No data was found

กมธ.งบประมาณฯ เผยสภากาชาดไทยเจรจาซื้อวัคซีนโมเดอร์นา 1 ล้านโดส

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 15 ก.ค.- กมธ.งบประมาณ เผยลำบากใจผ่านงบซื้อวัคซีน สธ. เหตุไม่ยอมเปิดรายละเอียดสัญญา ระบุมีข่าวดีสภากาชาดไทยเจรจาซื้อวัคซีนโมเดอร์นา 1 ล้านโดส เตรียมฉีดฟรี แต่ต้องรอองค์การเภสัชกรรมดำเนินการ

น.ส.ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 แถลงผลการพิจารณางบประมาณกระทรวงสาธารณสุข ว่า ทางคณะกรรมาธิการฯ ได้สอบถามถึงราคาวัคซีน รวมถึงรายละเอียดของสัญญาที่ทำกับบริษัทวัคซีน แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล บอกว่าเรื่องสัญญาจัดซื้อวัคซีนเป็นสิ่งที่ห้ามเปิดเผย ทำให้กมธ.ลำบากใจ เนื่องจากไม่ทราบราคาวัคซีนที่แท้จริงในแต่ละยี่ห้อ

น.ส.ธีรรัตน์ ยังกล่าวอีกว่า ทางกรรมาธิการฯ ได้สอบถามสภากาชาดไทยว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะนำเข้าวัคซีน ซึ่งนายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย ชี้แจงว่าได้มีการเจรจากับบริษัทผู้ผลิตวัคซีนโมเดอร์นา เสร็จสิ้นแล้ว จำนวน 1 ล้านโดส เหลือเพียงการเซ็นสัญญา ซึ่งเป็นขั้นตอนขององค์การเภสัชกรรม จึงไม่สามารถระบุได้ว่าจะได้วัคซีนเมื่อไหร่ ขึ้นอยู่กับองค์การเภสัชกรรม เมื่อได้มาจะนำมาฉีดให้กับประชาชนฟรี

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการฯ กล่าวว่า หลังการ lock Down ผ่านมา 4 วันตัวเลขผู้ติดเชื้อก็ยังไม่ลดลง จึงขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีให้แก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ขณะนี้มีรถเร่งด่วนตรวจโควิดฟรี ปรากฏว่ามีประชาชนไปตรวจจำนวนมาก และพบมีการติดเชื้อโควิค 19 ไม่แต่มีปัญหาว่าไม่สามารถไปรักษาที่ไหนได้จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเรื่องนี้ให้เป็นวาระแห่งชาติ เพราะตัวเลขที่เพิ่มขึ้นมาจากประชาชนซื้อชุดตรวจด้วยตัวเอง แต่ไม่มีที่รักษา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น