา ของพระอรรถกถาจารย์ พระฎีกาจารย์ และพระอนุฎีกาจารย์ ซึ่งล้วนเป็นผู้มีความแตกฉานในภาษมคธสมบูรณ์ด้วยอรรถและพยัญชนะได้วิริยะอุตสาหะแปลความหมายและอธิบายพระสูตร พระวินัย และพระอภิธรรม ไว้อย่างชัดเจน สืบทอดกันมานับกว่าสองพันห้าร้อยปีจนถึงปัจจุบันซึ่งเป็นยุคกึ่งพุทธกาลดังนั้น การกล่าวอ้างลอย ๆ พูดเองเออกันเอง จึงไม่มีสาระควรค่าแก่การสดับรับฟัง

#มูลนิธิทนายกองทัพธรรม #สื่อมวลชน ร่วมกับ #ประชาชน ยังจับตาดูการทำงานของ หน่วยงานรัฐในการแก้ปัญหาการบิดเบือนพระสัทธรรมอยู่นะครับ สำหรับเราพร้อมทั้งข้อพระธรรมวินัย และกฎหมายในการเข้าจัดการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ให้จบลงโดยชอบเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนามิให้ถูกทำลาย บิดเบือน และกลืนคำสอนที่เป็นสัทธรรมให้เลือนหาย
ทั้งนี้ ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจของชาวพุทธทุกภาคส่วนเพื่อรักษาพระธรรมวินัยของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไว้ เรื่องนี้เราจะไม่ปล่อยผ่านนะครับ
เด็ก 8 ขวบ #เจ้าลัทธิเชื่อมจิต

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช
(ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม)

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น