No data was found

“เต้ มงคลกิตติ์” รุกหนัก ส่งทีมทนายความ แจ้งความ “ทนายเดชา” ฐานหมิ่นประมาท

กดติดตาม TOP NEWS

"เต้ มงคลกิตติ์" รุกหนัก ส่งทีมทนายความ แจ้งความ "ทนายเดชา" ฐานหมิ่นประมาท

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ หรือ ส.ส.เต้ มอบอำนาจให้ นายศยุน  ชัยปัญญา เลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ และนายศฤงคาร ข่ายสุวรรณณ์ ทนายความ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดี นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ กรณีเคยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และไลฟ์เฟซบุ๊กกล่าวพาดพิงถึง นายมงคลกิตติ์ และพรรคไทยศรีวิไลย์ ทำให้เกิดความเสียหายหลายครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

นายศยุน (สะ-ยุน) เปิดเผยว่า การมาแจ้งความครั้งนี้แยกเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ ตนเองเป็นตัวแทนพรรคไทยศรีวิไลย์ มาแจ้งความดำเนินคดีนายเดชา ในข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีที่เคยให้สัมภาษต่อสื่อมวลชนและไลฟ์เฟซบุ๊ก พาดพิงทำให้เกิดความเสื่อมเสียแก่พรรคไทยศรีวิไลย์ อีกส่วนคือ นายมงคลกิตติ์ ได้มอบอำนาจให้ทนายความมาแจ้งความดำเนินคดีนายเดชา ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และข่มขืนใจผู้อื่นให้ตกใจกลัว หลังจากที่นายมงคลกิตติ์ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือทางคดีแก่ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา ซึ่งนายเดชาได้เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และไลฟ์กล่าวพาดพิงนายมงคลกิตติ์ได้รับความเสียหาย

โดยยืนยันว่าการปฎิบัติหน้าที่ของนายมงคลกิตติ์ และสมาชิกพรรคไทยศรีวิไลย์ทุกคน ทำหน้าที่เพื่อประชาชน ไม่ได้เลือกปฏิบัติช่วยเหลือคดีของแตงโม นิดา เพียงอย่างเดียว เมื่อถูกกล่าวหาพาดพิงจนทำให้เสื่อมเสีย ก็จำเป็นที่จะต้องใช้สิทธิ์ตามกฏหมายในกระบวนการที่ทำ ด้านนายศฤงคาร เปิดเผยว่า จะไม่มีการยื่นเรื่องต่อสภาทนายความ เพื่อถอนชื่อนายเดชาออกจากการเป็นทนายความกรณีผิดมารยาททนายความแต่อย่างใด แต่จะดำเนินคดีอาญากับนายเดชาเท่านั้น ซึ่งตนเองเห็นว่านายเดชาเป็นนักกฎหมาย ก็คงรู้ดีว่าได้พูดจาอะไรไป ทำให้ผู้อื่นเสียหายหรือไม่อย่างไร เป็นสิทธิ์ที่นายมงคลกิตติ์ที่ต้องปกป้องชื่อเสียงเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ประท้วงหนุนปาเลสไตน์ลุกลาม
คลื่นความร้อนระอุทั่วเอเชีย
สหรัฐ ทอร์นาโดถล่ม ดับ 2 ราย
จังหวัดชัยภูมิแล้งหนัก แหล่งน้ำแห้งขอดไม่เพียงพอต่อการเกษตร เริ่มเกิดการแย่งน้ำแล้ว
3 โจ๋เข้ามอบตัว สน.บางเขนแล้ว หลังใช้มีดฟันอริ ทำจยย.ชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต
ศาลพิพากษาคดีปราศรัย "ม็อบแฮรี่พอตเตอร์ 2" ผิดม.112 สั่งจำคุก "อานนท์ นำภา" 3 ปี 1 เดือน รวมคดีทั้งหมด เหลือโทษคุก 10 ปี
“อนุทิน” ย้ำปรับครม.ชุดใหม่ให้เป็นตามนั้น พร้อมลุยทำงานเพื่อปชช. มอง “ปานปรีย์” มีสปิริตหลังลาออก
สุรินทร์แล้งหนัก อากาศร้อนจัด กระทบช้าง ควาญช้างต้องคอยฉีดน้ำใส่ตัวทุกชั่วโมง หวั่นเครียด แถมอาหารก็ไม่เพียงพอ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ
"นายกฯ" พร้อมเคลียร์ "หมอชลน่าน" ยันปรับครม.ไร้ขัดแย้งส่วนตัว คุย "อุ๊งอิ๊ง" รับแรงเพื่อไทยกระเพื่อม
อาเซียน-เอเชียใต้เจออากาศร้อนจัด ดัชนีความร้อนทะลุ 45 องศา "ฟิลิปปินส์" ต้องประกาศหยุดเรียน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น