No data was found

นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

กดติดตาม TOP NEWS

จากที่มีดราม่า ในเรื่องจุดถ่ายภาพสถานที่ประดิษฐาน พระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา หน้าผาเขาชืจรรย์ วัดญาณสังวรารามมหาวรวิหาร หรือที่รู้จักกันในนามแหล่งท่องเที่ยว พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีป้ายบอกชัดเจน เป็มมุมที่ถ่ายรูปองค์พระสวยงามที่สุด แต่มีเสาไฟส่องสว่างมาตั้งบังองค์พระแบบนี้ เมื่อถ่ายภาพแล้วจะต้องติดเสาไฟต้นนี้มาด้วย นั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังเทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อเข้าพบนายกโต้ง นายธนพง โคตรมณี นายกเทศมนตรีตำบลเขาชีจรรย์ และเป็นรองประธานมูลนิธิพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ได้ชี้แจงผ่านสื่อมวลชนว่า สำหรับโครงการนี้เป็นโครงการในพระราชดำริฯ กองทัพเรือ ร่วมกับจังหวัดชลบุรี เป็นผู้รับผิดชอบในการดูแลบูรณะปรับปรุงทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมาทางเทศบาลฯ ก็ได้รับข่าวสารอยู่บ้างประปราย เกี่ยวกับปัญหาของเสาไฟฟ้าส่องสว่างในยามค่ำคืนต้นนี้ ที่ไปตั้งอยู่ผิดจุดบดบังทัศนียภาพที่สวยงามขององค์พระพุทธรูปแกะสลัก เสียงวิพากวิจารย์จากนักท่องเที่ยวนั้น ทางเจ้าหน้าที่ทหารทื่ดูแลความปลอดภัยความเรียบร้อย ที่คอยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ก็จะได้รับเสียงติติงจากนักท่องเที่ยวอยู่เนืองๆ ในส่วนของทางมูลนิธิพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์นั้น ไม่ได้นิ่งดูดาย เคยนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมไปบ้างแล้ว แต่ก็สืบเนื่องด้วยสถานการโรคระบาดโควิด19 ที่ผ่านมา ส่งผลให้วาระการประชุมนี้หยุดชะงักไปชั่วคราว ล่าสุด หลังจากที่ได้รับการติติงและเสียงสะท้อนดราม่าจากนักท่องเที่ยวออกมาหนาหูขึ้น

ทางมูลนิธิฯ จะได้ร่วมกับทางจังหวัดชลบุรี และกองทัพเรือ ผลักดันปัญหานี้เข้าสู่ทื่ประชฺมโดยเร่งด่วน เพราะในการทื่จะต้องขยับเสาไฟฟ้าส่องสว่างต้นนี้ออกนั้น จะต้องใช้งบประมาณในการเคลื่อนย้ายค่อนข้างสูง และจะต้องทำเรื่องขออนุญาติขอการอนุมัติ ไปทางกรมโยธาฯ และผังเมืองของจังหวัดชลบุรี คาดว่าในปีงบประมาณ 2568 นี้ โครงการย้ายเสาไฟไฮแมสต้นนี้ออกไป น่าจะดำเนินโครงการเสร็จเรียบร้อย ในนามของมูลนิธิพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชืจรรย์ และในนามของเทศบาลตำบลขาชีจรรย์ ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ให้ข้อคิดข้อเสนอแนะดีๆ เข้ามา ทางหน่วยงานของรัฐจะได้เร่งดำเนินการย้ายเสาไฟฟ้าต้นนี้ออกให้เร็วทื่สุด ขอยืนยันและให้ความเชื่อมั่นอย่สงไรก็ต้องย้ายออกอย่างแน่นอน นายกโต้ง เขาชีจรรย์ ได้กล่าวในตอนท้าย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กู๊ดไอเดีย เกษตรกรจังหวัดเลย ปลูกไม้ผลปลอดสารพิษ โดยการเพาะเลียงมดแดง ลดสารเคมี
"ธนาธร" ควง "ส.ศิวรักษ์" พร้อมคณะ บินลัดฟ้าเยือนบ้านปรีดี ที่ฝรั่งเศส "ดร.อานนท์" เหน็บ 3 นิ้วล้วนๆ
หนึ่งเดียวของเอเชีย! มาดามแป้ง ร่วมเสวนาผู้นำหญิงในวงการฟุตบอล
CPF ร่วมขับเคลื่อน Thailand's Food Bank ต้นแบบการบริหารจัดการอาหารส่วนเกิน สร้างความมั่นคงทางอาหาร
“อัษฎางค์” สวนชุดใหญ่ “องค์กรสิทธิ-ทูตตะวันตก” อ้างเหตุ “บุ้ง” โผล่วิจารณ์ยุติธรรมไทย ย้อนไทม์ไลน์ชัด ๆ ไม่ได้ติดคุก เสียชีวิตเพราะเห็นต่าง
ชาวบ้านสงสัย ตลาดเกษตรอินทรีย์วังหมื่น สร้างเสร็จ 2 ปีกว่า งบก่อสร้าง 11 ล้านบาท ถึงเดี๋ยวนี้ยังไม่ได้เปิดใช้งาน
บรรยากาศเศร้า ครอบครัว-ญาติ เข้ารับศพ "บุ้ง ทะลุวัง" เตรียมประกอบพิธีทางศาสนาวันแรก
แฉกลับ "ตะวัน" นอนคุกยาว กว่า 90 วัน "เจ๊จุก" ซัดเคยได้ประกัน แต่ไม่เข็
ฉะเชิงเทราระทึก ชาวบ้านแตกตื่น "ลูกเสือโคร่ง" โผล่กลางชุมชน รีบแจ้งกู้ภัยเร่งล้อมจับ
“ทักษิณ” หรอยแรงแกงใต้ เชิญ “อนุทิน-ธรรมนัส” นั่งร่วมโต๊ะ ที่ร้าน “เต้น ณัฐวุฒิ”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น