No data was found

สามีครูสอนพิเศษฉีดวัคซีนสูตรผสมเข็ม 2 คาใจสาเหตุภรรยาดับคาห้องนอน

กดติดตาม TOP NEWS

สามีครูสอนพิเศษฉีดวัคซีนสูตรผสมเข็ม 2 คาใจสาเหตุภรรยาดับคาห้องนอน

กรณีการเสียชีวิตของ นางสาวพงศ์ภัค ศรัทธาโสภณ อายุ 39 ปี ครูสอนพิเศษ เจ้าของสถาบันพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์คิงแมทส์ ถนนมหาราช 1 เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ เสียชีวิต เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 20 กรกฎาคม หลังจากฉีดวัคซีนสูตรผสมซิโนแวคเข็มแรก ต่อด้วยแอสตร้าเซเนก้าเข็มที่ 2 ที่ รพ.ประจวบฯ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา   วันที่ 21 กรกฎาคม นายศักดิ์สิทธิ์ ดุจวรรณ์ อายุ 44 ปี สามีผู้ตาย ครูสอนพิเศษสถาบันพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์คิงแมทส์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเข็มที่ 2 ตามใบนัด ต่อมามีอาการปวดหัวตัวร้อนในช่วงกลางคืนจึงกินยาพาราเซตามอลตามที่แพทย์แนะนำและผักผ่อน ช่วงเช้าวันที่ 20 กรกฎาคม มีอาการปวดหัว ขณะที่ภรรยาขอนอนพักในห้องนอนที่ชั้น 3 โดยก่อนหน้านั้นได้ชวนไปโรงพยาบาล แต่ภรรยาบอกว่าไม่เป็นไร และมีอาการอาเจียนหลายครั้ง ไปดูอาการภรรยาเป็นระยะ แต่เพราะส่วนตัวมีอาการไข้ จะเดินขึ้นลงบันไดอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นบ่อยก็ไม่ไหว จึงใช้โทรศัพท์ สอบถามอาการ แต่ภรรยาบอกว่าไม่เป็นอะไร ช่วงเวลา 15.30 น.วันที่ 20 กรกฎาคม ภรรยาโทรศัพท์จากชั้น 3 ให้ไปซื้อเครื่องดื่มเกลือแร่ ส่วนช่วงเย็นตนไปซื้ออาหารให้ลูกสาว 2 คน จนถึงประมาณ 1 ทุ่ม เห็นไฟบนห้องนอนชั้น 3 ไม่ได้เปิด จึงให้ลูกสาวขึ้นไปดูแม่ เมื่อลูกสาววิ่งกลับลงมาร้องไห้พร้อมบอกว่าแม่ไม่พูดแล้ว ที่ผ่านมาสถาบันได้เปิดสอบผ่านระบบออนไลน์ตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 ในบ้านจึงมีเพียงบุคคลในครอบครัวเท่านั้น

 

นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าวว่า ก่อนการฉีดวัคซีน มีการตรวจวัดความดัน สอบถามเรื่องสุขภาพ พบว่าความดันเป็นปกติ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอาจมีผลกระทบหลังฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าโดยมีอาการปวดหัว ตัวร้อน หนาวสั่น ส่วนกรณีที่ภรรยาเสียชีวิต หลังจากฉีดวัคซีนเข็ม 2 เพียง 1 วัน เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเร็วเกินไป จึงไม่มั่นใจการผสมสูตรวัคซีนซิโนแวคกับแอสตร้าเซเนก้า จะมีปัญหาหรือไม่ ระทรวงสาธารณสุขมีการทดสอบตัวอย่างมากเพียงพอหรือไม่ จึงขอฝากเตือน สำหรับผู้ที่จะฉีดวัคซีนสูตรผสม ควรให้แพทย์ประเมินร่างกายว่ามีความพร้อมหรือไม่ เพื่อป้องกันความเสี่ยง และครอบครัวต้องการให้โรงพยาบาลพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงเพื่อความกระจ่าง

ด้าน นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จังหวัดได้เริ่มการฉีดวัคซีนโควิดตามสูตรการฉีดวัคซีนใหม่ให้กับประชาชนทุกกลุ่มทุกรายคือเข็ม 1 ซิโนแวค และเข็ม 2 แอสตร้าเซเนก้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างภูมิคุ้มกันให้มากขึ้นเกือบเท่าการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า 2 เข็ม และสร้างภูมิคุ้มกันได้เร็วกว่าเพราะฉีดห่างกันระหว่างเข็ม 1 และเข็ม 2 เพียง 3-4 สัปดาห์ รวมทั้งมีประสิทธิภาพช่วยป้องกันเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลต้าที่กำลังพบการระบาดมากขึ้นได้ดีกว่าการฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มแบบเดิม สำหรับกรณีดังกล่าว ผู้บริหารระดับจังหวัดที่ทำหน้าที่คณะกรรมการโรคติดต่อได้หารือกับทีมแพทย์ โดยระบุว่า หลักการหากมีปัญหาจากการฉีดวัคซีนแล้วมีผู้เสียชีวิต ผู้รับผิดชอบในกระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้แถลง ภายหลังมีกระวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในพื้นที่ ทำให้ผู้ที่มีคิวฉีดวัคซีนได้ปฏิเสธการฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อเข็ม 2 จำนวนมาก

ศวิษฐ สำราญรมย์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น