No data was found

“นายอำเภอหนองหญ้าไซ” สั่งปิดหมู่บ้าน หลังเจอคลัสเตอร์งานศพ

กดติดตาม TOP NEWS

คณะกรรมการโรคติดต่อได้มีมติปิดหมู่บ้านหนองครก หมู่ 8 ตำบลแจงงาม อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมาก

วันที่23 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อวานที่ผ่านมา(22ก.ค. 2564) หมู่บ้านหนองครก หมู่ 8 ต.แจงงาม อ.หนองหญ้าไซ  มีการปิดหมู่บ้านห้ามคนเข้าออก จึงเดินทางไปตรวจสอบพบชาวบ้านและ อสม.หมู่ 3 บ้านห้วยน้ำโจน ซึ่งอยู่หมู่บ้านติดกันกำลังช่วยกันทำอาหารใส่กล่องมีเมนูไข่ต้ม ผัดหมูใส่ถั่วฝักยาวและไก่ทอด และกระชาย ซึ่งเป็นสมุนไพร เพื่อนำไปมอบให้ชาวบ้านหมู่ 8 ต.แจงงาม ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากมีผู้ติดเชื้อโควิดและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมากจนมีคำสั่งปิดหมู่บ้านห้ามชาวบ้านในหมู่ 8 เข้าออก โดยไม่มีธุระจำเป็นโดยทางผู้นำชุมชน กำนันผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อสม.ตั้งเต็นท์ คัดกรอง ทางเข้าออก 4 จุด

 

นางชลอ สินธุ์ประสพชัย ชาวบ้านหมู่ 3 ต.แจงงาม กล่าวว่าชาวบ้านแจงงามหมู่ 3 มีความเป็นห่วงพี่น้องชาวบ้านหมู่ 8 ซึ่งมีพื้นที่ติดกันกำลังได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากมีคนติดเชื้อโควิดและมีคนสัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมากอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งยังไม่ได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และถูกสั่งกักตัวและปิดหมู่บ้านออกไปไหนไม่ได้ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านมีทั้งเด็กและคนแก่ได้รับความเดือดร้อน

 

ทางด้านนายเกียรติศักดิ์  หอมเย็นใจ นายอำเภอหนองหญ้าไซ เปิดเผยว่าที่หมู่ 8 ต.แจงงาม เมื่อ 4-5วันที่ผ่านมาเราพบผู้ป่วยโควิด 19 ประมาณ 45 รายส่วนสาเหตุจากการสอบสวนโรคของทีมสาธารณสุขอำเภอหนองหญ้าไซ คาดว่าติดเชื้อจากงานศพในพื้นที่ เมื่อประมาณ 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาที่หมู่บ้านมีงานศพ 2 งานติดกัน ถัดมาวันที่ 20 กรกฎาคม ได้นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ไปตรวจคัดกรองพบอีกมีผู้ป่วยติดเชื้อ 22 ราย

 

จากนั้นได้ตรวจ  Rapid Antigen Test จำนวน 200 กว่ารายและเมื่อวานผลตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 10 ราย ทั้งหมดรวม 87 ราย ขณะนี้ได้ให้กักตัวอยู่ที่บ้าน  ทางอำเภอและคณะกรรมการโรคติดต่อได้เร่งตั้งโรงพยาบาลสนามคาดว่าภายใน2-3วันจะแล้วเสร็จและรับผู้ป่วยเข้ามารักษาได้ทั้งหมด ส่วนของประชาชนชนในหมู่บ้านที่เหลืออีก 200 กว่ารายก็จะทำการตรวจตรวจ Rapid Antigen Test ทั้งหมดในวันนี้( 23 กรกฎาคม 2564) ถือว่าเป็นการตรวจครบทั้งหมู่บ้าน

 

เบื้องต้นเป็นการป้องกันการแพร่กระจายทางกำนันตำบลแจงงามซึ่งเป็นคณะกรรมการควบคุมโรคได้ออกคำสั่งกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงสูง 14 วันไม่ให้เคลื่อนย้ายไปไหนเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อหลายรายและผู้เสี่ยงต่ำอีกจำนวนมากเพื่อเป็นการป้องกันจึงขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นจริงๆขอให้ระงับการจัดกิจกรรมต่างๆระงับการเดินทางเข้าออกส่วนที่มีการปิดทางเข้าออกนั้นขณะนี้ยังไม่ใช่คำสั่งปิดแต่เป็นการคัดกรองประชาชนที่จะเดินทางเข้าออกถ้าหากมีเหตุจำเป็นจริงขอให้งดเพื่อสังคมตัวเองและครอบครัว

 

ส่วนการดูแลช่วยเหลือผู้ที่ถูกกักตัวและได้รับผลกระทบทาง อบต.แจงงาม ก็จะเข้าไปดูแลเรื่องข้าวปลาอาหาร เครื่องอุปโภคบริโภค ต่างๆตามระเบียบของทางราชการนอกจากนี้ก็ยังมีพี่น้องประชาชนส่วนหนึ่งที่มีจิตศรัทธาเข้ามาช่วยเหลือเป็นสนับสนุน ส่วนการจะปิดหมู่บ้านนั้นต้องเป็นคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จังหวัด เบื้องต้นทางศูนย์ปฏิบัติการของตำบล และอำเภอ มีความเห็นว่าควรปิดแต่อยู่ระหว่างกานำความเห็นเสนอต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพื่อพิจารณาต่อไป เบื้องต้นเป็นการขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านไม่ให้ออกไปพื้นที่อื่นเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อขยายเป็นวงกว้างออกไปอย่างไรก็ตามเราจะเร่งนำคนที่ติดเชื้อออกมารักษาให้ได้โดยเร็วที่สุดนายอำเภอกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น