No data was found

รัฐบาลชื่นชม 2 แรงงานไทยสร้างชื่อเสียง คว้ารางวัลขวัญใจนายจ้างไต้หวัน

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐบาลชื่นชม 2 แรงงานไทยสร้างชื่อเสียง คว้ารางวัลขวัญใจนายจ้างไต้หวัน

รัฐบาลชื่นชม 2 แรงงานไทยสร้างชื่อเสียง คว้ารางวัลขวัญใจนายจ้างไต้หวัน    Top News รายงาน 

 

แรงงานไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

29 เม.ย.2567 นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลชื่นชม 2 แรงงานไทย สร้างชื่อเสียงด้านแรงงาน คว้ารางวัลแรงงานคุณภาพ เนื่องในวันแรงงานสากล (1 พฤษภาคม) ณ ประเทศไต้หวัน ซึ่งกระทรวงแรงงานไต้หวันจัดประกวดแรงงานดีเด่นแห่งไต้หวันเป็นประจำทุกปี โดยมอบรางวัลแรงงานดีเด่นให้กับแรงงาน 2 กลุ่มสำคัญ คือ แรงงานท้องถิ่น และแรงงานต่างชาติ โดยแบ่งรางวัลเป็น 2 สาขา ประกอบด้วย ภาคการผลิต และภาคสวัสดิการสังคม

 

นายคารม กล่าวว่า ในปีนี้แรงงานไทย 2 ราย ได้แก่ นายวรพจน์ บุญเหลี่ยม อายุ 44 ปี จากจังหวัดร้อยเอ็ด และนายธีรสิทธิ์ กิบุญมา อายุ 62 ปี จากจังหวัดลำปาง สามารถคว้ารางวัลสาขาแรงงานต่างชาติ ในภาคการผลิต มาได้จากความขยัน มีน้ำใจ และการปฏิบัติงานได้อย่างดีเยี่ยมจนชนะใจนายจ้างถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีและน่าภาคภูมิใจอย่างมาก โดยได้รับการพิจารณาจากกองแรงงานท้องที่ สหภาพแรงงาน สมาคมผู้ประกอบการ องค์กร NGO และคณะกรรมการที่ประกอบด้วยนักวิชาการและตัวแทนกระทรวงแรงงานไต้หวัน

 

 

“สำหรับพิธีมอบโล่เกียรติคุณแรงงานดีเด่นแห่งไต้หวันจะจัดขึ้นในวันที่ 29 เมษายน 2567 ที่โรงแรม GRAND HILAI TAIPEI เขตหนานกั่ง ไทเป ผู้ได้รับการคัดเลือกจะได้รับประกาศนียบัตร โล่เกียรติคุณ และเงินรางวัล โดยวันที่ 30 เมษายนนี้ จะได้รับเกียรติให้เข้าพบประธานาธิบดีไช่อิงเหวินแห่งไต้หวันด้วย สำหรับปีนี้มีแรงงานต่างชาติได้รับรางวัลทั้งสิ้น 10 คน ภาคการผลิต ได้แก่ แรงงานสัญชาติไทย 2 คน เวียดนาม 2 คน ฟิลิปปินส์ 1 คน อินโดนีเซีย 1 คน และภาคสวัสดิการสังคม สัญชาติอินโดนีเซีย 2 คน เวียดนาม 1 คน และฟิลิปปินส์ 1 คน” นายคารม กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทักษิณ” หรอยแรงแกงใต้ เชิญ “อนุทิน-ธรรมนัส” นั่งร่วมโต๊ะ ที่ร้าน “เต้น ณัฐวุฒิ”
“แม่เณร” เปิดใจ หลังคลิปกอดลูก กลายเป็นไวรัล ยอดวิว 2.3 ล้าน เล่าชีวิตไปทำงานไต้หวันไม่ได้กลับบ้านนาน
รวบตัวแล้ว ชายเมียนมาวัย 49 ปี คว้ามีดปาดคอภรรยา ต่อหน้าลูก เตรียมขึ้นรถทัวร์หนีไปแม่สอด
กกต. ประกาศระเบียบเลือกตั้ง สว. ฉบับที่สอง ผ่อนคลาย ผู้สมัคร หาเสียงแนะนำตัว ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ ไม่จำกัดเฉพาะผู้สมัคร
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-อีสาน ร้อนจัด อุตุฯเตือน 50 จว. รับมือฝนถล่ม กทม.ก็ไม่รอด
วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีกระบะพุ่งชนกระบะกระเด็น
"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร
รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น