No data was found

ไม่ชินทาง “สิบล้อโม่ปูน” ชนคานทางด่วน ติดคาสะพาน สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ 

กดติดตาม TOP NEWS

ไม่ชินทาง สิบล้อโม่ปูนชนคานทางด่วนจนติดคา ขณะที่นักข่าวตาไวถ่ายคลิปไว้ได้ แต่ถูกโชเฟอร์หัวร้อนฉุนสั่งลบคลิป

ไม่ชินทาง “สิบล้อโม่ปูน” ชนคานทางด่วน ติดคาสะพาน สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ – Top News รายงาน 

สิบล้อโม่ปูน

เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา (28 เมษายน 2567) บริเวณใต้ทางด่วนกาญจนาภิเษก สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 74 ตำบลลัดหลวง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พบรถบรรทุกสิบล้อโม่ปูน หมายเลขทะเบียน 62-0124 กรุงเทพฯ จอดติดคาคานใต้ทางด่วน ซึ่งไม่สามารถขยับรถ หรือ เคลื่อนย้ายรถออกไปได้ เนื่องจากคนขับรถบรรทุกขับมาด้วยความเร็วจนชนเข้ากับคานทางด่วน

ทางบริษัทรถปูนจึงได้ส่งช่างมาทำการปล่อยลมยางให้แบน เพื่อที่จะนำรถบรรทุกสิบล้อโม่ปูนคันดังกล่าวออกจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งในขณะนั้นถือว่าเป็นช่วงที่การจราจรที่ไม่ติดขัด เนื่องจากเป็นวันหยุดและเป็นช่วงเวลากลางคืนผู้สัญจรจึงมีไม่มากนัก ส่วนความสูงของจุดเกิดเหตุใต้ทางด่วน ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 74 จำกัดความสูงเพียง 3.2 เมตร ซึ่งคาดว่ารถสิบล้อโม่ปูนคันดังกล่าว น่าจะมีความสูง 3.2 เมตร จึงทำให้ไม่สามารถผ่านไปได้ และทำให้รถติดอยู่จนล้อหน้าด้านซ้าย และล้อหลังด้านซ้าย ของตัวรถยกลอยขึ้นมาเหนือพื้น

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถาม ผู้ขับขี่รถบรรทุกโม่ปูนสิบล้อ เล่าว่า ปกติตนเองจะวิ่งออกทางถนนอีกเส้นหนึ่ง เนื่องจากจะสูงกว่านี้เล็กน้อย แล้วถึงจะอ้อมมาเลี้ยวเข้า บริเวณหน้าร้านของเก่าแต่ครั้งนี้ ตนเองมึนและปวดหัว จึงทำให้คิดว่าขี่มอไซค์ ทำให้ตัดสินใจเลี้ยวขวา ก่อนถึงเส้นทางปกติ แต่บริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าว เป็นทางที่เตี้ยกว่าจึงทำให้ตัวโม่ปูนที่สูง เกิดติดค้างและไม่สามารถขยับเขยื้อนได้ จึงทำให้ต้องร้องขอเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือเพื่อที่จะนำรถออกไป โดยจะนำรถกลับไปยังบริษัทย่านบางหญ้าแพรก และ ยังบอกอีกว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถเปล่า ซึ่งไม่ได้บรรทุกหนักมา

ซึ่งในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก็ไม่พบรถคันดังกล่าวแล้ว จึงค้นหาและปรากฏพบรถคันเกิดเหตุ จอดอยู่ในแพล้นปูน ห่างจากจุดเกิดเหตุ ไม่ถึง 200 เมตร แต่ไม่พบโชเฟอร์รถโม่ปูนแล้ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกโชเฟอร์รถสิบล้อ ให้มารับทราบข้อกล่าวหาว่าต่อไป นอกจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่การทางพิเศษ ทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ มาตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นเช่นกัน

ชนคานทางด่วน

สอบถาม นายเอกพล ผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองผ่านทางเส้นนี้และเห็นรถบรรทุกคันดังกล่าวจอดติดอยู่ใต้ทางด่วนเป็นเวลานานและมองดูว่าคานใต้ทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์น่าจะได้รับความเสียหายจึงถ่ายภาพและคลิปไว้แต่ถูกคนขับรถโม่ปูนหัวร้อนใส่อารมณ์ ถามว่าเอ็งเป็นใครมาถ่ายทำไมแล้วถ้าเกิดเจ้านายผมรู้ภาพหลุดออกไป ผมตกงานใครจะรับผิดชอบ ให้รีบลบภาพด้วย ด้วยความตกใจหวาดกลัว เพราะจุดเกิดเหตุดังกล่าวค่อนข้างมืด และ ทางกลุ่มรถบรรทุกมีมากกว่า เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยจึงรีบกลับบ้าน และ มาแจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเพื่อให้เรียกตัวผู้ขับขี่มาดูความเสียหายที่เกิดขึ้น

ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาหัวค่ำ รถบรรทุก 10 ล้อ โม่ปูนชนคานใต้ทางด่วนเสียงดังมากและรถจอดค้างไว้แบบนั้น คาดว่าคนขับน่าจะไม่เคยมา หากถ้าคนเคยมาจะอ้อม อีกเส้นทางหนึ่งแล้วเลี้ยวมาเพื่อบรรจบทางเดียวกัน ตนเองจึงแกล้งตะโกนแซวไปว่าไอ้น้อง เอ็งไม่เคยมาล่ะสิท่า ตอนเกิดเหตุเสียงดังมาก เหตุการณ์แบบนี้ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยมากสำหรับคนที่ไม่เคยมา ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นรถบรรทุกขนาดใหญ่ ก่อนหน้านี้ก็เคยมีรถ 6 ล้อ บรรทุกแบคโฮมาและติดใต้คานทางด่วนก็ไม่สามารถไปได้ใช้เวลานานกว่าจะสามารถไปต่อได้ เส้นทางเป็นคนที่เคยมาจากอ้อมมาเส้นทาง ปกติก็จะไม่ติดและสามารถสัญจรต่อไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" เปิดงาน "ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม" เฉลิมพระเกียรติในหลวงร.10
"ดร.คงกระพัน" ประกาศวิสัยทัศน์ซีอีโอ เดินหน้านำปตท.สู่ความแข็งแรง เติบโตยั่งยืนบนเวทีโลก
ดร.คงกระพัน เผยวิสัยทัศน์ พร้อมนำ ปตท. แข็งแรงร่วมกับสังคมไทยและเติบโตระดับโลก บนหลัก "ยั่งยืนอย่างสมดุล"
"พิชิต" เอาจริง สั่งสำนักพุทธฯ ต้องกล้าขุดวีรกรรม “ลัทธิเชื่อมจิต” อย่านิ่งเฉย เพราะสังคมต้องการความกระจ่าง
"ไทยสมายล์บัส" ชง 4 แนวแก้ปัญหา ชี้ถึงเวลาปฏิรูปรถเมล์ไทยทั้งระบบ
ระทึกกลางกรุงฯ สาวใหญ่ตกใจเหยียบคันเร่ง พุ่งชนกระบะ ตกอาคารจอดรถชั้น 4 รพ.พระมงกุฎเกล้า
ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด พิธียกเศียรพระพุทธรูปไม้ เหลือเชื่อ เลขเสี่ยงทายตรงกับอายุหลวงพ่อ
"ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง" เผยอาการล่าสุด-สภาพร่างกาย "ตะวัน" มีภาวะเครียด หลังสูญเสีย "บุ้ง"
"รังสิมันต์ โรม" โดดโหนชีวิต "บุ้ง" ลากถกกมธ.นิรโทษฯรวมคดี 112
เพจทะลุวัง แจ้งกำหนดการพิธีศพ "บุ้ง ทะลุวัง" ขอสื่องดถ่ายภาพครอบครัว เตรียมเคลื่อนร่างพรุ่งนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น