No data was found

หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุเหตุเกิด 9 โมงเช้านำลงจากเขาได้ 6 โมงเย็น เจ้าตัวอึดยังมีสติถามตอบรู้เรื่อง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตกพรม อ.ขลุง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุการ ชายวัย 30 ปีขึ้นไปหาของป่าบนยอดเขา พื้นที่บ้านเขาขาด หมู่ 4 ต.บ่อเวฬ อ.ขลุง โดยขณะนี้ผู้บาดเจ็บยังนอนรอความช่วยเหลืออยู่บนเขา หลังจากได้รับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และชุดสืบสวน ให้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่ กู้ชีพขลุงมูลนิธิ เบื้องต้นใช้เวลาขับรถเข้าไปในพื้นที่เกือบ 1 ชั่วโมง เนื่องจากเป็นเส้นทางลำบากมาก มีหินก้อนขนาดใหญ่ และต้องข้ามลำธารหลายสาย เมื่อถึงจุดหมายแล้ว ต้องเดินเท้าอีก ประมาณ 3 กิโลเมตร จึงจะถึงตัวผู้บาดเจ็บ
เบื้องต้นในที่ เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายหนึ่งราย ทราบชื่อว่า นายนิวัฒน์ โชปัญญา อายุ 30 ปี มีอาชีพกรีดยางและหาของป่าในบริเวณใกล้เคียง มีแผลถูกกระสุนปืนเจาะเข้าบริเวณข้างลำตัว ช่วงเหนือเอวขึ้นมาเล็กน้อย จากฝั่งซ้ายทะลุออกฝั่งขวา นอนร้องครวญคลาง อยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงทำการปฐมพยาบาลด้วยการห้ามเลือด และให้จิบน้ำเล็กน้อย จากนั้นต้องไปตัดไม้ไผ่ ใช้ผ้าและเปรนอนของผู้ได้รับบาดเจ็บที่มีติดตัวขึ้นไปด้วย มัดเข้ากับลำตัว แล้วจึงใช้ไม้ไผ่สอดเข้าไป จากนั้นจึงผลัดกันหามเดินลำเลียงลงมาจากยอดเขาด้วยความยากลำบาก ก่อนที่จะนำขึ้นรถกระบะออกมายังถนนเส้นหลัก แล้วให้โรงพยาบาล มาถ่ายทอดรับช่วงต่อ

ข่าวที่น่าสนใจ

สอบถาม นายนิวัฒน์ โชปัญญา อายุ 30 ปี ตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองออกจากบ้านเพื่อขึ้นไปหาของป่า ประเภทลูกสำรอง และลูกหวาย โดยออกจากบ้านพักตั้งแต่เวลาประมาณ 02:00น. ที่ผ่านมา จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 09:00 น. ตนเองก็ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ลำตัว ตนเองตกใจจึงกระเสือกกระสนเอาตัวรอด และตะโกนให้คนมาช่วย หลังจากที่ตนเองได้ขอความช่วยเหลือ ไม่นานแม่ของตนเองที่อาศัยอยู่ที่พักใกล้กับเชิงเขา ได้ยินเสียงจึงตามขึ้นไปช่วยเหลือ และโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจาก 1669

สอบถามเจ้าหน้าที่กู้ชีพขลุงมูลนิธิ ที่เดินทางไปช่วยเหลือเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองได้รับแจ้งเมื่อช่วงประมาณ 12:00น. ได้เดินทางเดินทางเข้ามาแล้วหาที่เกิดเหตุไม่เจอ จนกระทั่งเกือบ 14:00น. ตนเองกำลังเดินทางออกจากที่เกิดเหตุแล้ว มีคนขี่จักรยานยนต์มาตาม จึงกลับขึ้นมาอีกหนึ่งรอบ
ลักษณะของผู้บาดเจ็บถูกอาวุธปืน คาดว่าน่าจะเป็น ปืนขัด “หรือชาวบ้านเรียกอีกอย่างว่าจั่นห้าว” มีไว้สำหรับดักสัตว์ป่า เบื้องต้นอาการของผู้บาดเจ็บหนักพอสมควร แต่ยังรู้สึกตัวดี

เสียงผู้ใหญ่บ้าน นายประจำ วิเศษ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 บ้านโชคดี (คนละหมู่บ้านกับที่เกิดเหตุ) เล่าเหตุการณ์สอดคล้องกัน ว่าผู้ได้รับบาดเจ็บขึ้นไปหาของป่า ประเภทลูกสำรองและลูกหวาย เมื่อตนเองโดนยิงแล้วก็พยายามเอาตัวรอด แต่จำไม่ได้ว่าโดนตรงจุดไหนแน่ ส่วนชาวบ้านอีกหนึ่งคนที่ตามขึ้นไปดู ก็ไม่กล้า เดินสำรวจเช่นกันเพราะเกรงว่าอาจจะมีปืนขัดซ่อนอยู่อีก สำหรับพื้นที่ดังกล่าว มีสัตว์ป่าหากินอยู่เป็นจำนวนมาก จึงมักจะมีผู้มาลักลอบล่าสัตว์อยู่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

สมเศียรโชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ควง "สุชาติ" ลุยเมืองเพชรบุรี เอ่ยชมแก้น้ำเสียได้ดี ร่วมปลูกต้นโกงกางกับชาวบ้าน
กรณีข่าว "ถุงโตเกียว" อธิบดีกรมวิทย์บริการ "หมอรุ่งเรือง" ชี้ ไวรัสตับอักเสบบี ไม่ติดทางอาหาร แต่ผิดสุขลักษณะ เสี่ยงติดโรคอิ่นๆ อันตรายจากสารพิษ และลวดเย็บกระดาษ ย้ำผิดกฎหมาย PDPA
"หมอยง" เตือนโควิด กลับมาระบาดหนัก แนะระวัง สายพันธุ์ใหม่ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น สพฐ.เข้มเฝ้าระวังแพร่เชื้อในโรงเรียน
วงแตกเหลือม 3 เมตร เลื้อยผ่าน วิ่งกระเจิงแจ้ง จนท. จับคืนธรรมชาติ
ออกหมายแดง "แก๊งเกาหลี" ฆ่ายัดถังโบกปูนทิ้งน้ำ ล่าสุดจับได้แล้ว 1 ราย
"เพลงผ้า ปรพากย์" ร่ายกลอนส่งกำลังใจ "ท็อป นิวส์" มั่นใจอุดมการณ์ไม่เปลี่ยน
สุดเศร้า ผู้ป่วยปลูกถ่ายไตหมู รายแรกของโลก เสียชีวิตแล้ว  หลังผ่าตัดได้ 2 เดือน
ฮือฮาคนแห่ซื้อทุเรียนหมอนทองท่าตะเกียบพันธุ์อร่อยของอำเภอสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านพร้อมผ่าให้ชิมโชว์กลางสวนทุเรียนยืนยันไม่แพ้ทุเรียนระยอง จันทบุรี
แตกตื่น "หญิงต่างชาติ" สุดเพี้ยน กระโดดขวางหน้ารถพยาบาล กลางถนน กรีดร้อง โวยวายดังลั่น
สหรัฐ คนไข้ปลูกถ่ายไตหมูรายแรก เสียชีวิตแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น