No data was found

แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ

กดติดตาม TOP NEWS

สมแล้วกับฉายา 9 ชีวิต แมวตัวหนึ่งในสหรัฐฯ กระโดดลงกล่องพัสดุแอมะซอนโดยเจ้าของไม่รู้เรื่อง ตามหาแทบจะขาดใจ สุดท้าย ไปอยู่อีกรัฐไกลกว่าพันกิโล อดกินอาหารถึง 6 วัน

 

แคร์รี คลาร์ก สตรีชาวอเมริกัน ที่ซอล์ท เล้ก ซิตี้ รัฐยูท่าห์ แชร์ประสบการณ์น้องแมวหายไปจากบ้าน ก่อนต้องบินไปรับกลับในอีกรัฐฯ ไกลออกไปกว่าพันกิโลเมตรแบบไม่น่าเชื่อ

แมวของเธอชื่อ กาเลนา (Galena) อยู่ดี ๆ ก็หายไปอย่างไร้ร่องรอยเมื่อวันที่ 10 เมษายน เพื่อน ๆ และครอบครัวช่วยกันค้นหา ทั้งในบ้าน แถวบ้าน และทั่วทั้งชุมชนนานนับสัปดาห์ รวมถึงนำแผ่นป้ายประกาศหาไปติดตามที่ต่าง ๆ และโพสต์ตามโซเชียล แต่ก็ไม่เจอ

 

สำหรับคลาร์กแล้ว กาเลนา เป็นที่พึ่งทางอารมณ์ ช่วยให้เธอฝ่าฟันปัญหาสุขภาพตลอด 6 ปีที่ผ่านมา การไม่รู้ว่ามันหายไปไหน เป็นตายร้ายดีอย่างไร ทำให้เธอวิตกกังวลและเครียดมาก

 

ผ่านไปเกือบสัปดาห์ คลาร์กได้รับข้อความเตือนว่า มีการสแกนไมโครชิปของกาเลนาตอนบ่ายของวันที่ 17 เมษายน และได้รับโทรศัพท์แทบจะทันทีจากสัตวแพทย์คนหนึ่งจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่รู้ข้อมูลติดต่อจากไมโครชิป สัตวแพทย์บอกว่า ตอนนี้ กาเลนาอยู่ที่นั่น มันถูกพบอยู่ในกล่องพัสดุขนาดใหญ่ที่เธอกับสามีส่งคืนแอมะซอน คลาร์กบอกว่า นี่เป็นเรื่องบ้าบอที่สุดและมหัศจรรย์ที่สุดในโลก ทำให้ตอนแรกเธอไม่อยากเชื่อ และคิดว่าเป็นการเล่นตลก

 

แต่โดยนิสัยของกาเลนา มันชอบกล่องมาก เป็นนิสัยอย่างหนึ่งของมันเลยก็ว่าได้ สรุปว่า กาเลนากระโดดลงไปในกล่องขนาดใหญ่ ที่ทั้งคู่ส่งรองเท้าบู้ท 5 คู่ คืนไปที่แอมะซอน รองเท้าพวกนี้สั่งมาเพื่อลองใส่ก่อนตัดสินใจซื้อ จนมันไปอยู่ที่โกดังของแอมะซอนใกล้กับเมืองริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ไกลจากบ้านกว่า 1,600 กิโลเมตร และได้แบรนดี้ ฮันเตอร์ พนักงานแอมะซอน ช่วยดูแลและพาไปให้หมอดูอาการ

 

คลาร์กกับสามี จองเที่ยวบินไปรับแมวในวันรุ่งขึ้นทันที กาเลนาผอมลง และขาดน้ำเล็กน้อย เพราะไม่ได้กินอาหารกินน้ำ 6 วัน นอกนั้นถือว่าปลอดภัยและแข็งแรงดี ซึ่งเป็นเพราะกล่องพอจะมีรอยแยกให้อากาศเข้า พอได้หายใจ ประกอบกับอากาศก็ไม่ร้อนจัดหรือหนาวเกินไป

 

แต่เหตุผลหลักที่กาเลนาได้กลับไปอยู่กับเจ้าของอย่างเร็ว นอกจากความใจดีของพนักงานแอมะซอนคนนี้แล้ว ก็คือไมโครชิฟ ซึ่งคลาร์ก บอกว่าเธอขอสนับสนุนให้บรรดาเจ้าของติดไมโครชิปให้สัตว์เลี้ยง จะสะดวกมากในการติดตาม ที่สำคัญ ก่อนส่งของใส่กล่องใหญ่ ๆ เช็คก่อนส่งหน่อยก็จะดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อินโดนีเซีย เครื่องบินไฟไหม้ ลงจอดฉุกเฉิน
กกต.ระยอง จัด Kick off การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา '20 กลุ่มอาชีพ ร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน' ภายใต้กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา
สาวขับรถยนต์เหยียบเบรคไม่อยู่ รู้ตัวอีกทีไฟลุกควันท่วมห้องเครื่องกลางถนน พลเมืองดีช่วยดับวุ่น
จังหวัดเลย เจอพิษภัยแล้ง ทำผลผลิตมะม่วงบุฮม ลดฮวบกว่า 50 %
"นายใหญ่" แสดงฤทธิ์เดชเหนือ "รัฐบาล" ฟอกขาวคดีจำนำข้าว ตั้ง "รมต.สายล่อฟ้า" ล่อเป้าฝ่ายตรงข้ามรุมถล่มจุดอ่อนรัฐบาล
เตือนภัย หนุ่มชุมแพ ทำทีขอซื้อซิม ก่อนฉกมือถือมือสอง ลืมบัตรปชช. ไว้เป็นเบาะแส ตร.
"บัสบาส" ผู้ต้องหาคดี 112 เรือนจำเชียงราย ประกาศขอเลิกอดอาหาร หลังทราบข่าว "บุ้ง" เสียชีวิต
ใกล้จะพังแล้ว ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลพุดซา จัดการแข่งขันชกมวยการกุศล ศึกราชสีห์เมืองโคราช + ส.ยิ่งเจริญการช่าง หาเงินทุนปรับปรุงซ่อมแซมอาคารชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่พังทรุดโทรม
"หมอเหรียญฯ" เหลืออดโดนก๊วนส้มโจมตียัดยา "กุ๊ย" ลั่นพร้อมชนตร.ขบวนการค้าสารเสพติด
สืบนครบาล รวบ "น้องนุ่น Onlyfan" คาคอนโด หลังโฆษณาชักชวนเล่นเว็บพนันออนไลน์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น