No data was found

รปภ.ตกงาน หันมาขายก๋วยจั๊บ แต่เจ๊งไม่มีเงินใช้หนี้ เลยตัดสินใจปลิดชีพตนเองหนีปัญหา

กดติดตาม TOP NEWS

พิษโควิดทำ รปภ.ตกงานต้องหันมาขายก๋วยจั๊บ แต่เจ๊งไม่มีเงินใช้หนี้ ตัดสินใจปลิดชีพตนเองหนีปัญหา

วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 เวลา 07.30 น. ร.ต.อ.วรวิทย์ ซุยลา รอง สว. สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านร้าง หมู่ 4 บ้านดงเค็ง ต.บ้านจั่น จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวมีใต้ถุนสูง ไม่มีคนอยู่อาศัย บริเวณใต้ถุน พบศพนายธนากร เสนาเจริญ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 695/1 หมู่ 4 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ใช้เชือกไนล่อนสีแดง ผูกคอเข้ากับคลานไม้ใต้ถุนบ้าน มีเก้าอี้พลาสติกสีน้ำเงินอยู่ปลายเท้า สภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นลายสก๊อต เจ้าหน้าที่นำร่างลงมา จากการชันสูตร ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ 2-3 ชม.

จากการสอบสวนนางจิตรา เสนาเจริญ 48 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การทั้งน้ำตานองหน้าว่า ผู้ตายเคยทำงานเป็น รปภ. โรงงานดอกไม้แห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี หลังจากโควิดระบาดรอบแรก โรงงานปิดและเลิกจ้าง ผู้ตายก็ได้ไปกู้เงินมาลงทุนขายก๋วยจั๊บที่ตลาดคำกลิ้ง ต.บ้านจั่น ซึ่งระยะแรกขายดีทำให้มีเงินมาใช้หนี้ แต่พอโควิดมารอบสองและรอบสามต่อเนื่องกัน ทำให้ขายไม่ได้เลย และไม่มีเงินไปใช้หนี้ที่ยืมมา ทำให้ผู้ตายเครียดมาก

ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 20.00 น. ตนเรียกผู้ตายมากินข้าว แต่ผู้ตายไม่กิน และบอกว่าต่อไปจะติดต่อกันไม่ได้อีกแล้วนะ เพราะเอาโทรศัพท์มือถือไปจำนำใช้หนี้แล้ว จากนั้นก็เข้านอน กระทั่งเวลา 04.00 น. ผู้ตายตื่นขึ้นมาบอกว่าจะเข้าห้องน้ำ ตนเห็นว่าผู้ตายเข้าห้องน้ำนาน ประมาณ 1 ชั่วโมง จึงบอกให้ลูกสาวไปดูก็ไม่เห็น แล้วลูกสาวบอกว่าจะเดินไปดูที่บ้านน้า แต่พอเดินมาได้ประมาณ 100 เมตร ผ่านบ้านร้าง ก็พบผูกคอตาย จึงรีบวิ่งเข้าไปนำเก้าอี้ที่ล้มอยู่ปลายเท้ามาวางใส่เท้าผู้ตายหวังจะเพื่อช่วย แต่ก็ไม่ทันแล้ว สาเหตุน่าจะเกิดจากเครียดที่ไม่มีเงินไปใช้หนี้

น.ส.ปริชาติ เสนาเจริญ อาย 26 ปี ลูกสาวผู้ตาย บอกว่า แม่บอกว่าพ่อไปเข้าห้องน้ำแต่หายไปนานเกินไปผิดสังเกต ตนจึงเดินไปดูที่ห้องน้ำแต่ก็ไม่พบ จึงเดินอ้อมบ้านไปดูที่บ้านญาติ ก็พบพ่อผูกคอตาย จึงรีบวิ่งมาเอาเก้าอี้ที่ล้มอยู่ปลายเท้าพ่อขึ้นมารองเท้าพ่อไว้ เพราะคิดว่าพ่อยังไม่ตาย ด้วยความตกใจจึงรับโทรศัพท์ไปบอกแม่ ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากเครียดเรื่องหนี้สินที่ไปยืมมาลงทุนค้าขายหลายครั้งและหลายคน แต่พอโควิดระบาดพ่อขายของไม่ได้ ไม่มีเงินใช้หนี้เลยเครียด และแก้ปัญหาไม่ได้ ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายเครียดไม่มีเงินใช้หนี้ที่ไปยืมมาลงทุนค้าขาย จึงผูกคอตายหนีปัญหา ญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นพดล" เคลื่อนวิสัยทัศน์นำอาเซียนสร้างสันติภาพเมียนมา หลังด้อมแดงเชียร์นั่งรมว.ต่างประเทศ
ดีเดย์วันนี้ ขนย้าย "กากแคดเมียม" ล็อตแรก 270 ตัน กลับคืนบ่อฝังกลบ จ.ตาก
ไม่ชินทาง "สิบล้อโม่ปูน" ชนคานทางด่วน ติดคาสะพาน สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ 
“หนุ่มบางบ่อ” ร้องสื่อ ตะโกนห้ามสาดน้ำ ถูกยกพวกมารุมกระทืบคาตลาด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น